CHAPTER 5
Demi POV
"Demi?" Biglang bumilis ang tibok ng puso ko hindi ko maintindihan bakit ganito ako?
Binalingan ko ng tingin ang tumawag sa pangalan ko.
"Tyler,ikaw pala"
"Demi pwede ba kitang makausap?" Tyler.
"Tyler kung tungkol to sa issue ng mga pinsan mo okay na ako doon"
"Demi hindi to tungkol sa kanila"Tyler. Opss napahiya ako doon ah. Bumuntong hinga ako. Ang assuming ko naman kasi.
"Eh anong kailangan mo?"
"Gusto ko lang linawin ang lahat" Tyler. Anong nangayari dito? Tinawanan ko lang siya sobrang sakit ng tyan ko kakatawa .Siya? Mag kwekwento sa akin tsk.
"Tungkol saan naman?"
"Secret makinig ka nalang"
"Sige ikaw bahala" At siniyasan ko na na pwede na siyang mag start.
"Yung nakita mo akong umiiyak. Oo broken ako non kaya please wag mo ng ipakalat
Sobrang sakit sa akin non time na yun"Tyler.
"Binasted ka no?" Tumango siya
"Teka bakit mo nalaman ha, buraot ka!"Tyler.
"Kasi po ikaw lang naman ang nag iwan ng bulaklak"
"Nakita mo pala yun" Tyler.
"Oo naman sino bang hindi? " asik ko
"Ganyan ka talaga ano?"Tyler.
"Bakit may problema ba sa ugali ko?"
"wala naman" Tyler habang naka upo kami sa buhangin ay dahan dahan na pala siyang naka buo ng castle .
"May girlfriend kana Tyler?" Tanong ko. First time namin na seryoso at walang halong biro.Tumingin ako sa mga mata niya ngunit umiwas siya makikita mo ang lungkot sa kanya.
"Meron kababata ko eh di ko naman sinasadya na ganon pala" Tyler
"Bakit ilan ba naging girlfriend mo?"
"Isa lang" Tyler. Nagulat ako sa gwapo niyang yan isa lang ang nobya tsk hindi ako naniwala.
"Hindi ka makapaniwala ano?" Tyler. Tumango ako.
"Kababata ko siya. Palagi ko siyang dinadalaw sa bahay nila crush ko na siya noon. Malaki na kami at napag desisyunan ko na ligawan siya. Sabi niya mahal niya ako kaya ganon . Niligawan ko siya ng ilang taon at naging kami five years kaming mag on hanggang sa nag plano ako noong anniversary namin na I surprise siya pero nagulat ako ng umiiyak siya at lumuhod kasama ko. Sorry siya ng sorry di ko alam anong gagawin sabi niya di na daw siya masaya sa katulad ko boring kasi daw ako. Kaya yung ibibigay ko sana na mga bulaklak sa kanya ay binalik niya sa akin. At yung Nakita mo ako na umiiyak yun na yun. Hindi ako binasted ." Tyler tawa niya pa kasabay ng pag bagsak ng mga luha sa mga mata niya.
Ang hirap ng ganon nangako kayo sa isa't isa ngunit nagsawa rin pag dating ng panahon. Parang pinupuga ang puso ko habang nakikita ko siyang naiiyak. Ang swerte ng babaeng mamahalin ng lalaking ito. At alam kong di pato moveon. Ang hirap kaya.Sana ako din iniiyakan ngunit hindi eh Walang makaka appreciate.
"Ang swerte niya" Bulong ko. Bumaling ako ng tingin sa kanya. Ang gwapo niya para umiiyak. Yun pala ang ex niya ang ganda non pero bakit sinayang niya si Tyler ang bait kaya nito.
"Tyler?" Bimaling ako sa kanya ngunit natulog na. naka tulog sa kakaiyak.
Tiningan ko nalang ang langit at ang moon ang ganda nila. Inaabangan ko bawat pag haplos ng tubig dagat sa paa ko. Di ko alam kong paano ko ito madadala sa room nila. Bahala na nga.
Tinawagan ko sina Owen at ayun dinala na nila sa room nila.
PUMASOK na ako sa rest house nila Violet.Naalala ko nanaman ang mga salita ni Tyler sa akin tungkol sa ex niya. May iba na kaya yun? Mali mali dapat hindi ko iniisip yun. Pero di ko alam ano tong nararamdaman ko habang nandyan si Tyler. Baka crush lang to. Tama Demi crush lang ang lahat di ka dapat mahulog kay Tyler dahil ang hirap mag mahal ng di pa tapos mag mahal ng iba. Wow ang lalim non ah.
Dahan dahan kong sinarado ang slidding door. Hindi ko pa ramdam ang antok kaya. Nanood nalang muna ako ng palabas sa sala. Tulog na si Violet. Inaatok pa daw siya kanina pa. Itong babaeng to palaging antok tsk.
Nang feel ko ng matulog eh pumasok na ako sa room ko at nag bihis. Nilobog ako na ang aking katawan sa malambot na kama. I miss this.
UMAGA na at nakatulog talaga ano non agad agad. Maaga pa five a.m pa at pinapanood ko ang sunrise ang ganda sobra. Nagtungo ako sa cr para maligo habang maaga pa.Para mabango ako pag nandyan si Tyler. What Demi? Seriously NO NO NO NO! bawal ka ma fall please parang awa mo na DEMI.
Nag shampoo na ako. At kung ano ano pa. Dahan dahan akong kumilos upang hindi magising si Violet mahirap na. Namili na ako ng nag damit. Dress siya na sleeveless . Floral siya na may slit na taga tuhod. Color blue. At pang beach na slippers. Lumabas ako ng kwarto ng masiguro ko na okay na ako at ready to go na just in case ngayon ang araw na uuwi na kami. Hindi ko alam ang exact na oras na aalis kami. Kung may oras pa eh raket muna ako. At balik sa dati pag sina Violet lang naman ang kasama ko eh magbibihis ako ayon sa gusto niya.
Nagugutom ako at ng masiguro ko na meron ang ingredients ng gusto kong kainin o lutuin ay nag handa na ako. Naglabas ako ng bacon. Para sa pancake. At iba pa.
Nagising na si Violet.
"Wow Demi ang bango bango naman niyan mukhang masarap"Violet
"Ano ang mga yan?"Violet.
Isa isa kong tinuro sa kanya ang mga pagkain.
"Egg baked in avocado,pancake,bacon,Sweet potato and Andouille Hash,Italian cloud eggs, waffle sandwich."
"Gusto mo ng gatas?" Tumango siya at kumuha na ng pagkain.
Tsk ang takaw talaga. Binigay ko sa kanya ang gatas.
"Demi?" Violet
Tinaas ko ang kilay ko.
"Tinawagan ko sina Owen para dito mag breakfast" Tumango ako."ahmm Demi pwede mag tanong?" dagdag niya pa.
"Saan ka nakatuto nito?" Nagulat ako sa tanong niya. KInabahan ako.
"Kay mama" Ngiti ko sa kanya. Tumango siya na hudyat na sang ayon siya.
ILANG MINUTO ang lumipas ng may nag doorbell. Binuksan ko naman ito. Unang bumungad sa akin ay sina Owen at last na pumasok si Tyler ngumiti siya ako rin. Umupo sila.
"Wow ang sarap nyan ah " Owen
"Sino nag luto?" Finn
"Sino pa ba ang buraot slash chef natin no" Violet . natawa nalang ako sa kanila. Kumuha sila ng mga plato nila at tinimplahan ko sila ng gatas at kape.
"Ouy 1000 ang pagluto ko nyan ah"
"Ang aga Demi buraot kananaman" Finn
"Oo nga ang sarap naman kasi" Owen. Binatokan ni Finn si Owen.
"Aray bakit mo ginawa yun?" Owen.
"Dalian mo ng kain upang maka alis na tayo dito" Finn.
"Mag sitigil nga kayo."saway ni Violet sa kanila. Natawa nalang ako ng tumahimik ang dalawa.
"Ouyy Tyler dahan dahan naman sa pag kain" Finn
"Oo nga pinsan para ka namang maagawan kung kulang edi mag pa luto ka sa kanya"Owen
"Paborito kasi eh" Violet.
"Paborito mo yan?" Tanong ko. TUmango siya at uminom ng tubig.
*Phone rings*
Sinagot ni Tyler ang tawag.
"Hello?" Sagot niya. Nagulat nalang kami ng dahan dahan niya itong binababa at napalitan ng luha ang kanyang mga mata.
ANONG NANGYARI????????
BINABASA MO ANG
Crush Back or Cash Back
RomanceStatus:Completed Genre:Teen fiction and Romance. Posted:January 18,2020-May 6,2020 Disclaimer:If there are any grammatical errors and childish writing,please bear with me.Do not read it if you are a perfectionist Meet Demi Leigh Campbell na palaban...