Chết tâm , không phải là kết quả , nó là cả một quá trình .
Hai dòng trạng thái cuối cùng cập nhật cách nhau ba tháng , trong ba tháng đó , Mẫn Di không hề biết rốt cuộc xảy ra chuyện gì có thể khiến một cô bé đang lạc quan có suy nghĩ muốn buông thả cuộc đời , cô cũng không hề hay tin cô ấy vì cô mà rời bỏ thế giới . Năm năm , tưởng chừng thời gian có thể xoa dịu tất cả nhưng hôm nay cô mới thấy được , vết thương có được giấu kĩ đến đâu thì cũng có một ngày nó phải lộ ra một lần nữa . Cô gái che miệng chạy vào nhà vệ sinh , đứng trước tấm gương , ôm mặt khóc nức nở , một người bạn thân thiết với cô như thế , giấu nỗi khổ trong nụ cười , giấu bao toan tính trong những lời động viên cô cố gắng , thế rồi vào lúc cô không hay biết , xoay bước rời bỏ cô . Hơn một ngàn tám trăm ngày dài đằng đẵng , cô sống với một mớ kí ức không hoàn chỉnh , bốn ngày đó bị người khác đập vỡ nát , gom mảnh vụn cất đi , khi cô bước ra khỏi phòng điều trị tâm lý , mọi chuyện đã mờ nhạt không đáng nhắc tới . Chưa bao giờ nỗi đau chân thật như lúc này , người bạn cô yêu quý nhất vì muốn cô sống tốt mà hi sinh tính mạng , cậu bé mười lăm tuổi đứng luôn che chở trước mặt cô chỉ để lại một cái tên mờ nhạt rồi biến mất , Hứa Cảnh Ngôn – người dạy cô cách trưởng thành cũng vùi mình trong biển lửa mà cô lại có thể hồn nhiên lãng phí ba năm , không học tập , không cố gắng . Mẫn Di đưa tay che ngực , cầm chiếc kính gọng bạc ra ngoài , hành lang thư viện vắng lặng , cô dựa vào tường , từ từ trượt xuống , phổi như bị bóp nghẹt , dưỡng khí càng ngày càng ít đi . Trong đôi mắt không còn rõ ràng của cô , có một người đàn ông trẻ tuổi chạy đến , nhanh chóng lấy thuốc đưa vào miệng cô , lại đút cho cô một hớp nước , đến khi cô hồi phục lại , bên cạnh đã trống không . Trên sàn nhà , một chiếc cài áo khảm đá quý nằm trơ trọi , phía sau có khắc một chữ như rồng bay phượng múa "Kiên" , cô cất nó vào trong túi , trên khuôn mặt tái nhợt còn vương nước mắt chưa khô , Mẫn Di mấp máy môi , thì thầm hai tiếng "Cảm ơn" .
10 giờ tối ...
Cô gái ôm hộp đựng sách rời khỏi thư viện , chìa khóa tủ 302 trả lại cho nhân viên , Nhóc con lựa chọn vì cô mà ngủ say , cô sẽ giúp cô ấy hoàn thành tâm nguyện , sau này học IT thật tốt , thay một trái tim khỏe mạnh , rời khỏi nơi này , chỉ mong cô ấy có thể yên tâm an nghỉ .
"Tiểu thư đã về !" bảo vệ lớn tuổi nặng nề đẩy cánh cửa lớn ngôi biệt thự cổ kính in dấu thời gian , nhỏ giọng chào đón . Mẫn Di gật đầu , nhìn căn nhà đã chẳng ai để ý tới , thở dài một hơi , yên lặng về phòng .
Sáng sớm , Hà tiểu thư lái xe tới một khu chung cư cao cấp trong thành phố , thang máy chầm chậm dừng ở tầng hai mươi lăm . Hôm nay là ngày giỗ của Nhóc con , cô muốn cùng Hà Minh Tuấn đi viếng mộ , cô lấy chìa khóa trong túi áo , nhẹ nhàng mở cửa , chưa kịp cất tiếng gọi đã bị khung cảnh lộn xộn trong nhà dọa cho sợ hãi . Đôi giày cao gót không ngay ngắn ở cửa , chìa khóa xe , túi xách rơi trên sàn nhà , áo khoác , cà vạt trên sopha , đi vào thêm một chút còn có cả chiếc váy ngắn và nội y trên mặt đất , là người thông minh có lẽ sẽ đoán ngay ra việc gì đã diễn ra trong căn phòng ngủ cách đó không tới ba mét .
Hà Mẫn Di yên lặng , hình như cô đến sớm quá rồi , bây giờ cô nên về nhà , một lát nữa mới là lúc cô nên tới , lúc ấy chàng trai kia lại là Hà Minh Tuấn hết lòng yêu thương cô . Đúng vậy , chỉ là do cô tới không đúng lúc thôi , cô rất muốn quay người rời đi nhưng cơ thể lại không chịu sự điều khiển của lí trí , tiếp tục bước tới cửa phòng . Cánh cửa khép hờ , tiếng rên rỉ của phụ nữ hòa cùng tiếng thở dốc của đàn ông truyền ra ngoài , cô đưa tay đặt lên ngực trái , nhắm mắt , lấy hết dũng khí nhìn vào trong phòng . Trước mắt cô dần mờ đi , bóng lưng kia sao lại quen thuộc đến thế , là bóng lưng thẳng tắp mỗi lần nhận lỗi giúp cô , là bờ vai rộng cô dựa mỗi lần đi chơi mệt mỏi , anh cõng cô trở về , là mỗi lần anh cúi xuống thấp xoa xoa đầu cô hay giúp cô đeo lại cặp , buộc lại tóc . Cô dựa vào tường , che miệng , trượt dần xuống , cô sai rồi , cô hối hận rồi , khi nãy cô nên về nhà , không nên cố chấp bước tới nhưng con người vốn dĩ là vậy , nếu không chính mắt nhìn thấy đáp án thì trong lòng sẽ tồn tại một chiếc dằm , cử động một chút sẽ khó chịu nhưng nếu kiên quyết muốn làm rõ ràng mọi chuyện sẽ tự đẩy bản thân xuống vực sâu vạn trượng , vứt trái tim vào hầm băng , tự nhận lấy tổn thương , đau khổ sâu sắc mà cả đời cũng không muốn thử lại .
YOU ARE READING
Thưa thầy , em có điều muốn hỏi !
Humor"Em có muốn thử tình yêu cấm kị không ?" Người ta nói tình yêu là kết quả của cả một quá trình theo đuổi nhưng trong câu chuyện tôi kể tình yêu của couple này lại là hậu quả của cả trăm lần trùng hợp không biết trước , hàng tá những lần đầu tiê...