01

13.5K 205 14
                                    

Mưa dầm, những cơn mưa rả rích kéo dài suốt mùa thu.

Kết thúc tiết học, Tiêu Cát bước khỏi lớp làm bánh tới phòng thay đồ, mở tủ kiểm tra di động, nhìn loạt tin nhắn nhận được, anh bấm xem từng cái, xem xong liền xóa.

Đúng lúc này Dư Lịch bước vào, thấy Tiêu Cát đang thay đồ, cậu đến ngăn tủ bên cạnh, hỏi: "Hôm nay thầy Tiêu hết tiết trễ gần 10 phút luôn ạ?"

Tiêu Cát quay sang nhìn cậu, gật đầu, khẽ đáp: "Trong nhà có việc, hơi lơ đễnh một chút."

"Ồ? Chuyện gì vậy thầy?" Dư Lịch hiếu kỳ nhìn.

Tiêu Cát khựng một nhịp rồi đáp: "Chồng anh ngoại tình."

Sau khi du học từ Pháp về, Tiêu Cát bắt đầu bỏ vốn mở trường dạy làm bánh tại Thượng Hải.

Xã hội giờ đã tiến bộ hơn xưa, tình yêu đồng tính không còn là chuyện phải giấu giếm như trước. Nhân viên ở đây đều biết, Tiêu Cát kết hôn cùng một người đàn ông ở nước ngoài, còn từng khoe ảnh cưới với mọi người, anh ta lớn hơn Tiêu Cát hai tuổi, làm giám đốc một công ty nổi tiếng trong nước.

Dư Lịch nghe xong đứng hình hai giây, kế đó sửng sốt bật thốt: "Sao anh biết?"

Tiêu Cát nhìn biểu cảm sống động của Dư Lịch, đáp: "Một người nặc danh gửi clip sex của họ cho anh, mặt kẻ thứ ba đã bị che, nhưng vẫn thấy rõ anh ấy làm người nọ bạo như máy đóng cọc."

Dư Lịch trố mắt, Tiêu Cát lấy di động hỏi: "Em muốn xem không, dáng người Lâm Hủ khá được đấy."

Dư Lịch lắc đầu nguầy nguậy, Tiêu Cát khẽ cười, tiếp tục thay đồ.

Mặt mũi Tiêu Cát rất đẹp, bình thường luôn chú ý chế độ ăn uống, 33 tuổi rồi mà chẳng có tí mỡ thừa nào, mảnh khảnh như con sếu trắng.

Dư Lịch dời mắt, thở dài: "Thầy tốt như thế, sao Lâm tiên sinh có thể làm vậy chứ. . ."

Tiêu Cát thay đồ xong, quay sang đối diện khuôn mặt thanh xuân của Dư Lịch, cười giễu: "Vấn đề này, sinh viên sắp tốt nghiệp như em không hiểu đâu."

"Vậy thầy sẽ ly hôn ạ?" Dư Lịch không hề tế nhị hỏi thẳng.

Tiêu Cát chớp mắt, môi cong lên, "Chắc khó đấy."

"Dạ?"

"Anh còn yêu anh ấy." Tiêu Cát cười khổ nhìn Dư Lịch.

Dư Lịch trợn tròn mắt, không nói nên lời.

Thay đồ xong, Dư Lịch bỏ quần áo dơ vào rổ, thấy Tiêu Cát đang đứng trước gương tô son. Cậu mím môi, tới gần Tiêu Cát, hỏi dò: "Buổi tối thầy có muốn đi ăn gì không?"

Tiêu Cát nhìn bản thân trong gương, đôi môi khô hanh phủ một lớp son nhạt màu, sau đó liếc nhìn Dư Lịch, không chút cảm xúc đáp: "Không được rồi, tối nay anh bận."

Dư Lịch nhìn Tiêu Cát, thông qua gương, mắt họ chạm nhau, Tiêu Cát bổ sung: "Tối nay là kỷ niệm 10 năm ngày cưới của bọn anh."

Khuôn mặt Dư Lịch vẫn thật ngây ngô, cơ mà ánh mắt nhìn Tiêu Cát lại thấp thoáng sự thương hại.

Tiêu Cát dời mắt, chỉnh lại quần áo.

Số LạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ