Chapter Eleven - Things that I hate about that stranger

330 10 0
                                    

Chapter Eleven - Things that i hate about that stranger

E.j POV

Yohooo!It's TGIF!!!!!!!! Anong meron?gig ngayon ni Rie!And we're also going to celebrate! Wala lang para lang dun sa successful banda-bandahan namin.

In fairness maaga sila choi ngayon! Improving huh!

"Oi EJ! What time pa ba yung set ni rie?"

"Mga nine pa yata,wag ka nga hapit, malapit na yan"  Natatawang sagot ko kay Choi na lukot na ang mukha.

"Tss. Excited na yata uminom! Teka nasan ba si Ayena?" Pang asar na tanong ni Acin kay Choi.

Sa narinig biglang syang tumahimik at nagkunwaring nanunuod sa may stage. Natawa naman sina Ceian at Kim.

Tsk,tsk, ang mga taong denial nga naman,inlove na ayaw pa umamin,tapos pag may umeeksena,ayun nagagalit,daig pa ang boyfriend.

"Dont worry Choi. Nasa bahay lang si Ayena,dumating kasi yung nanay nya,alam mo namang minsan lang nya yun makasama diba?"

"Yeah!Ceian is right,hindi nya kasama si Paes kaya chill kalang,wag ka nang maging bugnutin dyan okay?" Dagdag pa ni Kim na himalang hindi busy ngayon.

"Ui nakahinga sya ng maluwag." Natatawa pang tukso ko sa kanya.

"PWEDE BA?WALA AKONG PAKIALAM DUN NO.WAG NGA KAYO DYAN!!!"

"Wushu galit na yan! Wag na kasi denial! Ikaw rin..bahal---"

"Good evening guys!"

"oooopssss! Mag start na yata si Rie." Tinigilan ko na si Choi at umayos na kami lahat ng upo while the other people around started to keep their mouth shut...I mean they keep quiet na rin.

"Naranasan nyo na ba ang magmahal?Masasabi mo ba na maswerte ka kung oo? At malas naman kung hindi pa? Siguro ang sagot ng karamihan ay depende,dahil maaaring nagmahal ka nga pero wala namang kapalit,hindi ka mahal ng taong minahal mo o kaya naman nagmahal ka pero niloko ka lang at pinaasa,pwede ring ikaw ang minahal pero ikaw ang may ayaw,ewan ko po ba,sa dami ng tao sa mundo,marami rin ang kahulugan ng pagmamahal at hindi lahat ay positibong tulad ng gusto natin,minsan nga tinanong pa natin yung sarili natin kung,nagmamahal na nga ba tayo?pagmamahal na nga ba to? Ang dami kong sinasabi ngayon no,pasensya na po,nakakaantok po ba yung intro ko? Sige na  nga magsisimula na ko."

Problema ni rie?? Nakakaantok??? Duh,,,eh nakatulala nga yung mga tao dito sa Eupnea! Feel na feel ang emote ni Rie.

"Ui Cin,may bago bang boyfriend si Rie?"  Kalabit ko kay cin.

"Ma!"

"Malay mo?taray naman ng sagot mo."

"Hindi,ma as in malamang,pero wala lang sya sinasabi satin." Nakangiting sabi nya,maloko talaga tong babaeng to.

"Baka naman kasabwat ka nya sa pag sesekreto huh?"

"Ikaw nga dyan eh,nakikipagbalikan pala sayo si rex?"

"Talaga EJ?Kelan pa?" Gulat na tanong ni Kim at Ceian.

"Dapat talaga sabay lang magsalita???Tama na nga yan, Ikaw Cin,galing mo talagang magchange topic nakakainis lang,san mu yun nalama--"

"Ssssshhhh!! Magsisimula na yung inlove dun sa stage oh." Turo na ni cin sakin. Makalusot lang oh,tumahimik na lang din ako para makanuod na kami,nag strum na kasi si Rie ng gitara nya.

I should have known better

Than to let you go alone

CONFESSION TO A STRANGER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon