HANNAH'S POV
"Hannah! Hannah breakfast is ready"
Nagising ako sa pagtawag nila sa akin. Si kuya Lance ba yon? Mukhang ang ganda ng gising at hindi naninigaw.
Pagbukas ko ng pinto, I was pokered to see Tito Larry and Tito Lucifer. Kaya naman pala hindi naninigaw kasi sila Tito yon. Oh well, what do you expect? Ganyan kabait sa amin sila Tito.
Friday ngayon at wala na kaming pasok bukas. Yayain ko kaya sila Alicia na mag-mall?
Pumunta na kami sa dining hall at nandoon naman na ang lahat except kay kuya na kakarating lang din. Nagsimula kaming kumain pero hindi tulad ng dati na tahimik. Alam niyo na, nandito sila Tito Larry at Tito Lucifer.
"Tito Larry! Kamusta sila lola?"
"Ayun, inaasikaso nila ang mga complains ng citizens... Because of those crimes there well... Not cool"
"I'm sure kuya will fix it... I heard Military Commander na siya doon"
"Major General actually"
"Really?!" sabi ni kuya Lance nang marinig yon. Anak ni Tito Larry ang binabanggit namin. He's son is a Commander before, di namin inaakala na Major General na. Tsaka, close sila ni kuya Lance.
"Alicia! Mall tayo bukas? Gusto mo sumama?" Tanong ko kay Alicia at napatingin naman siya sa akin saka napaisip. Ilang segundo tumango naman siya at tinanong ko naman na ang iba.
"Nope! Di matutuloy si Alicia"
"At bakit naman?"
"May lessons pa ako diyan"
"Aish! Simula nung maging tutor mo sa love si Alicia, di na namin siya nakakasama! May time ang love okay?!"
"No! Mag-aaral kami!"
"Mall!!"
"Study!"
"Mall!"
"Oi! Kumain na lang kaya kayo? Male-late tayo eh" singit ni Kenji saka kami nag-iwas ng tingin ni kuya Lance. Madamot na nga mas naging madamot pa. Konti na lang sabihin ko nang girlfriend niya si Alicia eh.
Nagsikain naman na kami saka kami lumabas at sumakay sa limousine. Sumama na din si Tito Larry at Tito Lucifer dahil papasyal daw sila sa Loyal College na kaharap lang ng Loyal Highschool. Mismo sa harap ng gate ng Loyal College, makikita mo na ang front ng Loyal Garden.
BINABASA MO ANG
PID 2: That Day I Fall For You
Teen FictionA boy who never believed in love. A boy who never think love could exist. But one person will change his thoughts. One girl with different personality. A kind of girl he never seen before. A girl who will teach him how to love. A girl who will be th...