| 7th December |

814 125 3
                                    

"Cái tên tiếp theo là Emilia Dawlish năm 6."

Draco ngẩng đầu lên từ cuốn sách trong tay, khẽ nhíu mày. Pansy nhanh chóng chộp lấy danh sách và híp mắt nhìn cái tên được nhắc tới.

Blaise nằm trước lò sưởi lắc lắc đầu: "Dawlish là một cô gái Hufflepuff. Cô ấy hoạt bát, đúng, nhưng cô ấy chẳng biết tí gì về Muggles cả."

"Làm sao cậu biết?" Draco hỏi, anh đặt cuốn sách trong tay xuống sau khi đã đánh dấu trang cẩn thận.

Cậu bạn ngồi dậy và quay lưng lại với ngọn lửa, thay vào đó cậu ta bắt đầu nhìn Draco.

"Tớ có nghe được một cuộc trò chuyện của cô ấy với bạn của cổ, trong đó họ thảo luận về cách tốt nhất để sử dụng một cái bút bi, và cô ấy có đề xuất là dùng nó để chén một cái pudding. Vậy nên theo mình cổ không phải một ứng cử viên hợp lí."

Draco cười thầm, dù anh thực sự không thích việc cái danh sách vốn đã ngắn này đang ngày càng ngắn hơn.

Pansy đảo mắt và đọc to cái tên tiếp theo: "Marcus Oddpick...?"

Bầu không khí trở nên yên lặng trong chốc lát, và Draco thì đang chuẩn bị tâm lý để giải thích với bạn anh về xu hướng tính dục của mình. Nhưng cho dù những người còn lại trong phòng sinh hoạt chung không có ý định muốn biết người anh thích là ai, anh cũng không định nói ra. Có thể anh sẽ kết thúc chuyện này như một trò đùa thôi.

"Một lựa chọn kì lạ..." Blaise cười gượng và nói, ngay trước khi Draco kịp mở lời.

Gregory và Pansy cũng cười, hơi đảo đảo mắt. Draco thở phào, bằng một cách nào đó anh cảm thấy vui vì sự tình đã được giải quyết.

"Nào, tớ không có ý gì đâu" Draco nhanh nhảu nói. "Tớ chỉ nhìn qua những cái tên và viết xuống những người mượn sách gần đây nhất thôi, kể từ khi lá thư được viết"

Pansy nhếch miệng và giơ tay đảm bảo. "Tớ cũng không có ý gì đâu, Draco. Vậy cậu ta thuộc nhà nào?"

Draco khép mắt: "Tớ nghĩ là Ravenclaw."

"Điều gì khiến cậu ta đủ thông minh để tạo ra món quà?" Gregory xác nhận "Năm mấy?"

Draco nhún vai, trả lời câu hỏi: "Tớ từng thấy cậu ta trên sân Quidditch chơi cho đội Ravenclaw, đó là tất cả những gì tớ biết."

Blaise gật đầu : "Phải, tớ nhớ rồi. Hình như cậu ta là truy thủ. Ừm, tớ vẫn thấy cậu ta chơi nên vẻ là năm 6."

"Oh, có một vấn đề khác ở đây đấy." Pansy thở dài. Cô đã nhớ người này là ai rồi.

Cô nhìn Draco và nhún vai: "Cha cậu ta viết cho tờ Nhật Báo Tiên Tri và trong thời gian cậu chờ xử án, Oddpick - cả cha lẫn con - đã viết rất nhiều thứ kinh khủng về cậu đấy."

Một lần nữa bầu không khí lại trở nên im lặng, trước khi Draco thở dài: "Vậy thì chúng ta chỉ còn lại hai cái tên nữa....."

Anh đứng dậy và tiến về phòng mình, để nhìn cái chuồng, tất nhiên.

Tiếng chuông nhẹ nhàng vang lên trong không khí và khi Draco đi vòng quanh để quan sát, một ông lão xuất hiện. Ông mặc một bộ đồ màu xanh lá cây và vác một giỏ gỗ trên lưng. Sau khi nhìn ngó xung quanh ông bắt đầu nhặt lấy những khúc gỗ trên mặt đất và nhanh chóng xếp lại thành một đống củi. Tiếp theo ông đốt chúng lên và cậu bé chăn cừu bắt đầu tiến lại, có vẻ đang rất mệt mỏi vì phải chăn cừu cả ngày.

Draco khẽ mỉm cười, anh không hề nhận ra những người bạn đã xuất hiện trong phòng. Chỉ cho đến khi Pansy ngồi xuống bên giường anh mới quay đầu lại và mỉm cười với họ.

"Đừng lo, Draco. Chúng tớ sẽ tìm ra được ai đã tặng cậu món quà tuyệt đẹp này! Tớ cũng muốn biết cách những phép thuật kì diệu này hoạt động như thế nào."

trans | drahar | the advent calendarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ