Giống như bao ngày khác, một ngày mới lại bắt đầu với việc Draco bị vây quanh bởi những người bạn, giục giã anh chạm vào cái chuồng, và chờ mong một phép thuật tuyệt vời mới xuất hiện.
Lần này khi Draco chạm vào cái chuồng gỗ màu nâu, một con cừu khác hiện ra và cậu bé chăn cừu đang ngủ bên cạnh đống lửa ngồi dậy, cầm lấy cây gậy của cậu và bắt đầu công việc chăn cừu. Một chú cừu khác thì đang ở bên trong chuồng, nhai thứ gì đó ở máng cỏ, trong khi con bò và con lừa ngủ bên trong gian chuồng của chúng. Người đàn ông với chiếc đèn lồng cũng đang ngủ, dựa lưng vào tường, và chiếc đèn của anh ta thì ở ngay bên cạnh. Còn ông lão nhóm lửa hôm qua vẫn đang tìm kiếm những khúc gỗ xung quanh cái chuồng.
"Thật sự đẹp lắm ấy! Chúng ta nhất định phải tìm ra người làm cái này!" Pansy nói và nở một nụ cười rạng rỡ.
"Chúng ta sẽ tìm được sớm thôi!" Blaise mỉm cười với Draco. "Cậu không cần lo về việc này đâu!"
Ừm, việc đầu tiên của đầu tiên lúc này chính là, Draco cần đi gặp Potter để bắt đầu một ngày mệt não khác. Họ đã hẹn sẽ gặp mặt sau bữa sáng.
Vì vậy các Slytherin khởi hành đến Đại sảnh đường và trong khi ngồi xuống, Draco nhận ra một sự xáo trộn nhỏ ở dãy bàn Griffindor.
Theo cái nhìn của anh, Blaise cũng nhận ra nó. Anh ra dấu cho dãy bàn của mình, Pansy và Gregory nhìn về hướng đó xem việc gì đang xảy ra.
Potter ngồi một mình một đầu, trong khi bạn bè của cậu đã có mặt đầy đủ trên dãy bàn.
Thật ra thì Weasley đang ném về phía cậu vài cái nhìn không tốt lắm, dù Potter cũng chẳng cho họ một ánh mắt.
Cậu nhanh chóng xử lý những thứ có trên đĩa rồi rời khỏi Đại Sảnh Đường.
"Việc này vô cùng kì lạ nha." Pansy mở lời nhận xét khi đối mặt với Draco và Blaise.
Tất cả mọi người đều đồng ý còn Draco thì vẫn đang mải mê quan sát, lạc lõng trong một cuộc trò chuyện sôi nổi. Ngay lúc này thì hai anh em sinh đôi nhà Chồn Đỏ tham gia và dường như hai cái đầu đỏ đang lao về phía cô gái Muggleborn bên đó.
Dù Draco không muốn dính tới bất cứ thứ gì của lũ Griffindor, sự tò mò của anh vẫn vô thức trỗi dậy. Tuy nhiên lúc này anh không nên hỏi họ bất cứ điều gì cả, cho đến khi anh gặp Potter ở thư viện để làm dự án.
Sau khi hoàn thành bữa sáng anh nhanh chóng rời khỏi, chạy dọc hành lang tìm kiếm Potter và cuối cùng tìm thấy cậu ở trong thư viện với một cuốn sách chắn trước mặt.
"Chào buổi sáng Potter."
Anh vẫn không bỏ lỡ sự giật mình nho nhỏ và biểu cảm hơi sốc trên khuôn mặt của vị Cứu Thế Chủ, cho dù biểu hiện của Potter trở lại bình thường chỉ sau vài giây. *
*Câu tiếp theo của đoạn này là "He seemed to have understood the art of schooling one's expression." mình không hiểu rõ ý nghĩa của câu này cũng như cách dịch ra sao cho phù hợp nữa, bạn nào biết thì nhắc mình nha.
"Malfoy. Cậu khỏe chứ?" Potter hỏi và đóng lại cuốn sách cậu đang đọc. Có hai chồng sách ở trên bàn và đứa Griffindor đặt cuốn sách lên một trong hai, nhìn anh một cách tò mò.
Draco gật đầu và ngồi xuống
"Ổn." Anh thật sự không nên hỏi việc gì đã xảy ra giữa cậu và bạn thân của cậu, đúng chứ? Nó rất không thích hợp... theo một cách nào đó...
"Chuyện gì đã xảy ra giữa cậu và bạn thân của cậu vậy?" Chết tiệt, Malfoy! Anh thầm chửi rủa bản thân.
Xem nào, lúc này thì anh nên hỏi thêm câu gì đó chứ nhỉ "Ý tôi là, dù tôi không giúp được gì nhưng tôi vẫn muốn biết tại sao Weasley lại trừng mắt với cậu suốt cả bữa sáng như vậy..."
"Ah, vậy là cậu đã thấy rồi." Potter thở dài và lắc đầu.
"Tôi không biết nên giải thích với cậu ra sao nữa, thì là... Hermione đã tìm ra bí mật mà tôi không muốn họ biết. Và như cậu đã thấy đấy, Ron không hề muốn làm bất cứ thứ gì cùng tôi sau đó nữa."
Điều này không có khả năng. Cái bí mật đó là gì, vì sao nó có thể khiến Weasley hoảng hốt như vậy? "Nghe có vẻ.......ly kì ghê."
Potter nhếch miệng, hơi đảo mắt. "Ừm, Malfoy, thứ lỗi cho lời giải thích ngắn ngủi nhưng không giúp ích được bao nhiêu của tôi, nhưng tôi nghĩ mình không nên tiếp tục chủ đề này với cậu."
Draco khẽ cau mày, nhún vai. "Bởi vì chúng ta là kẻ thù?"
"Không" Potter lắc đầu và khẽ cười. "Có hai lí do: Thứ nhất là tôi không biết tôi có thể tin tưởng cậu bao nhiêu, chúng ta không còn là kẻ thù nhưng cũng chưa hoàn toàn là bạn." Draco âm thầm gật đầu. "Thứ hai, chẳng phải chúng ta có việc quan trọng hơn cần làm bây giờ sao?"
Harry chỉ vào những cuốn sách trên bàn và cười thầm, Draco thở dài rồi lại gật đầu, tiện tay với lấy một cuốn sách bắt đầu đi tìm cảm hứng.
BẠN ĐANG ĐỌC
trans | drahar | the advent calendar
Fanfiction"Draco nhận được một gói quà bí ẩn,anh mở nó ra và tìm thấy một cuốn Lịch Mùa Vọng.Mỗi ngày,anh đều nhận được một món quà từ cuốn lịch.Trong khi đó,anh và bạn bè của mình cố gắng tìm ra ai là người đã gửi món quà này.Chẳng mấy chốc,các Slytherin đề...