_____________________________________
"ang ingay niyo!" sigaw ko sa dalawang babae na sunod-sunod ang mga tanong.
"masarap ba?" bulong ni kali, sinamaan ko naman siya ng tingin. literal na hininaan ang boses?
"come on, girl. kwento na. mukhang inalagaan ka naman ni brent. nag-iinarte ka lang!" maarteng sinabi ni mia.
ganyan talaga siya magsalita. parang nakatira sa mckinley hills na di mo maintindihan.
"okay, fine! get me water muna!" i told them while pushing them away to get me water.
agad namang tumayo si mia at mabilis na bumalik na may hawak na baso at pitsel ng tubig. umupo siya sa kama at agad akong pinagsalin nito.
inabot niya sa akin ang tubig kasama ang mga mata niyang halatang atat na marinig ang kwento, ganun din si kali.
"okay." i sighed.
"alam niyo naman nangyari kagabi, 'di ba? natipsy ako tapos nagkwentuhan kami ni brent tapos parang na-caught in the moment na lang kami kaya dinala niya ko sa place niya." i started. tumatango lang naman ang dalawang babae, urging me to continue.
"tapos yun. pagdating namin sa place niya, hinalikan niy-" bago ko pa matapos ay nagtilian na kagad silang dalawa.
"okay, we know what happens after." natutuwang sinabi ni mia habang naghaharutan sila ni kali.
"masarap ba?" tanong naman ni kali.
masarap ba? dahan-dahan akong tumango at nagtilian nanaman silang dalawa.
"magaling?" tanong ulit ni kali. "malamang! masarap, tapos hindi magaling?" sagot ko sa kanya.
hindi naman ako nagpapaka-good girl eh. i've had a few flings na, pero parang kakaiba yung sarap ni brent.
"ang sarap." bulong ko at narinig naman nila 'to kaya nagtilian ulit.
"magkikita kayo ulit?" tanong ni mia.
"he asked for my number, pero di namin napag-usapan yan." sagot ko sa kanya.
"gusto mo magkita ulit kayo?" pahabol niyang tanong.
"pwede naman. if not, okay lang din."
"tangina ka! ang landi mo." sigaw ni kali at palarong hinila ang buhok ko.
"nababadtrip ako sayo." pahabol niya.
"sorry na. di ko din naman inexpect." i answered with full awareness kung ano ibig niyang sabihin.
for the rest of the day, tumambay na lang kaming tatlo dito at ginawa ang mga kailangang gawin.
BINABASA MO ANG
2020
Fanfictioniah simply sought for a stress-free night, but things turned the way she didn't expect it to turn when she woke up beside the ustmbt heartthrob, brent. what happens next? a brent paraiso story. lowercase intended | unedited written by reesespiezes