| 6th December |

801 138 2
                                    

Hôm nay Draco chuẩn bị đi gặp Potter cho cuộc làm nhóm của họ ở thư viện, nhưng anh biết nếu anh tới sớm hơn, anh có thể gặp Granger và hỏi cô về...cái gì đó.

Anh vẫn chưa biết làm sao để hỏi một cách tốt nhất, nhưng anh cần phải làm việc này. Anh đã nghĩ về việc Granger gửi anh món quà này suốt 2 ngày qua và nó khiến anh phát điên. Đặc biệt là khi anh mơ thấy anh muốn Granger làm việc này dưới cái tên của Potter.

Vì vậy, mười lăm phút trước giờ hẹn với Potter, Draco đã có mặt ở thư viện và nhanh chóng nhìn ra cô nàng Granger ở cái bàn phía trong cùng. Có vẻ như cô đang cố gắng tập trung vào một thư gì đó và không muốn bị làm phiền.

Draco chậm rãi tiến về phía cô, ngay lập tức anh nhận ra mình vẫn chưa có ý định hỏi cô như thế nào.

"Hửm, Malfoy? Cậu muốn gì?!"

Quào,anh đã bị Granger phát hiện (và cô đang nhìn anh như thể anh là sinh vật sống cuối cùng trên trái đất này vậy) , bây giờ thì anh có thể hỏi về...một cái gì đó chứ

Draco hắng giọng một cái, anh dừng lại một chút để nhớ về cuốn sách mượn từ bà Pince với tên của Granger ở bên trong : "Cậu biết đấy, tôi đã mượn một cuốn sách ở đây và có vẻ một vài ghi chú vẫn còn ở bên trong, tôi chỉ muốn hỏi chúng là của cậu phải không, vì cậu là người cuối cùng mượn nó mà."

Granger trông có vẻ hơi ngạc nhiên, sau đó cô nhún vai hỏi. "Cuốn sách nào cơ?"

"Những bùa chú vỡ mộng cấp cao."

Trong một khoảnh khắc, dường như có một ý nghĩ kì lạ lóe lên trong đầu Granger, nhưng cô nhanh chóng điều chỉnh biểu hiện của mình và nhún vai lần nữa. "Xin lỗi,không phải của tôi.Tôi mượn cuốn sách để xem có thứ gì giúp ích cho bài luận môn Bùa chú của tôi không, nhưng chẳng có gì bên trong cả."

Draco vừa cảm thấy vui vẻ, vừa cảm thấy hơi thất vọng. Anh nói lời cảm ơn với cô rồi dời đi. Có một giọng nói vang lên trong đầu nhắc nhở rốt cuộc anh đang thất vọng vì điều gì. Granger có thể mượn nó cho Potter đọc, nhưng có vẻ không phải trường hợp đấy.

Ngồi xuống một cái bàn khác ở góc cuối, Draco bắt đầu chờ đợi Potter.

Trong khi chờ đơi, tâm trí của anh lại trôi về buổi sáng hôm nay. Sau khi sáu tiếng chuông vang lên nhẹ nhàng, bên trong cái chuồng có một con cừu xuất hiện, và cậu bé với cây gậy gỗ dài bắt đầu dẫn nó đi vòng quanh.

Gregory và đặc biệt là Pansy đã bật cười trước cảnh đó và nói rằng họ cảm thấy càng ngày càng thích món quà này hơn. Draco có thể hiểu vì sao.

Mọi mô hình đều có công việc của chúng, và cậu bé này dường như là một người chăn cừu nên cậu chỉ ngủ vào ngày bốn (và năm) vì cậu không có việc để làm vào hai ngày đó.

"Này."

Draco thoát ra khỏi dòng kí ức và mỉm cười với Cậu bé Vàng, người vừa ngồi xuống bên cạnh bàn.

"Xin lỗi đã trễ hẹn. Tôi suýt nữa đã quên giờ hẹn."

Draco nhếch mép, đảo đảo mắt. "Lần tới, hãy đúng giờ, Potter."

"Tuân lệnh!" Potter đảo mắt. Còn Draco nhanh chóng thu lại nụ cười đang dần hiện hữu trên gương mặt mình.

Không ai cần phải thấy rằng anh thích nói chuyện với Potter như thế nào.

trans | drahar | the advent calendarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ