Marrying- 3: GOOD BYE LOVE

8.3K 176 1
                                    


[ Jany ]


Masayang nadatnan ko ang aking mga magulang at kapatid na masaya at magulong makita ako. "Bunsooooo...." Nag uunahan sa pag akap sa akin si Kuya Caleb at kuya Rovic. I am daddy's girl but a kuya's girl too. The only girl kasi ako sa pamilya kaya baby din ako ni mommy pero mas kasundo ko si daddy.

"I miss you fam."

"I miss you anak." 

Madamdaming sabi ni daddy at naiyak ako kasi ramdam ko ang pagmamahal niya at na konsensya din ako kasi napakalaki ng kasalanang nagawa ko at hindi ko alam kung paano simulang aminin sa kanila ang lahat. "I miss you more dad!"

"Bakit kasi dito mo gusto sa manila? Pwedi namang sa Cebu ka na lang!"

"My job and my boyfriend are here dad, sorry!"

"Anak, mayaman ang nanay mo! Pwede kang mag negosyo sa Cebu or doon sa Davao, yung boyfriend mo kung mahal ka talaga makaka intindi siya!"


"Dad please, tapos na tayo sa pag dedebati ng ganito, mahal kita alam mo yun!"

"Alright! I just miss you so much! Mga kuya mo mga layas din, kami nalang ng mama mo ang naiiwan sa bahay, okay lang sana kung pwede pa siyang mag buntis ng may alagaan kami kaso nag menopause na siya kaya wala na!"

"Graveh ka naman dear, kailangan ko na bang ma hurt sa panlilibak mo sa akin?"

"Sweet Caroline my loves, my baby, alam mo namang mahal kita ehh, di mo na kailangang ma hurt."


"Siguraduhin mo lang Gerry, alam mo namang iba akong magalit!" Naka ngiting banta ni mommy kay daddy na mukhang natakot.

"Sis you look beautiful just like mom!" ani ni kuya Caleb at  kinurot ang pisngi ko.

"At sexy din!" dagdag ni kuya Rovic kaya na iyak na naman ako kasi alam ko magagalit sila if malalaman nila ang pinasok kong problema. 

"Naman mga kuya!!!!"


Puro kwento ang tanghalian hapunan namin, panay kwento nina kuya, at mommy. Si daddy kasi hindi masyadong nagsasalita pero nakangiti at nakikitawa lang. Pansamantala kong nakalimutan ang problema ko, I need to find time para masabi sa kanila ang totoo. "What if itakwil nila ako? Saan ako pupunta?"


t's getting late ng mag paalam na si kuya na matulog, na sinundan din ni mommy at daddy. I was left alone and there, my problem haunt me again. I make a glass of milk, gusto ko sana coffee but my alien na sa tiyan ko na kailangan kong alagaan. I sat at the terrace looking at the moon, I don't know how to tell Jereh about my pregnancy and my parents. I love them both to hate me.

"I know it! My problema ang bunso ko!" Umupo ako ng maayos ng makita ko ang daddy ko na umupo sa harapan ko. "Tell me, is there anything else that's been bother you that you would like to share?"

"Wala dad!"

"Is it about Jereh? Nag away ba kayo? Nagtaksil siya?"

"Yeah, a little!"

"Pinag taksilan kaba niya?"

"No, dad! Hindi ganyan!"

"Then what's the cause of your dilemma right now?"

"I want me and Jereh to have sex but ayaw nya!"




"A what?!" Napatayo si daddy sa gulat gusto kong matawa dahil na pa dasal ito na wala sa oras. Open minded si daddy kaya hindi ako nahihirapang mag share sa kanya nga ganito.

"Wag ka ngang OA dad! I bet you and mom did it kaya nabuo si kuya Caleb!"

"Jesus! Mana ka talaga sa nanay mo napaka prangka!"

I'm Marrying My Brother's Pregnant GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon