Chapter 3

248 13 0
                                    

Chapter 3

Demi POV

" Demi uwi na ako ha." Paalam ni Violet sa akin. Mag gagabi na ngunit nandito parin ako sa library ginagawa ang assignments at project na kailangan I submit bukas. Wala kasi akong sapat na ka gamitan.

"Sige ingat ka Violet "

"Ikaw rin Demi".Kaway niya at tinahak na niya ang dadaanan niya.

Tiningnan ko ang orasan at mag se-seven o clock na. Agad kong niligpit lahat ng ka gamitan ko. At napagdesisyonan na umuwi nalang at doon ipag patuloy. Naki gamit rin ako ng Computer upang I search ang aking I rereport din bukas na about sa Public speaking.

Eight p.m na at natapos ko na ang dapat tapusin. Naramdam ko na tumutunog ang aking sikmura ngunit tiniis ko nalang ito dahil kapos pa sa budget kulang ang pera namin para sa pagkain.Binili na nito ni mama ng ingredients para sa ibebenta ko bukas.

Kina umagahan nagising ako sa tinig na aking alarm clock. Three am na at kailangan ko ng mag tinda. Opo kailangan dahil wala na akong allowance at igagastos sa mga proyekto na dadating.
Lumabas ako sa bahay na naka palda na haggang paa. Naka tsinelas at T-shirt na pula.

"Tinapay!!!! Bili na kayo ma init pa". Sigaw ko.

"Tinapay mura lang !!!! ". Sigaw ko ulit hanggang sa meron bumili at na ubos din ka agad.

Bumalik ako sa bahay at binigay kay mama ang pera.

"Ma, ito na po ang pera"

"Salamat anak, Mahal na mahal ko kayo."

"Mahal ko rin kayo nay kaya gusto kong maka tulong sa inyo."

"Sige at mag prepare kana sa mga kagamitan mo pang skwela"

"Opo ma"

♡♡♡♡♡♡♡♡
"Ms. Campbell "

"Ms.Campbell? "

"Demi ?"

"Leigh???"

"Campbell????????!!"

"Demi Leigh Campbell!!"

Sigaw ng guro namin. Ako ba yun? Hindi naman siguro pinikit ko uli ang aking mga mata.
Ilang minuto ay naramdam kong may yapak ng mga paa ang paparating sa akin banda.
At naramdam ko na may tumapik sa aking mga balikat. Agad akong naka ayos ng upo.

"MS. Aquino! "

"Yes ms. Campbell, naka tulog ka sa klase. Alam mo namang hate ko ang may natutulog sa klase ko."

"Opo maam sorry po hindi na po ma uulit"

"Dapat lang Demi" . Umalis na ang guro namin sa aking harapan. Buti naman at naka hinga ako ng maluwag naka tulog ako ng hindi ko namamalayan siguro ay dulo ito ng aking pagod na nakuha kanina.

"Tsk yan kasi tulog pa" . sabat ng katabi ko na buhay pala ito??

"Pake mo "

"Lesson Learn Demi , Lesson Learn."

"Ang pangit mong matulog tulo laway pa tskkk "

"So?"

"Hindi ka ba nahihiya sa gwapong katabi mo"

"Wow gwapo ka pala akala ko aso eh"

"Wow at bakit aso?"

"Parang kang bulldog "

Agad na umusok ng galit ang kanya mukha. Tsk buti nga sayo. Hindi porket cousin kayo Ni Violet ganyan ka na ang feeling. Nakaka turn off. What really Demi? Hindi ka pwedeng mahulog okay.

Crush Back or Cash Back Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon