| 17th December |

788 113 11
                                    


"Tớ bảo này, đó chắc chắn là Potter!"

Blaise cau mày lại sau khi nghe được tin này. Chà, có lẽ Draco cũng sẽ phản ứng như vậy nếu như anh không phải người nói ra chuyện này.

Tất cả các chi tiết đều trùng khớp. Tất cả luôn.

Pansy thở dài và ngồi xuống chiếc bàn nhỏ đối diện, chăm chú quan sát biểu hiện của anh: "Draco, điều gì khiến cậu nghĩ vậy?"

"Từ đầu nhé: Bạn bè cậu ta và cậu ta hình như có một số vấn đề với nhau. Tớ đã nhìn thấy họ ngày hôm qua và cách họ nhìn Potter rất chi là.....kì lạ. Chẳng phải người hâm mộ của tớ cũng đã bảo rằng những người bạn đã quay lưng lại với cậu ấy à? Bây giờ mấy cậu có còn thấy Potter đi cùng với mấy người bạn của cậu ta nữa không?"

Gregory, Pansy và cả Blaise đều im lặng. Có vẻ như họ đang cố gắng nhớ lại xem lần cuối họ thấy Potter cùng bạn bè cậu là khi nào, và rồi họ cũng đồng ý với kết luận của Draco.

"Không phải người hâm mộ của cậu cũng từng viết rằng khi cậu chạm vào cái chuồng tiếng chuông sẽ vang lên cả ở chỗ cậu ấy nữa à?" Pansy lên tiếng , rồi bất giác nở nụ cười trước suy nghĩ đó. "Tại sao chúng ta không đưa cái chuồng đến Đại Sảnh Đường vào bữa sáng rồi chạm vào nó, để xem tiếng chuông có vang lên quang Potter hay là ai đó khác không?"

Draco nhếch mép, gật đầu một cách nhiệt tình: "Ý hay đấy!"

Sau đó Pansy đã bọc cái chuồng lại và thu nhỏ nó. Sẽ khá là kì quặc nếu vác theo một thứ to như này và đi vòng vòng quanh Hogwarts. Cũng để phòng ngừa nếu Potter thực sự là người kia và để cậu ấy thấy cái chuồng, có thể cậu ấy sẽ trốn khỏi Đại Sảnh Đường rồi làm như mình vô hình vậy

Khi họ tới được Đại Sảnh Đường thì thấy một đám đông hỗn loạn ở đó, ở chính giữa chính là Granger và Weasley. Draco nhíu mày nhìn sang Pansy, cô cũng nhìn lại anh đầy lo lắng. Họ tiến lại gần để nghe xem họ đang nói về cái gì.

"Cậu ta đây rồi! Malfoy!" Granger cười to, trông có vẻ hơi độc ác. Potter đã làm gì mà phải nhận những thứ này? Draco nhíu chặt mày, khoanh hai tay trước ngực trong khi Granger vẫn tiếp tục nói: "Muốn biết vài thứ về Harry chứ? Bây giờ cậu thật sự có thể hạ bệ cậu ta rồi! Cậu ta là gay đó! Và nếu cậu vẫn cần chút thời gian để tiêu hóa việc này thì, đoán xem cậu ta crush ai nào!"

Tất cả Gryffindoor bắt đầu giễu cợt, Draco thì lắc đầu chán nản. Cái thể loại bạn gì đây chứ?

Granger vẫn chưa chịu kết thúc: "Malfoy, cậu chưa bao giờ nghĩ rằng Harry sẽ sẽ crush cậu, phải không?" Cô quay lại với đám đông với tâm trạng thể hiện rõ ràng cô ta đang rất vui với những gì mình đang làm: "Cậu ta crush Malfoy! Chuyện buồn làm sao!?"

Draco trợn tròn mắt trước khi nhìn sang những người bạn đang âm thầm cổ vũ cho anh và kế hoạch của anh. Theo sau những người bạn ngồi vào dãy bàn nhà Slytherin, anh nghe thấy cả Đại Sảnh Đường dường như đều đang thì thầm to nhỏ về vị Gryffindor tóc đen nào đó. Và cậu bạn Gryffindor được nhắc đến thì đang ngồi cô đơn một chỗ. Cậu ấy chẳng động vào món nào cả, chỉ chăm chăm nhìn vào đĩa đồ ăn trước mặt. Draco đoán chắc cậu sẽ bỏ chạy rồi trốn biệt tăm bất cứ lúc nào.

Đột nhiên Theodore đứng dậy và tiến về phía Cậu Bé Vàng. Hai người bắt đầu nói chuyện gì đó và rồi cậu bạn Slytherin ra hiệu cho cậu đi theo. Sau khi ngó ngang ngó dọc một hồi cậu mới quyết định trốn sau lưng Theodore đi về dãy bàn Slytherin.

Khi cậu đứng ở ngay bên, tất cả đều chào mừng cậu giống như cậu vốn thuộc về nơi này. Draco để ý thấy các Gryffindoor đang nhìn họ đầy nghi ngờ. Anh vẫy tay với Potter, cậu lại gần và ngồi xuống ngay chỗ đối diện anh.

"Chuyện gì đang xảy ra vậy?" Potter hỏi họ sau vài giây im lặng.

Draco nở nụ cười: "Xem nào, những chú rắn quyết định chứa chấp một chú sư tử cô đơn. Trừ khi cậu muốn quay trở về với ngôi nhà đáng tự hào của cậu?"

Nụ cười Potter vẫn khá yếu ớt, nhưng ít nhất là cậu đã cười: "Không, cảm ơn. Tôi nghĩ họ cũng chẳng thích tôi nữa." Cậu im lặng một chút, rồi lại ngẩng đầu lên: "Vậy.....các Slytherin có thấy ổn nếu tôi ở đây không?"

Draco gật đầu, Potter lại cúi đầu xuống bàn. Draco nhìn sang hai bên, anh nhận ra gần như, hoặc có thể nói là tất cả các Slytherin đều đã không nhìn họ bằng ánh mắt kì lạ nữa. Như thể Potter đã hoàn toàn là một mẩu của họ, cho nên việc gì phải làm ầm lên nữa?

Draco nhìn sang chỗ bên cạnh và nhận ra cái chuồng Pansy đã mang tới. Anh lại nhìn lên Potter, người vẫn còn hoang mang tại sao các Slytherin lại dễ dàng chấp nhận cậu như vậy. Trước khi cậu nghĩ ra đáp án (hoặc là có khi cậu còn chẳng nghĩ) Draco chạm vào cái chuồng và lắng nghe tiếng chuông vang lên, khong chỉ từ cái chuồng bên cạnh anh mà còn từ cậu trai ngồi đối diện.

Ngay khi tiếng chuông vang lên, tất cả các slytherin đều mỉm cười nhìn Potter, cuối cùng họ đã xác nhận được rằng cậu chính là người đã tạo ra món quà tuyệt vời này. Tuy nhiên đôi mắt của Cậu Bé Vàng lại dính chặt trên người Draco, thời gian trôi như cả thế kỷ đã trôi qua, nụ cười dịu dàng hiện lên khuôn mặt cậu, thay vào biểu cảm bất ngờ trước đó.

"Đáng lẽ ra tôi nên nghĩ tới những việc cậu có thể làm."

Draco nhếch môi, anh nhún vai: "Ừm hứm, cậu không nên tiết lộ thông tin cho một Slytherin dễ dàng như vậy."

Potter cười thầm: "Có lẽ tôi muốn xem cậu sẽ mất bao lâu để tìm ra tôi chăng? Đáng lẽ ra tôi nên hủy tiếng chuông trước. Nhưng nói thật là tôi không tìm ra cách phá giải nó, cho nên tôi mới để nó như vậy."

Draco bật cười, những người bạn của anh cũng nhanh chóng cười theo. Pansy cúi gần vào món quà, trong mắt cô chỉ xém tí nữa là có trái tim hiện ra rồi: "Tôi yêu những gì cậu đã làm! Nó rất đẹp và......tóm lại là tôi yêu nó lắm!

Potter hơi ngạc nhiên một chút nhưng rồi cũng mỉm cười và cảm ơn cô vì lời khen.

"Nhân tiện thì ngày hôm nay có gì vậy? Tôi đã thu nhỏ nó lại nên nhìn không rõ lắm." Draco giải thích, khiến Potter nhẹ mỉm cười.

"Ngôi sao của Bethlehem." Potter cười với tất cả bọn họ: "Cảm ơn mọi người. Vì đã cứu tôi, các bạn biết mà."

Draco gật đầu: "Đấng Cứu Thế đôi lúc cũng cần được cứu mà."

_________________________

Trưng cầu ý kiến: từ chương sau là hai bạn chẻ bắt đầu giai đoạn yêu nhau tình tứ rồi, tui muốn hỏi ý kiến mn về vấn đề xưng hô, không biết mn chọn kiểu nào?

a. Để nguyên tôi-cậu

b. Anh-em

c. Tôi-em

Chọn phương án nào thì cmt ở dòng này nhé, cảm ơn đã ủng hộ tui <3

trans | drahar | the advent calendarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ