Ý chỉ của Hoàng thượng được truyền đi, Triển gia liền im lặng.
Triển lão gia không để tiểu nữ nhi đi cũng là sợ kinh động đến Lăng gia ít nhiều. Hắn vẫn không thể hiểu được tên tiểu tử kia có gì tốt hơn Doãn Bằng? Một tên tiểu bạch kiểm làm bạn với lang y như hắn mà được Hoàng thượng ban tứ hôn với công chúa? Công bằng ở đâu?!
Vị trí phò mã sớm đã là của Doãn Bằng tại sao lại là Lăng gia! Nếu biết sớm có chuyện như thế hắn đã giết chết tên cẩu Viễn Minh kia đi rồi.
Không! Nhất định là Hoàng thượng nhầm rồi. Hắn phải sớm khiến Hoàng thượng thay đổi Thánh chỉ kể cả phải lấy mũ quan uy hắn.Triển Doãn Bằng cũng không tốt hơn cha hắn là mấy. Từ khi biết tin công chúa của hắn bị gả cho tên cẩu tử Lăng gia hắn liền một mình trong thư phòng.
- Lăng Viễn Minh ngươi thật đáng chết !
Có phải công chúa đang rất phẫn uất? Có phải công chúa cũng không đồng ý Thánh chỉ?
- Hoàng thượng! Lăng Viễn Minh có gì hơn ta chứ! Ta đèn sách Thám Hoa, hắn liền không có. Ta hảo nam nhân khỏe mạnh, hắn liền chỉ là tiểu bạch kiểm mà thôi! Ta mỗi ngày đều tặng trân quý thượng hạng cho công chúa. Hắn liền chỉ cần xuống núi được phong làm Phò mã?!Hắn không chấp thuận. Hắn muốn phản nghịch lại Thánh chỉ ! Nhưng hắn là ai? Hắn có quyền hạn gì? Hắn biết! Hắn hiểu!
_____________________________________________________
Triển Hạ Vy đang lo lắng. Nàng lo vì điều gì?
Từ khi gặp hắn, nàng không còn là nàng nữa.
- Triển Hạ Vy a Triển Hạ Vy. Ngươi là người của Triển gia ~~Nàng không thể tin được rằng chỉ vì bản thân mà ca ca nàng mất đi cơ hội trở thành phò mã. Hạ Vy biết cha muốn ca ca trở thành phò mã nhiều như địa vị bây giờ vậy. Triển Doãn Bằng trở thành phò mã liền có thể lập tức phản loạn lật đổ Dương triều.
Đó là điều mà từ nhỏ phụ thân đã dạy nàng như thế. Nhưng nàng hoàn toàn không đồng ý chuyện này.
Từ khi gặp hắn, chỉ có thể nhìn thoáng qua hắn cũng làm nàng thay đổi. Nàng không thể giết hắn cũng không thể làm quá phận. Chỉ có thể ngồi yên đợi hắn thành phò mã.
Hắn đã từng là một tiểu tử trốn sang Triển gia.
Hắn nói Lăng gia không cho hắn sang Triển gia liền lén lút qua Triển phủ "nhìn một lần".
Hắn không hề biết nàng là Triển tiểu thư.
Hắn còn từng rủ nàng ra phủ chơi, từng hứa sẽ lần nữa đem nàng ra chợ ngoài kinh thành mua thật nhiều đồ ngon cho nàng.
Một ngày... Hai ngày... Một năm... Hai năm...
Hắn cuối cùng cũng bỏ nàng lại Triển phủ. Hắn cũng giống phụ thân không quan tâm đến nàng. Phụ thân chỉ quan tâm ca ca nàng thôi!
Triển Hạ Vy lén tìm hắn nhưng không thể tìm thấy kết quả. Đến khi gặp lại liền trở thành kẻ thù không đội trời chung với ca ca.
" Đợi ta, sau này lớn lên ta sẽ tìm muội để đi nhiều nơi hơn a~ Cha nói rằng Giang Nam là địa phương rất tốt. Ta muốn sau này lớn lên được đi tới Giang Nam! A! Ta sẽ đưa muội đi cùng được không? "
" Được."
Giọng nói ấy. Ánh mắt ấy. Từng cử chỉ đều chỉ ra hắn là Lăng Viễn Minh.
Trong nàng đây là loại tư vị gì? Hắn không còn như xưa nữa. Có lẽ hắn cũng quên mất tiểu muội muội của hắn rồi!
Chỉ là có chút gì đó không muốn tứ hôn này được diễn ra. Mà công chúa thì...
- Thực đáng ghét.
A ~ Cùng hắn bây giờ đăng đồ tử cũng không tệ! Hắn bây giờ là đăng đồ tử đáng ghét. Là vương bát đản!
- Ta mới không thèm quan tâm !
___________________________________________
Triển Mạc Lâm ta không tin rằng sẽ phải thay đổi mưu đồ với tên cẩu tử này. Vốn dĩ sẽ phải dùng tới thủ hạ thân cận tiêu diệt nhưng lại không bằng Lăng gia đi trước một bước đem thủ hạ diệt sạch.
Hắn sợ rút dây động rừng dù cho hắn tin rằng đến chết thủ hạ hắn cũng không khai ra Triển gia đứng sau chuyện này.
Hắn hận Hoàng thượng.
___________________________________________
Triển gia mười năm trước.
Triển phủ muôn phần vui vẻ. Triển lão gia không còn ảm đạm bởi hắn đang cảm thấy hạnh phúc.
Triển lão gia lúc ấy chỉ ở quan tứ phẩm. Hắn không cầu địa vị, chỉ mong an ổn tới cuối đời.Cho đến khi... vì hắn.
Tên cẩu Hoàng thượng cho dù nhiếp chính đã lâu cũng vẫn sơ suất để thích khách xâm nhập nội cung. Là ta... là ta đỡ tên cho hắn vạn nhất không ngờ rằng... Nàng đã sớm đỡ tên cho Hoàng thượng.
Hắn không hiểu, cũng không muốn hiểu tâm tư nữ nhân. Cho dù Hoàng thượng đã đem hắn lên hàng nhất phẩm hắn cũng không cam tâm.
Vì sao? Vì sao nàng lại ra đi sớm như vậy! Là hắn không chu toàn tốt cho nàng...
Không! Là tên cẩu Hoàng thượng kia! Là nàng yêu hắn nhưng ta mới là người bảo hộ nàng ! Ta mới là phu quân của nàng!
Ta không cam tâm. Hắn là đế vương một nước thì ta cũng phải là đế vương!
Nàng bảo hộ hắn? Ta sẽ từng bước từng bước đạp hắn xuống đại lao!
DƯƠNG TÔ PHONG! TA HẬN NGƯƠI. TA HẬN HAI NGƯỜI!
Hắn mười năm nuôi dạy Doãn Bằng và Hạ Vy. Mười năm nằm gai nếm mật chịu đựng cẩu Hoàng đế mỗi ngày. Hắn củng cố địa vị. Hắn để cho Doãn Bằng hàng ngày có cơ hội cùng công chúa... Khi Doãn Bằng thành phò mã cũng là lúc hắn trở thành Hoàng đế!
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT-XK) Tam công chúa... TA GHÉT NGƯƠI !!!!!
Short StoryLăng Viễn Kính- một nữ nhân vừa tròn 19 xuân xanh bỗng chốc xuyên không về Dương triều trong thân thể của người khác - Lăng Viễn Minh - Lăng đại thiếu gia khôi ngô tuấn tú, tài sản giàu không đếm xuể. Trong một hoàn cảnh đặc biệt, Lăng thiếu gia đã...