| 2nd December |

1.1K 160 1
                                    



Draco tỉnh dậy và ngáp một hơi dài. Anh chui ra khỏi tấm chăn dày và dụi cặp mắt ngái ngủ của mình. Có một luồng sáng phát ra từ đâu đó nhưng anh không thể xác định được, cho đến khi anh mở hẳn mắt ra.

Anh nhìn thấy những người bạn thân của mình đang đứng vòng quanh giường còn Pansy thì dùng đũa phép của cô để thắp sáng cả căn phòng.

"Mọi người......Việc này khá là kinh dị đấy."

Gregory cười thầm, rõ ràng nó đang quá phấn khích vì điều gì đó. Blaise khẽ lắc đầu và bắt đầu nói:

"Chạm vào cái chuồng đi, Draco"

Dừng lại vài giây, cuối cùng Draco mới hiểu ra ý của Blaise là gì. Anh vừa hiểu sai và nghĩ nó là một loại mật mã nào đó. Anh mở to mắt nhìn về phía bàn học và bước xuống giường.

Pansy từng bảo muốn để cái chuồng màu nâu này ở trong phòng sinh hoạt chung, nhưng Draco không thích việc có người nhìn thấy nó. Sẽ ra sao nếu ai đó làm vỡ nó đây?! Vì vậy anh cảm thấy tốt hơn hết là đặt món quà trong phòng mình.

Đi tới gần vật màu nâu, anh ngồi xuống trước bàn trong khi lũ bạn của anh đứng phía sau nhìn nó với ánh mắt đầy tò mò. Anh chạm nhẹ vào nó, một tiếng chuông vang lên, giống như tiếng chuông ngày hôm qua.

Lần này, một máng cỏ xuất hiện bên trong chuồng. Draco ghé lại gần hơn và thực sự nhìn thấy một con vật di chuyển. Con lừa đang tiến vào chuồng ngựa để lấy thức ăn từ máng cỏ vừa xuất hiện.

"Thật không tin nổi!" Blaise thốt lên. Draco có thể nhận thấy sự ngưỡng mộ của cậu ta đối với cái chuồng và ma thuật xung quanh nó. Anh phải thừa nhận rằng người gửi thứ này đã làm một điều rất tuyệt vời!

Khi tất cả bọn họ ngừng lại việc ngắm nhìn Lịch Mùa Vọng, Draco đã lôi tất cả họ ra khỏi phòng và bắt đầu thay quần áo cho một ngày mới. Thỉnh thoảng, anh nhìn về phía con lừa đang ngắm nghía nơi nó sẽ sống trong vài tuần.

Bất chợt một câu hỏi hiện lên trong đầu Draco, liệu con lừa (và bất kỳ thứ gì xuất hiện trong tương lai) có thể đi ra ngoài khu vực đó không, vì mỗi lần con lừa vô tình đi đến phần rìa, nó giống như đâm phải một rào chắn vô hình và buộc phải quay lại để chạy sang hướng khác.
.

Thuận lợi đi ra khỏi phòng mà không vướng phải bất cứ rắc rối nào, Draco rời hầm Slytherin và tụ họp với đám bạn để đi ăn bữa sáng.

"Mình nghĩ bọn mình nên đọc lại lá thư, nếu như nó là một gợi ý thì chúng ta có thể tìm ra người nào đã gửi món quà đến cho cậu."
Pansy mở lời đề nghị và chờ đợi câu trả lời từ Draco.

Draco khẽ gật đầu đồng ý: "Mình muốn đi hỏi bà Pince về danh sách những người đã mượn cuốn sách kia. Sau đó, chúng ta có thể bắt đầu công việc tìm kiếm người đã gửi món quà."

Blaise và Gregory cũng đồng tình với ý kiến đó và họ bắt đầu tiến vào Đại sảnh đường. Draco đảo mắt qua những người có mặt ở đây.

Vì lúc này vẫn còn khá sớm nên có rất ít học viên. Thực tế sự xuất hiện của bốn người họ gần như khiến số lượng phù thủy sinh trong Đại sảnh đường tăng lên gấp đôi.

Ở dãy bàn nhà Ravenclaw, Luna Lovegood đang đọc tờ báo của cha cô bé và uống một thứ gì đó có vẻ giống coffee. Dãy bàn nhà Hufflepuff trống không còn dãy nhà Slytherin thì chỉ có hai học viên năm hai đang chơi cờ.

Và ở dãy bàn nhà Gryffindor hiện đang có hai người ngồi đó. Một năm ba mờ nhạt đang đọc một cuốn sách lý thuyết và... Harry Potter. Thật kì lạ khi thấy cậu ta ngồi một mình và thậm chí kì lạ hơn là cậu ta đang cố gắng cư xử như một học sinh bình thường.

"Mình sẽ ngồi bên cạnh cậu."

Pansy và Blaise quay lại và nhìn thấy anh đang đi về phía Potter ngay trước khi họ định nói bất cứ thứ gì. Draco biết họ đang định gọi gì đó ở phía sau nhưng vì có khá nhiều.....hoặc ít nhất là vài người đang ở trong Đại sảnh đường lúc này nên họ cần im lặng cho đến khi anh trở lại dãy bàn nhà Slytherin.

Tiến lại gần Potter hơn, anh thấy cậu chàng Gryffindor ngẩng đầu lên khi anh đã hoàn toàn đứng bên cạnh cậu ta.

"Potter."

"Malfoy. Cậu muốn gì? Tôi nghĩ chúng ta đã đồng ý với một.... thôi bỏ đi." Potter đảo mắt

Draco suýt chút nữa thì cười lớn, nhưng may mắn anh đã kìm lại được kịp thời.

"Là hiệp ước hòa bình."

"Uh-huh. Vậy cậu muốn gì?"

Đứa bé sống sót dường như có chút bực mình và tức giận, hình như cậu ta đã tức giận từ trước khi Draco đến.

"Cậu biết đấy, chúng ta có một bài tập nhóm ở môn Muggle học và Potter, tôi muốn cậu làm chung với tôi."

Đứa Griffindor nheo mắt nghi ngờ. Nếu là Draco anh ta cũng sẽ làm như vậy nếu Potter bước đến và hỏi điều đó mà không có bất cứ điều gì khác.

"Tại sao lại là tôi?"

Draco nhún vai và nhìn về dãy bàn Slytherin. Pansy đang vẫy tay với anh.

Quay lại với Potter, anh nói "Cậu biết rất nhiều về Muggle, chỉ sau Granger. Và tôi đoán cô ta đã làm chung với thằng Weasley rồi nên tôi mới đi hỏi cậu."

Bất cứ điều gì đã thúc giục anh đi mời Potter làm chung bài tập nhóm với mình, nó đang dần dần biến mất. Anh cảm giác mình đang tan biến trước cái nhìn dữ dội mà Cậu Bé Vàng trao cho anh.

"Được thôi."

"Được thôi?" Draco nhướng mày. Làm sao việc này có thể xảy ra? Họ đã từng coi nhau là kẻ thù một mất một còn và bây giờ thì Potter cảm thấy 'ổn' với việc họ làm chung nhóm sao?

Potter gật đầu "Ừm, được thôi. Với kiến thức của tôi về Muggle và tham vọng của cậu, chúng ta có thể vượt qua nhóm của Hermione. Đó là những gì tôi muốn cho Giáng Sinh."

trans | drahar | the advent calendarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ