Prologue

647 18 0
                                    

Prologue

Ang hirap talaga ng buhay lalo na pag wala kang sipag at tyaga,kaya heto ako ngayon naghihirap para sa kinabukasan ko.

"Ano ba yan,Demi?"Sabi ng Ali habang nagliligpit ako ng aking mga paninda.Bukas pa naman ang klase namin.And guess what first day of school,namin.

"Sorry po." Sagot ko.Nakita niya kasi akong wala ng paninda.

"Gusto ko pa naman ng Calamansi mo."

"Okay lang yan,suki.Meron pa bukas."

"Talaga?!"

"Oo naman."

"Sige at uuwi na ako.Ingat pauwi."

"Ikaw rin po."

Ilang hakbang pa ang kanyang ginawa bago bumaling sa akin at saka kumaway-kaway.Natawa nalang ako sa ginagawa niya.

Kita niyo yun.Oo,nagritinda ako ng mga gulay,side line ko para naman maka ahon sa hirap at gutom.Ako lang kasi ang anak nila mama kaya ako ang palaging rumaraket.Sipag ko,ano?

Nang natapos ko ng mag ligpit umalis na ako sa kinaroroonan ko.Nakakapagod hayaan ko na idadaan ko nalang ito sa tulog.

Habang naglalakad ako nagulat nalang ako ng mahulog ang mga gamit ko. Walang hiya naman ito!Pagod na pagod na ako.

Yumuko ako ang pinulot isa-isa ang aking mga gamit.

"Next time,Miss.Tumingin ka sa dinadaanan mo."

Ano daw?

Tumitingin naman ako,ah.Siya lang naman ang hindi.Susumbatan ko na sana,nang pagbaling ko ng tingin ay nawala na ito.

Tsk!Lagot yun sa akin.Humanda ka!
Pero,paano??

Hello,ako kaya ito Demi Leigh Campbell,diba,sosyal? At ito ang simula ng aking kwento.

Crush Back or Cash Back Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon