| 4th December |

900 133 0
                                    

Ngày hôm nay, khi Draco chạm vào cái chuồng và tiếng chuông vang lên, một thiếu niên xuất hiện với một cây gậy lớn trên tay. Cậu ấy đang trông chừng chú lừa và quan sát xung quanh.

Có thể cậu ấy đang tìm một việc gì đó để làm. Sau khi nhận thấy không có việc gì cho cậu cả, thiếu niên nhún vai và ngồi xuống cạnh bức tường, ngáp một hơi dài và bắt đầu ngủ.

"Được rồi" Pansy gập lại bức thư và đi đến bên cạnh chiếc ghế. Cô cảm thấy nếu như có một thảm kịch lớn xảy ra, cô sẽ là người kể lại cho họ tất cả.

Blaise thì đang ngồi trên nền nhà, anh quay lưng lại với chiếc lò sưởi với một tấm giấy da trước mặt, sẵn sàng ghi lại bất cứ thứ gì cô chuẩn bị nói ra.

Draco rúc vào chỗ yêu thích của anh trên băng ghế, khoác lên người một chiếc áo len màu cam và quan sát khung cảnh trước mắt, trong khi Geogory chỉ vừa mới bước vào phòng sinh hoạt chung với một vài đồ uống trên tay.

Pansy vuốt thẳng lại bức thư bằng ngón tay, sau đó ngẩng đầu lên và nở nụ cười với Draco.

"Chắc chắn người này rất am hiểu về thế giới Muggle, vì họ bảo lịch Mùa Vọng là một thứ của Muggle!"

Blaise gật đầu và bắt đầu viết.

"Tiếc là không có quá nhiều thông tin ở đây. Nhưng người này có đề cập đến việc "trở lại Hogwarts", vậy có nghĩa là họ đã rời đi một thời gian đúng không ?" Pansy gợi ý

Gregory cười trừ và nhún vai : "Xem nào, năm ngoái chính là một năm thảm họa, hầu hết mọi người đều rời khỏi Hogwarts mà. Nhiều người thậm chí còn rời khỏi đất nước. Điều này không chỉ không giúp chúng ta loại bỏ bớt đối tượng mà còn thêm nhiều lựa chọn hơn nữa kìa."

"À thì, người này có vẻ là một phù thủy với lượng pháp lực mạnh mẽ. tớ không thể phát hiện ra bất kì manh mối nào từ món quà cả" Blaise bổ sung, đồng thời viết xuống những gì anh vừa nói.

Draco cũng đồng tình: "Thứ này còn kéo dài những 24 ngày nữa đó mấy cậu.Và tất cả chúng hẳn phải được lên kế hoạch kĩ càng rồi! Cho nên tớ nghĩ người này phải có pháp lực cực kì cực kì mạnh!"

Pansy cười khúc khích và chỉ vào bức thư : "Còn có một manh mối nữa đó : họ nói họ đã làm thứ này suốt kể từ khi trở về. Nên chúng ta có thể chắc chắn không phải là học sinh năm 5,năm 7 hay năm 8"

Gregory khẽ nhíu mày còn Draco thì nghiêng đầu hỏi một cách tò mò: "Vì sao?"

"Chúng ta có thời gian rảnh không, Draco? Năm 5 thì đang dốc sức cho OWLS,còn năm 7 và chúng ta thì đang bù đầu với kì thi NEWTs. Không có ngoại lệ đâu, chỉ những người không thuộc những năm đó mới có thời gian để làm mấy thứ này thôi" Pansy giải thích

Draco thoáng cảm thấy thất vọng,anh nheo mắt lại, cố gắng nghĩ xem ai có thể làm việc này. Anh đã từng mong Potter chính là người làm ra cuốn Lịch mùa vọng tuyệt vời này.

Tuy nhiên Pansy nói không sai: Không một ai có nhiều thời gian rảnh như vậy! Thề với Salazar, suốt bốn ngày nay mấy người bọn anh đã phải tranh thủ từng giây phút rảnh rỗi mới có thể tập hợp lại và tìm hiểu về món quà của anh.

"Vậy thì, cậu đã tổng hợp những cái tên nào rồi?" Blaise hỏi và hào hứng nhìn Draco

Draco cầm lấy tờ giấy da và liếc qua năm cái tên. Anh không thật sự có hảo cảm với bất cứ ai trong số đó.Thật ra anh đã cảm thấy thất vọng ngay từ khi ra khỏi thư viện rồi, Potter không nằm trong danh sách những cái tên anh thu thập được.

"Cái tên đầu tiên tớ tìm thấy, cũng như cái tên thú vị nhất, là ...... 'Hermione Granger' '' Draco lên tiếng và nở một nụ cười kì cục.

Gregory đảo mắt : "Không có khả năng,next"

"Nào,nào" Pansy cau mày nhắc nhở họ,nhưng sau đó lại tiếp lời : "Khoan đã, chúng ta cũng nên suy nghĩ về lựa chọn này."

"Cô ta có bạn trai rồi đó!" Blaise nhếch mép, lắc lắc đầu.

"Nhưng cô ấy là một Muggle-born và biết rất nhiều về chúng" Pansy lần nữa khẳng định suy nghĩ của mình. Blaise lại gật đầu và ghi xuống tờ giấy da.

Anh đọc lại một lần nữa, khẽ cắn môi dưới của mình trước khi lia mắt đến Draco. "Ừm, cô ta khớp với hầu hết miêu tả về người gửi món quà. Cho nên....hãy thử một lần nhá?"

"Tớ sẽ hỏi cô ta vào ngày mai" Draco đề nghị.

Pansy lắc đầu và khẽ cười: "Draco... cậu định thực hiện nó như thế nào đây? Cậu không thể cứ đến gần cô ấy rồi nói 'Này, tôi nhận được một cuốn Lịch mùa vọng, cậu là người gửi nó à?' Nó thực sự quái đản đấy."

"Đừng lo" Draco cười thầm và đảo mắt. "Tớ làm nó tốt hơn như vậy nhiều."

trans | drahar | the advent calendarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ