C // SIX - The Visitor

1K 9 0
                                    

C // SIX - The Visitor

(Summer Artiaga's POV)

Weekends ngayon, to be exact its saturday in the morning at nakatanggap ako ng nakakawindang na text kaninang 6:00 am which is obviously tulog pa ako...

sabi nung text ay.....

From: SM - Claire

hi bestfriend! regards ke tita, i'll be visiting you. ciao-

xoxo

ayan lang naman , anong nakakawindang ? eh kasi naman ang gulo ng kwarto ko . bago ako maligo mas pinili kong mag-ayos nalang ng kwarto ko, nakakahiya kayang tumanggap ng bisita na maraming kalat..

*ligpit*ligpit*ligpit*

"yaaaaan, sparkingly clean..haaay" humiga ako saglit sa kama at tumingin sa kisame....

"shetdog ka!!!!! clydeeeee!!!!! EEEEEEEEEEH!!!!" Sobrang inis ko mababaliw na ata ako dito kasi sumisigaw ako mag-isa..

*knock-knock*

"nako anjan na pala si claire"

bubuksan ko na yung pinto pagkabukas ko.....

*flash Ng camera*

"i knew it! hindi ka naka disguise hehe!" sus, kilalang - kilala ako netong babaeng to, alam niyang pagka nagtext siya ng 6:00 eh mababasa ko pa yung text niya ng 11:00 kasi yung yung gising ko, tapos di ako makakaligo kasi uunahing kong mag-ayos ng kwarto...

"geez, just don't post it anywhere."

"Hai (yes)"

"oh jan ka lang, maliligo lang ako uh. wag kang mangangalkal ng gamit, uumbagin kita"

"ou na summer, maligo ka na!"

paglabas ko ng CR, nakapagpatuyo na ako ng buhok gamit blower at nakabihis narin.

*FLASH X3*

kasi tatlong beses nya akong pinicture'an tss...

"ano bang ginagawa mo huh claire ?"

"wala lang, miss ko lang yung unDisguiseted mong mukha, ganda mo kaya, tapos you quitted modelling narin!"

"eh, its not fun, araw-araw nalang npaulit-ulit!"

"eh ang pangit mo, i mean pagka nakadisguise!!!"

"tse!"

oh, yeah she's right,eto yung secret na sinasabi ko, si claire at J GIRLS lang nakaka-alam.... kaya SM yung name ni claire sa phone ko kasi it stands for SuperMODEL claire, colleagues kami dati, SuperMODEL rin ako nun, screen naman ko pa nga nun Autumn, astig no ? na-uh, pffffft, nakakatawa pala. summer for real and autumn for other purpose, well i qutted modelling kasi nkakasawa.... just that reason....nakakaboring kasi....what do i even need to explain ? uhhh.

"tara na shopping ?" aya ni claire saakin.

"sge, wait i need to put on my disguise outfit"

"bat pa ? eh iisipin nila na parehas lang tayong maganda, tska  i miss seing you na wlang chechebureche"

inirapan ko lang siya...

"sorry Summer, go ahead, i'll wait for you here"

i need to wear my disguise outfit everytime.... its necessary...

nung nasuot ko na yung retainers,at black rimmed glasses pati nabraid ko na yung hair ko at mahabang skirt eh voila. malling na !!!

as usual pinagtitinginan nanaman kami, the hottie and the nottie HAHAHAHAH, labeling talaga ? so pumasok na kami sa mall, to be specific sa mango na shop.. 

pili lang ng pili si claire kasi its her own money naman so she can buy everything she wants so eto ako nakatayo lang inaantay na matapos siya....

"psssst"

okay sasapakin ko to pa 'pssst' 'pssst' pa! 

"bastos ka a---"

diko pa natatapos yung sasabihin ko eh ako yung nagulat.....

si clyde nanaman andito....

"summer ang name mo pero dika naman hot.. napaka-ironic kasi yung kasama mo maganda pero ikaw ang pangit tapos ang masaklap pa jan naka long skirt ka pag nagmamall, siguro puro peklat legs mo no ?"

"*smirk* ou eh, sobrang DAMING PEKLAT, kaya di ako makapagmini skirt, so pano aalis na ako, nakakahiya naman makipag-usap sayo eh, claire una na ako sa sasakyan" 

na-offend  ako sa sinabi niya.... nakakainis , wala naman siyang alam, atsaka..... wala kaya akong peklat... sige given na katiting na gwapo siya pero grabe naman makapanlait ... 

naiiyak na ako...... 

maya-maya, may humatak sa kamay ko.......

si kevin......

Just in a relationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon