@strinkler_28 hi te =) welcome sa wattpad ulit! salamat sa paghanap sakin wahahaha. tagal mong nawala. PS: Isa siya sa mga kumbaga founders na ng TYFTBH ko, salamat sayo mwaa ;*
C // FOURTEEN - Elevator
(Summer Artiaga's POV)
pumunta na kami ng hotel, sobrang ganda. grabe.. papunta na kami sa kwarto namin, at yes! nasabi ko ba sainyo na kila kevin at josh tong hotel na to ? so kanila nga, yaman. syempre tahimik lang si claire. lumapit ako sakanya at hinug siya.
"okay ka lang ?"
umiling siya...
sabi ko na nga ba eh... bad idea.
napahawak naman ako sa kamay ni claire... sasakay na kasi kami ng elevator...
pinag-iisipan ko kung sasakay ako o hagdan nalang pero...
"sakay na tayo bessy ?" pag-aaya ni clare, ayoko nang madagdagan yung sama ng loob niya pero kasi.....
"ikaw nalang claire, alam mo namang... ayoko ng ano eh..." ngumiti lang siya... "i understand" sumakay na siya ng elevator ng ...
lumabas ng elevator si clyde...
"oh san ka pupunta ? sumabay ka na sakanila.." magsasara na yung pinto ng elevator pipigilan ko sana kaso.. hinawakan niya yung kamay ko...
"pabayaan mo silang mag-usap. tsaka kawawa ka wala kang kasama, tanga ka pa naman"
nagulat naman ako ... kasi..... alam niya yung kila claire ... at josh ?
(Claire Marie's POV)
sumakay na kami sa elevator..
ako, si kevin , si josh at yung bagong babae ni josh.
sa buong buhay ko nang pagsakay ng elevator, bakit parang eto na yung pinaka-matagal sa lahat ? papaunta kaming 28th floor pero bakit parang pakiramdam ko walang katapusan yung pagsakay namin dito....
gusto ko siyang makausap....
gusto kong mag-explain sakanya, kaso di ko alam kung saan ko uumpisahan...
parang nakakaramdam ako ng takot... takot na hindi ako pakinggan....
"Josh.. can we talk ?" ou.. ako yung babaeng naging dahilan kung bakit nagkaganyan si josh... (chapter 1 : The Intoduction)
napatingin naman sakin si kevin... hinawakan niya yung kasama ni josh na babae at dali-daling pinindot yung bukasan ng elevator.. bumaba sila...
kami nalang ni josh yung naiwan sa loob...
at masasabi kong ito na ang pinaka matagal na segundo sa buhay ko.
"Ms. Marie, what now ?"
patuloy lang sa pag-akyat yung elevator...
"i'm sorry... hindi ko alam pero josh, i'm sorry"
natawa lang siya sa pag-sosorry ko.. that offended me..
"look, claire, i must admit that i actually wasted 2 years of my life waiting for you to comeback, pero what did i get in return ? just pure pain... i regret loving you, i'm sure of that.. minahal kita eh, masakit lang na binaliwala mo yun, someday i'll definitely find someone better and i guess its not you after all... no happy endings for us Claire.."
*ting..
sabay bukas ng elevator ang pagtulo ng luha ko, all i could do is to cry my heart out... eto nalang naman kaya kong gawin eh..
unti-unting nararamdaman ko yung sakit ng sinabi sakin ni josh...
napa-upo ako at sinapo ng kamay ko yung mukha ko....
(Normal's POV)
nakaupo parin at iyak ng iyak si claire sa loob ng elevator..
"i love you josh.. and this pains me.. a lot" yan nalang ang nasabi ni claire.. ang hindi niya alam , nasa gilid lang si josh ng elevator... napangiti siya sa sinabi ni claire....a devilish smile i must say... "we can't bring back those time... you had your time..." with those words.. josh left claire with the pieces of her broken heart.
BINABASA MO ANG
Just in a relationship
Fiksi RemajaI dream to have my own prince charming, my knight in shining armor or simply the guy i will marry someday, pero putapete naman, isang asungot binigay sakin. ang nakakabadtrip feeling sikat gwapo pa. pssh, yabang yabang eh. pero putanesca ewan ko ba...