|1st December |

1.6K 183 8
                                    


"Cái gì đây?"

Draco Malfoy dè chừng nhìn gói quà nhỏ trên bàn trong phòng sinh hoạt chung Nhà Slytherin. Một vài người năm tám đã bị đánh thức, song sau khi nhìn thấy trên gói quà ghi địa chỉ là Draco Malfoy, chẳng ai trong số họ có ý định mở nó ra.


Ngồi xuống chiếc ghế bành màu xanh lá mịn màng đối diện món quà, Draco nhìn nó theo mọi phương hướng. Món quà được gói rất cẩn thận và bất kể người gửi là ai đi chăng nữa, người đó có vẻ dùng hơi ít dây ruy băng*, nhưng chúng vẫn đủ để món quà được đóng kín cho đến khi có ai đó mở nó ra.

(*:ở bản gốc là cello tape, dịch ra là băng cello, mình đoán nó là một sợi dây để buộc gói quà lại, và dây ruy băng cũng được dùng tương tự nên mình dịch ra như vậy luôn:|)

"Trên đó có ghi tên người gửi không?" Draco hỏi, anh lấy đũa phép của mình ra và thử một câu thần chú lên gói quà, anh muốn chắc chắn rằng không có bất cứ bùa phép quái dị nào được ếm lên nó.

Không có gì xảy ra.

Nhíu mày một cái, anh cầm gói quà lên và lắc nhẹ.

Không có âm thanh nào phát ra từ nó.

Pansy Parkinson ngồi xuống bên cạnh anh, hào hứng chờ mong được nhìn thấy món quà kì cục nào đó ở bên trong.

"Nào, hãy mở nó ra đi!" Cô giục Draco và gần như muốn cướp nó khỏi tay anh ngay lập tức.

Draco quyết định làm lơ sự phấn khích đó và làm theo như yêu cầu của cô bạn. Anh cẩn thận đưa ngón tay vào giữa lớp giấy gói xanh chồng lên nhau và nới lỏng dây ruy băng, trước khi mở nó ra một cách thận trọng nhất có thể.

Ở bên trong có một chiếc hộp được bọc bằng một thứ giấy gói mỏng tang, là cái mà anh đã đưa cho Gregory Goyle, và sau đó anh tìm thấy một ngôi nhà thu nhỏ màu nâu với dòng chữ kí pháp thuật quen thuộc xung quanh nó.


Ngay khi anh chạm vào ngôi nhà để lấy nó ra khỏi hộp, một tiếng chuông mềm mại vang lên và một con lừa nhỏ màu xám với những vằn sọc đậm màu trên lưng xuất hiện trước ngôi nhà.

"Râu ria Merlin, đẹp quá chừng!"

Pansy giống như bị hút vào nó vậy. Cô ấy sắp chạm vào nó,  nhưng trong Draco lại bùng lên cơn ghen tị dữ dội.

Đây là món quà của anh mà!

 Thế nên anh đã ôm lấy món quà và giữ nó ngoài tầm tay của Pansy. Dường như cô nhận ra mình không nên động vào nó nên đã kịp thu tay lại, tuy nhiên cô vẫn mỉm cười với Draco.

"Cậu có biết ai đã gửi nó không?" Blaise Zabini hỏi, anh ngồi xuống bên cạnh Draco, nhìn ngắm ngôi nhà nhỏ-nhưng dĩ nhiên không chạm vào nó.

Draco nhìn vào bên trong cái hộp một lần nữa và tìm thấy một lá thư. Anh lại thử một câu thần chú khác lên nó, người gửi món quà này có vẻ là một cô phù thủy (hoặc một chàng pháp sư) tài ba, bởi dù anh chạm vào chữ kí kia, danh tính người nọ vẫn được giấu kín.

Anh mở bức thư ra và nhìn thấy nét chữ viết tay đẹp đẽ. Anh thở dài, đưa nó cho Blaise và Pansy, cả hai người họ đều lắc đầu ngán ngẩm. Những dòng chữ này đã được phù phép để không có bất kì ai tìm ra được danh tính người viết chúng.

Nhưng điều này lại vô tình là một manh mối khác, người gửi muốn gửi chúng đến Draco. Đây không phải là một câu thần chú quá xa vời, tuy nó chỉ được viết trong một cuốn sách duy nhất nhưng chỉ cần anh biết được ai đã mượn cuốn sách, anh sẽ tìm ra người đã làm những điều này.

Sau cùng, anh quyết định đọc bức thư ngắn kia.

Gửi Draco Lucius Malfoy

Trong thế giới Muggle, có một thứ gọi là lịch Mùa Vọng: Mỗi ngày gần ngày Giáng Sinh hơn, bạn mở một cánh cửa ra, nhận một món quà hoặc làm một điều gì đó vui vẻ.

Bởi vì có vẻ như cậu không nhìn ra sự yêu thích của tớ đối với cậu nên tớ quyết định thể hiện sự ngưỡng mộ của mình qua cuốn lịch Mùa Vọng này.

Mỗi ngày, cậu sẽ nhận được một phép màu tái hiện lại khung cảnh ngày ra đời của đứa bé tên Jesus

Bên cạnh đó, Draco: Tớ biết là cậu sẽ muốn tìm ra ai là người đã gửi món quà này. Nhưng cậu yên tâm, tớ đã luyện tập những bùa chú này kể từ lúc tớ trở lại Hogwarts. Tất cả những bùa chú này đều hoạt động rất tốt và những thứ có thể tiết lộ danh tính của tớ đều bị tiêu hủy rồi. Tuy nhiên vào ngày 24 sẽ có một gợi ý cho cậu.

Tớ hy vọng cậu sẽ thích nó.

-Một người hâm mộ của cậu.

trans | drahar | the advent calendarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ