"Phù Trầm, đây là lần thứ mấy em đánh nhau? Ba ngày lại gây chuyện, em có biết mình sắp thi đại học rồi không? Phù Trầm, rốt cuộc em có nghe tôi nói không hả?"
Thầy Trương đứng giữa văn phòng mắng tôi té tát, mắng một chút lại ngừng lại uống một hớp trà, giống như bao lần lại bắt tôi nghỉ tiết chép kiểm điểm, sau đó đi mách lẻo với chú tôi.
Hừ, ai sợ chứ!
Từ lúc nhỏ, ba mẹ tôi đều qua đời, không còn người thân nào ngoài chú tôi cả. Gọi là chú nhưng thật ra chú ấy chỉ lớn hơn tôi 6 tuổi, tôi trưởng thành đến bây giờ đều một tay chú nuôi lớn.
Chú kêu Từ Thái Lam, là một người cực kỳ thích sạch sẽ, khó tính như ông già, lúc nào mặt mài cau có. Nhưng tôi biết đó chỉ là mặt ngoài thôi, bởi vì tôi biết rõ chú ấy thật ra là một con người rất ấm áp dễ gần.
Từ Thái Lam diện mạo tuấn mỹ, cơ bụng 8 múi, nói chung trên dưới chú ấy đều là kiệt tác tạo hoá nếu rũ bỏ bộ mặt cau có thường ngày. Hắn che đi đôi mắt ưng sắc bén bằng một cặp kính dày cộp, thi thoảng bực mình sẽ đưa tay đẩy gọng kính và nói thế này "rác rưởi".
Nhân tiện giới thiệu, hắn là giáo viên dạy toán kiêm luôn chú của tôi nên các bạn biết đấy, haha tôi mà gây chuyện thì chết chắc với lão.
"Trầm, đây là lần thứ mấy rồi huh?"
Từ Thái Lam đưa tay đẩy gọng kính như một thói quen, hiển nhiên hiện tại hắn có lẽ đang rất tức giận. Tôi có thể nhìn thấy ánh mắt loé tia sáng khác thường của hắn, vị nào từng xem anime hay manga chắc biết. Mỗi lần nhân vật chính hay phản diện đeo kính mà loé quang thì khắc có đổ máu.
Tôi nuốt một ngụm nước bọt, cúi đầu thử đếm ngón tay. Có lẽ đánh nhau nhiều quá nên tôi hết nhớ nổi rồi. Tôi cúi đầu thấp hơn như nhận sai, lí nha lí nhí trả lời hắn.
"Con không nhớ..."
Từ Thái Lam từ trên đỉnh đầu tôi cười trầm thấp, tay thon dài hữu lực duỗi ra nắm lấy cằm tôi, hắn ép tôi phải ngẩng đầu lên nhìn vào mắt hắn.
Từ Thái Lam đẹp trai không một góc chết, ai nhìn vào cũng phải đỏ mặt tim đập nhanh, tôi cũng có đỏ mặt nhưng là vì sợ hắn.
Hắn nhe răng nanh sói bén nhọn, từ tốn nói như thể đang phán xét một tội nhân.
"Về nhà tính toán xử lý em sau, giờ mau về lớp học đi!"
Tôi vừa nghe xong hệt như mới được nghe ăn xá, không có tiền đồ ôm cặp bỏ chạy thật nhanh. Đáng sợ là phía sau lưng truyền đến tiếng cười như tula của hắn, lẩn quẩn ám ảnh không dứt.
Có thể trong mắt mọi người, tôi là một con sư tử hoang khó thuần, một chúa sơn lâm uy mãnh nhưng tôi biết trong mắt Từ Thái Lam, tôi chẳng qua là một con mèo to xác yếu ớt giương nanh múa vuốt mà thôi.
Nếu nói mãnh thú mạnh nhất thì đó chính là Từ Thái Lam.
...
Nhớ lúc nhỏ, tôi lúc ấy còn là một cậu nhóc tiểu học. Mọi người trong lớp đều nói tôi là đồ không cha không mẹ, nói tôi là đồ cô nhi. Thậm chí họ còn xé tập vở, vẽ loạn lên bàn của tôi, thỉnh thoảng còn nhét mấy thứ bốc mùi vào ngăn bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản Đam Mẽo Nhà Làm 🧋
De Todo"Nhân sinh như mộng, người tỉnh mộng tan" Nghe bi thương quá nhỉ? ┌(・。・)┘♪ Thế mạn phép next sang câu này vậy. ₍₍◞( •௰• )◟₎₎ "Thu đi để lại lá vàng, Dưa đi để lại cúc tàn cúc phai" Ghi chú nhỏ: có thể sẽ có một đoản sẽ có ngôn từ hoặc nội dung...