Tất cả mọi người đều đang gói ghém đồ đạc. Uhm, thực chất là chỉ có 3 nhà kia thôi, các Slytherin vẫn ngồi thảnh thơi trong phòng Sinh Hoạt Chung của họ. Trong số những người ở đây chỉ có năm Nhất và một vài năm Hai trở về nhà, số còn lại đã quyết định ở lại Hogwarts.
Đây là lần đầu tiên cho tất cả mọi thứ, và tất cả mọi người.
Draco bước vào phòng Sinh Hoạt Chung của Slytherin, chỉ để tìm người duy nhất không thuộc Slytherin trong căn phòng đó.
"Chào buổi chiều Potter."
Harry ngẩng đầu lên, trông có vẻ hơi khó chịu, mỉm cười yếu ớt: "Chào Malfoy. Em không nghĩ ra mình có thể làm gì ở đây cả, tất cả mọi người như đang nhìn chằm chằm vào em vậy. " Khi nói đoạn cuối, cậu đưa ánh mắt về hướng Pansy và Theodore đang cười toe toét với mình.
Drsco khẽ cười trước hành động của bạn mình, anh nhún vai nói: "À thì, em luôn được chào đón ở đây mà"
"Nhưng mà em không phải Slytherin."
Blaise-người vừa bước vào phòng-cười với Harry và khoác vai cậu, kéo cậu ngồi xuống một chiếc ghế: "Bình tĩnh nào Potter. Mọi Slytherin đều biết cậu là người đã viết vào cuốn sổ của Draco. Và chúng tôi đều ủng hộ cách mà cậu mang đến hạnh phúc cho cậu ấy. Thế nên hãy thư giãn đi, ở đây và nói chuyện với mọi người nhé."
Harry nheo mắt nhìn Blaise: "Ý cậu là sao?"
Cậu chàng Slytherin nhếch mép: "Bởi vì tất cả những việc mà cậu đã làm ở một phòng Sinh hoạt Chung khác, cậu biết đấy..." hắn nháy mắt với Draco khiến anh nhận ra ý của hắn là căn phòng Sinh hoạt dành cho cả 4 nhà. "Và tất nhiên nói chuyện với mọi người sẽ là điều nên làm nhất trong phòng Sinh hoạt."
Harry thở dài chịu thua, chọn cho mình một chỗ ngồi trên chiếc ghế bành. Draco khẽ cười lần nữa và đi tới chạm vào mái của cái chuồng. Những tiếng chuông vang lên và một con chuột nhỏ xuất hiện. Pansy đứng cạnh Draco, nhìn chằm chằm vào con động vật nhỏ.
Chú mèo mơ xuất hiện và tiến lại gần đó, bắt đầu vờn với con chuột. Trông có vẻ chúng không ghét nhau(hoặc ít nhất chú mèo không tỏ vẻ muốn ăn thịt chuột), mà nhìn như những người bạn tốt.
"Dễ thương quá đi!" Pansy khẽ hét lên.
Draco và Theodore bắt đầu cười theo, và khi anh nhìn sang Harry, anh đã thấy cậu nở một nụ cười nhẹ. Tiếp đó Gregory bước vào, theo sau là vài Slytherin khác. Không ai trong số họ có vẻ bận tâm đến việc Harry Potter đang ở trong Phòng Sinh hoạt Chung của họ, tất cả chỉ đơn giản bắt tay vào làm bài tập, tán chuyện hoặc luyện tập phép thuật của mình. Dù Chúa Cứu Thế trông vẫn còn hơi căng thẳng, nhưng Draco đã nhận ra được cậu đã dần thả lỏng hơn.
Bước qua chỗ của Cậu bé Vàng, Draco cười nhẹ: "Thấy sao rồi?"
"Ổn hơn rồi" Harry trả lời, tựa vào anh đứng dậy, cho Draco một cái hôn nhẹ nhàng.
Rất nhanh họ đã bị cắt ngang bởi tiếng gắt của Blaise: "Đi mà kiếm phòng cho mấy người đi!"
Draco cười ha hả rồi đứng dậy. Anh nắm lấy tay Harry và kéo cậu đi cùng mình. "Mình nghĩ mình sẽ làm điều đó" anh nói như vậy và nháy mắt với Blaise. Harry đỏ mặt ngay lập tức, nhưng điều đó không thể hiện là cậu không thích nó. Cho nên Draco cứ thế dễ dàng dắt cậu và phòng mình, để lại đằng sau mấy tiếng gọi nào đó mà anh chẳng máy quan tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
trans | drahar | the advent calendar
Fanfiction"Draco nhận được một gói quà bí ẩn,anh mở nó ra và tìm thấy một cuốn Lịch Mùa Vọng.Mỗi ngày,anh đều nhận được một món quà từ cuốn lịch.Trong khi đó,anh và bạn bè của mình cố gắng tìm ra ai là người đã gửi món quà này.Chẳng mấy chốc,các Slytherin đề...