C // TWENTY - Elevator Intercom

884 7 2
                                    

LAST UPDATE FOR THE WEEK.  Next two chapters will be posted next week, Thankyou =)

C // TWENTY -Elevator Intercom

(Summer Artiaga's POV)

habang naglalakad kami pauwi ng bahay ay napapaisip ako . iniisip ko pano kung mapuno lahat ni clyde yung what to do when you find him signs na notebook ko,

actually lima lang yung signs na andun eh, and unfortunately. he's filling them all, not all pero the first two naman kasi eh. 

sabi ko nga dati i don't believe in things such as signs, meant to be. sa gossip girl lang yun, pero simula nung makilala ko si clyde, The F. i just found myself grabbing some paranotic book about that so called love and bought it for godsake. 

"haaaay." napabuntong hininga nalang ako. nakakainis, bat ba sarili ko iniisip ko ? 

PLAN TWO

Abandoned Place.

nasa Hotel na kami, papaakyat na ng rooms namin sa 28th floor, naramdaman kong may humatak sa braso ko..

"plan two. elevator trap." sabi ng kilalang-kilala kong boses.

tumango nalang ako as a response, yehey! plan two! dahil last day na namin ngayon. nakakabadtrip kasi hindi ata matutulpy yung pagbalik sa manila eh, love is in the air na para sakanila. T___T

pumasok na si claire at josh sa elevator, papasok na sana si kevin ng tinawag siya ni clyde. magrereact pa sana si josh ng magsarado na yung pinto ng elevator. si claire ? takot rin yun sa madilim. wahahahaha.

(Claire Marie's POV)

Akala ba nila hindi ko nahahalata pinag-gagawa nila ? si summer talaga. 

umaakyat naman yung elevator, sus. hindi naman nila siguro gagawin yung itatrap kami sa elevator diba ? hello, alam kaya ni summer na takot ako sa mga madidilim. 

O___O --> -____-

"crap." bulong kong sabi, grabe, tama nga yung mga story sa wattpad. makukulong at makukulong kayo sa iisang elevator.

"BUKSAN NIYO NGA TO" halos magiba na ni josh yung elevator. sa kakahampas dito. 

"you're noisy, ano pang magagawa mo eh, sinet-up kaya nila tayo"

"yes, Ms. know it all" Nakikita ko namang naiinis na siya. how impatient.

pinindot niya yung intercom.

"hoy clyde,kevin . paguuntugin ko kayong lahat jan. BUKSAN NIYO TO."

intercom: ......

"HOY!"

intercom: magbati na kayo mag make-up se... ARAY! naman summer.

O___O

(Josh Santiago's POV)

loko tong si clyde, mga pinagsasabi. tsss, pero pwede rin. ano ba josh, hindi naman kagaya ng ibang babae yang si claire sus. bed warmer ? tss.

asan na ba si claire ? ay langya. andun sa gilid nakapatong yung ulo sa binti niya. 

linapitan ko naman siya. 

umiiyak siya. nakalimutan ko... takot nga pala siya dilim. 

"hey, i'm sorry.. look, you can hug me if you want. " kapal ko na. kunyari pa tong nahihiya, yayakap din naman pala. 

C: ano josh...

J: hmm...

nag-uusap kami nang nakayakap siya sakin ah. grabe. control-control.

C: galit ka pa ba sakin ?

her question shocked me... galit pa nga ba ako sakanya ?

J: may parte sakin na sinasabing galit pa ako sayo... you can't just forget what all happened. you hurted me, i was hurt becase i ... loved you, ewan ko kung talaga dapat loved na yung term ko na parang past tense na pero sabi nila. once na nagmahal ka, hindi naman ibig sabihin nun na mawawala yung nararamdaman mo... mababawasan siguro...

natawa nalang ako kay claire....

nakatulog eh..

J: hindi ko alam kung pano ko ma-eexplain kasi good terms na tayo ulit. hindi na ako yung dating josh na stick to one.. na hahabol habol sayo, hindi na ako  yung lalaking nakilala mo 3 years ago... hindi na ako yung josh Santiago na nahulog ka ng paulit-ulit, hindi na ako yung lalaking magsasabi sayo  ng 'i love you' - 'Good morning' spiel everyday... i really wish, na hindi ako sobrang nasasaktan ng ganto. i sound so gay.. pero this is how  i feel claire... i still.. and always will.. 

napangiti nalang ako kasi, after ng break-up namin gustong-gusto ko sabihin sakanya yan, ang totoo naman kasi kaya hindi ko siya kinontact (Chapter 16 - still) kasi hinanap ko yung sarili ko,

i lost my life waiting for her when ironically, aat that time, she had ben my life. 

i'm not the josh she knew. so nung bumalik siya at nung nagkita kami... break up nalang wala ng usap-usap.

nakatulog na kami....

*Few hours Later*

"gising na." -kevin.

"sht ang liwanag naman kev. ayusin mo nga." naalimpungatan ako, magkatabi kami ni claire na nakahiga sa loob ng elevator, nastuck nga pala kami. sht. nakatutok ba naman samin yung flashlight. 

tinanggal ni kevin yung flashlight, at tinulungan ako tumayo habang si claire kakagising lang kaya tinulungan ko rin siyang tumayo. 

(Summer Artiaga's POV)

mukhang naging okay naman yung plan #2 , asa sakanila nalang yun kung anong manyayari sa susunod, hindi na namin ipupursue yung plan three kasi, parang masiyado naman na ata kaming nakikihimasok sakanila. 

ako ba to ? FINE, si clyde kasi pinilit lang ako na wag nang umepal pa. maniwala nalang daw ako sa dalawa kasi kung para sa isa't -isa sila eh sila daw talaga. 

Just in a relationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon