Draco chẳng thể ngủ ngon suốt đêm đó. Người hâm mộ của anh đang gặp rắc rối và dù cậu ấy luôn cố gắng che dấu, anh vẫn cảm nhận được nó nghiêm trọng như thế nào.
Nhưng anh không nói điều này với cậu ấy, bởi vì từ khi anh bắt đầu nói chuyện thường xuyên, hay đúng hơn là viết, anh đã tạm dừng mọi hoạt động tìm kiếm danh tính thật sự của cậu ấy.
Thi thoảng anh cũng dành thời gian cùng Potter trong Phòng Sinh hoạt Chung bí mật - cũng có lúc với Blaise, có lúc là với Hannah, nhưng thường xuyên nhất vẫn là Potter.
Họ đã bắt đầu quen với việc ở chung một chỗ bằng cách nào đó. Và Draco đã dành thời gian để dạy cậu ta chơi cờ, cuối cùng thì trình độ của Potter đã vượt trên một đứa bé vào vài ngày trước.
Họ đã có ý tưởng cho dự án môn Muggle học (bắt nguồn từ Draco, người nhắc đến cuốn Lịch Mùa Vọng). Draco đã rất vui vì mục tiêu của Potter-bên cạnh việc đạt được điểm tốt-chính là đối mặt với bạn bè của cậu ta.
Sau đó khi Draco trở về phòng Sinh hoạt Chung của Slytherin, có một vài người đang đứng trước cái chuồng, chăm chú nhìn nó và đoán rằng thứ gì sẽ xuất hiện tiếp theo. Draco nhếch môi lên, đi về phía cái chuồng và chạm vào nó, không đợi cho bất cứ ai chuẩn bị đặt cược.
Con mèo ré lên một tiếng, nhưng cậu bé chăn cừu thì trông rất vui vẻ khi chú chó xuất hiện và lùa những chú cừu về một chỗ. Mọi người xung quanh hoàn toàn bị đánh gục bởi vẻ đẹp của nó, Draco khẽ mỉm cười, anh xoay người đi vào phòng riêng và bắt đầu viết vài dòng nhắn nhủ tới người tạo ra nó.
Tôi đã nói điều này trước đây rồi, nhưng thật sự thì tôi vẫn phải nói thêm lần nữa: Cậu là một thiên tài! Rốt cuộc cậu đã mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành tuyệt phẩm này vậy? Ý tôi là, cậu đã thất bại và phải làm lại bao nhiêu lần mới có được thành quả như này?
Draco đi vòng quanh phòng, rồi lại ghé vào kiểm tra những thứ cần thiết có đang ở trong cặp hay không. May mắn thay, khi anh quay đầu lại thì thấy một tin nhắn mới hiện lên trên cuốn sổ.
Cảm ơn cậu!
Ừm....tôi nghĩ mình đã phải làm lại khoảng ba lần. Hôm nay.....hôm nay là con chó đúng không? Con mèo rất ghét nó đấy và tôi thì chẳng làm gì được cả. Hình như có một loại bùa chú có thể giúp chúng nó hòa thuận với nhau, nhưng tôi đã không tìm thấy, vậy nên bây giờ hai chúng nó vẫn ghét nhau.
Draco hơi nhăn mày. Làm sao cậu ấy biết anh đã chạm vào nó, nếu như anh chưa làm, cậu ấy đã vô tình tiết lộ điều thú vị ngày hôm nay rồi, như vậy không hay chút nào!Anh vớ lấy cây bút, đặt cuốn sổ lên bàn và bắt đầu viết thần tốc.
Cậu đã tiết lộ thứ xuất hiện hôm nay cho tôi, hay lắm.......
Không quá lâu sau thì cuốn sổ sáng lên và câu trả lời cho câu hình-như-không-hẳn-là-câu-hỏi-này xuất hiện.
Aww tội cậu quá. Nhưng mà đừng lo, tôi biết được lúc nào cậu chạm vào nó, vì tiếng chuông cũng sẽ vang lên bên cạnh tôi........ Tôi rất vui vì cậu chưa từng bỏ lỡ ngày nào. Tuy nhiên tôi nhớ có hôm cậu đã chạm vào nó lúc nửa đêm...... Thế nên cảm ơn cậu đã đánh thức tôi vào đêm đó nhé. - tôi đùa thôi (trong trường hợp cậu không đọc thân bài mà tụt xuống đây luôn)
BẠN ĐANG ĐỌC
trans | drahar | the advent calendar
Fanfiction"Draco nhận được một gói quà bí ẩn,anh mở nó ra và tìm thấy một cuốn Lịch Mùa Vọng.Mỗi ngày,anh đều nhận được một món quà từ cuốn lịch.Trong khi đó,anh và bạn bè của mình cố gắng tìm ra ai là người đã gửi món quà này.Chẳng mấy chốc,các Slytherin đề...