[ Jany ]
He's Proposing.....
"Baby, love you so much! I want to be the best man that you could be proud of when I'm proposing to you! But thinking about losing you kills me! Ikaw ang gusto kong achievement sa buhay, so i wont waste another day without you! Five years is long enough to measure na ikaw ang babaeng gusto kong maging asawa. I love you, baby, will you let me take care of you and love you for the rest of my life? Will you marry me?"
Parang sinaksak ang puso ko sa sinabi ni Jereh, kung naging iba lang ang pangyayari baka nagtatalon na ako sa tuwa. Ito ang pinakahihintay ko since naging kami, tapos sa ganito lang mag wawakas ang pangarap ko dahil sa nagawa kong pagkakamali.
"Je--reh--"
"Kung hindi kapa ready i can wait! Hindi naman ibig sabihin na pag engage tayo eh mag papakasal agad tayo, maghihintay ako kung kailan kana ready, I just want to show the whole world that you are mine! my future wife."
"Jereh... I'm sorry..." naiyak na ako sa lumuhod sa kanyang harapan habang nakayuko. nilapitan niya ako at niyakap. "I'm sorry. I really do want to marry you but I can't1"
"Baby... What's wrong?"
"I'm sorry Jer, but I can't marry you!"
"Why not?"
"Because... I am...pregnant with another guy!"
"Did you cheat on me?!" mahinang tanong ni Jereh na umiiyak na din at umiling iling lang ako kasi ako ang nasasaktan para sa kanya. "I fucked up! But i can't tell you who's the guy. He doesn't need to know. It was a mistake. and everything was my fault! I'm sorry."[ JM ]
Tinutungga ko ang laman ng bote pam palipas oras, actualy my life here so far is not that bad, nagbakasyon kasi kami ni Jacob sa Palawan at my expense of course, nagsuggest pa ang loko na mag Baguio daw kami hindi ko rin alam kung paano niya ako na goyo at napadaan pa kami sa Boracay bago umuwi. Pareho kaming walang hilig sa babae ni Jacob kaya mas gusto ko siyang kasama kaso pasaway na bata iniwan ako dahil sumama sa kaklaseng dadayo ng banda. Tutunggain ko na sana ang bote ng basta-basta nalang itong inagaw ni Jereh.
"Anong problema mo?"
"Wala!" At mabilis niyang binalik sa akin ang bote at nag mamadaling umalis. Ilang sandali pa ay bumaba siya na may dalang dalawang maleta.
"Where you think you're going?"
"Sa pad! Kailangan kong mag-isip!"
Tiningnan ko lang siya na umalis. "Wish I could be the best kuya that you can rely on just like before."
[ Jan ]
Hindi ko na hinintay ang sasabihin pa niya, alam ko na shock siya sa narinig, at galit dahil sa nangyari. Nagtatakbo akong umiiyak wala na akong babalikan alam ko, pero ang hindi ko maamin sa kanya ay ang katotohanang kuya niya ang nakatalik ko at pamangkin niya ang nasa sinapupunan ko."Baby... It's just you and me against the world now!"Narating ko ang bahay nang hindi ko namalayan, agad akong niyakap ni daddy. At nag patuloy lang ako sa pag iyak sa di kalayuan ay nakita ko si mommy na umiiyak din at ang mga kuya ko ay disappointed sa akin.
"Daddy, I'm A bitch!"
"No your're not! nagkamali ka lang!"
BINABASA MO ANG
I'm Marrying My Brother's Pregnant Girl
RomanceJames Matthew Cirillo is the eldest son of Irish Hearts and Jeremy Cirillo. Dahil sa takbo ng love ng kanyang magulang ay ipinatupad ng tatay niya na wala ng bastardo ang dapat na isilang sa pamilya. His boring life will always be boring until his f...