Demi POV
Nagulat ako sa aking nasaksihan ngayong araw ano yun lalaking inalok ko ng panyo ayy--------- pinsan pala ni Violet.
Ang liit talaga ng mundo.
Ang gwapo niya.
Nagulat nalang ako ng may nag pa Hinto sa aking pag de day dream."Demi Alam Kong gwapo ang pinsan ko at maraming nahuhumaling dito" Violet.
"Apir insan" Tyler
Aba nag kasundo ang mag pinsan mga lolo to ah.
" Wow aanhin no ang gwapo mo kung hambog naman eto"
"Hinay hinay lang Demi baka ma fall ka"Tyler
" Kapal mg mukha mo ah akala mo kung sinong gwapo"
"Wow gwapong gwapo ka naman " Tyler
"Di ah wala akoang sinabi"
"Meron kaya"Tyler
"Wala nga sabi"
"Meron nga"
"Alam mo tama na ang hangin na ng paligid"
"Mahangin ba??" Tyler
"Oo kasing hangin mo"
"Ahmm guys malapit na ang time baka gusto niyong pumasok o mag bangayan nalang total first day of class pa excuse pa naman kayo" singit ni Violet.
"Pag sabihan mo yan kaibigan mo Violet" Tyler
"Tsk"
Pag baling ko sa bandang kanan ni Violet ay may dalawang lalaki na hulog langit.
Mga gwapo."Sino sila?" Tanong ko.
"Ah si Finn pinsan ko" turo ni Violet sa isang mestisong lalaki na kasing tangkad ko. Eh si Tyler ang tangkad hanggang panga lang ako.
"At eto naman si Owen" turo ni Violet sa isang lalaking kasing mukha ni Finn.
" Pinsan ko, magkapatid sila Demi"Ilang oras ang nakalipas at uwian na tapos na ang masayang araw dahil klase na bukas . As in lesson na. Kasabay kung nag lalakad si Violet ngayon sa hallway patungo sa gate. Dahil nandon daw banda ang kanyang sundo.
"Break na daw sila?"
"Ang broken ng heartthrob natin"
"Feeling ko nag cheated si Hazel"
"Meron na siyang Caleb ngayon eh"
" tama ka girl"
" sana ako nalang yun girl""Tama na"sigaw ni Tyler na nag lalakad patungo sa kanyang sasakyan.
"Move on na ako guys sana kayo rin" huling salita niya bago sumakay ng kotse.
"Anong nangyari Violet?" Tanong ko. Dahil curious ang loka.
"May ex si Tyler ni loko yata" Violet. "Hindi yan nag she-share ng problema niya sinosolo niya lang yan"
"Ah ganon ba" Hindi na ako nag Tanong at baka tuksuhin pa ako ng babaeng to.
Oo gwapo siya pero hindi ko tipo ang ganon na lalaki."Pwede ba tama na ang daldal" Tyler . Sabay walk out anong problema non.
"Demi, dito ka na lang ba?" Violet.
"Oo naman okay na ako dito"
"Sana maka uwi ka ng maaga see you tomorrow " paalam niya at umalis na ang sasakyan niya.
Kukunin ko na sa suki ko ang dapat I tinda ko at para maaga akong maka uwi dahil napagod ako. Alam ni Violet lahat ng ginagawa ko . Sa pag titinda. Saludo siya sa aking ginagawa.
Nang marating ko na ang store kung saan ako kumukuha ng mga ititinda.
"Manang ito lang ba?"
"Oo iha yan lang muna sige at mag trabaho ka na" Manang.
Agad kung nilisan ang lugar at nag tungo sa kalsada banda kung saan ako pwe-pwesto. Pag sapit ng alas singko ay ubos na lahat ng paninda ko.
Agad na naman akong pumasok sa isang side line ko na mag tinda sa palengke.
"Ali 150 only lang pili na kayo"
"Pogi bili na kayo"
Yan ang mga palagi Kong sinisigaw hanggang na ubos ito pag sapit ng alas syete ng gabi.
Tama na tong 500 pesos na kita ko ngayong araw bukas uli. Bumili ako ng makakain namin sa bahay dahil Alam Kong wala pa sila mama doon. Driver si papa at taga laba si mama.
Agad Kong tinahak ang aming bahay.
Pag pasok ko sa gate ay makikita mo ang gawa sa sementong bahay na di tapos. Nakapaligid nito ang mga halamang tinatanim ni mama at papa. Syempre ako rin.
Hinawak ko ang door knob ng bagay at agad itong binuksan ang pinto na gawa sa narra. Makikita mo ang sofa na sira na sa kaliwa kasama ang lamesang may telephone at newspaper sa baba. Sa kanan niya ay TV . Diretso mo ito ay kusina na namin na may maliit na dinning table.Agad ko itong nilapag ang aking binili na kakainin namin. Agad akong nag tungo sa kwarto namin sa pagitang mg sala at kusina. Nasa gitna ang cr. Nasa kanan ang kwarto nila mama. At kaliwa ang sa akin.
Agad ko itong binuksan at nag bihis na pag katapos nito. Nilobog ko ang aking katawan sa malambot na kama na aking tinutulogan na sira sira na. Okay lang basta kasama ang pamilya at masaya kami. Agad akong naiiyak ng may maalala ako.
"Demi?" Si mama.
Binuksan ko ang aking mga Mata at kisame namin ang bumungad. Alam Kong bago lang silang dating. Di ko namalayan ang oras at naka tulog ako sa kakaiyak kanina.
Agad akong lumabas at nagmano sa aking ina at Ama. Pag katapos ng gabing yun . Nag advance study ako sa lesson para bukas at kasabay non ang pag pikit ng aking mga Mata.
__________
"Demi!" Takbo palapit sa akin ni Violet.
"Dahan dahan lang at madapa ka" sigaw ko
"Hindi kaya ang tigas ko kaya" sabi niya ng ilang metro na ang layo niya sa akin.
Nagulat ako ng mahulog siya sa salig. Yan kasi feeling matibay di naman pala.
" Joke lang yun" Violet. Habang inaalalayan ko siyang tumayo. Umiling nalang ako sa. Sinabi niya
"Nag lunch kana?" Tanong ni Violet dahil half day ito ang galing no. Tama ba yan girl?
"Hindi pa "
"Lunch tayo"aya niya.
Tinatahak na namin ang aming daan ng may mabanga akong babaeng kasing ganda ni Violet.
"Sorry maam" paghihingi ko ng pasensya.
"Ok lang next time mag ingat ka" sabi nito at umalis na sa hirapan ko.
"Tsk ang feeling" Violet.
"Ano ka ba Violet" Saway ko.
"Anong ano ka ba Violet nakakainis kasi eh" paliwanag ni Violet.
"Bakit?? Sino ba kasi yun" Tanong ko.
"Omg Demi di mo kilala isa lang naman yun sa mga babaeng sikat dito ano" Violet
"So?"
"Anong so?" Violet.
"Bakit ba?"
Umupo na kami sa lamesa na bakante.
"Siya lang naman ang nag pa iyak sa pinsan Ko at siya ang Ex ni Tyler "
♡♡♡♡♡♡♡♡♤
Sorry short update.
BINABASA MO ANG
Crush Back or Cash Back
RomanceStatus:Completed Genre:Teen fiction and Romance. Posted:January 18,2020-May 6,2020 Disclaimer:If there are any grammatical errors and childish writing,please bear with me.Do not read it if you are a perfectionist Meet Demi Leigh Campbell na palaban...