Jennie's POV.
"pick it up"
"No"
"Pick it up"
"No"
"If you don't I will"
"Noooo.."
"Bigyan kita ng 5 seconds, kung hindi ako na sasagot"
"One"
"Uhhmm"
"Two"
"Uhh"
"Three"
"Oh. Please!.. I need more time.."
"Nope, kanina pa tau nakatitig jan, its been 30 minutes.. Enough is Enough.. FOUR"
"Ok..ok.. I'll pick it up"
"Im waiting"
Tinitigan ko ng masama si Irene..pumunta akong kusina. Iniwan ko don ang cellphone ko.alam kung may message don .. and i have a feeling na si lisa ang nagtext ..
"No Hindi feeling yun.. coz i knew it was her!.."
Kinuha ko ang phone ko at tinitigan ..
"Seriously Jen. Akina yung phone" hindi pa ako naka react ay hinablot nya na ang phone sa kamay ko at binasa ang text.. napalunok ako .
"Anong sabi?" Tanong ko nakinakabahan.
"Uumm.. so do you wan't to explain why shes callin you cupcake?" Nakataas ang kilay nya at nakangiti na parang kinikilig.
Tiningnan ko lang sya ng masama, sabay hablot ko sa phone mula sa kanya.
"Ngayon kinukuha mona"Ngiti nya
Kinuha ko at nilagay ko sa bulsa .
"Hindi mo man lang babasahin?" Sabi nya na nakataasa ang kilay.
"No"
Tinaas nya ung kamay nya with the look - ok .. ok ..you win i surrender-
"Ok so anong isusuot mo sa date nyo?"
"It's not a date!"protesta ko.
"Yes it is"
"No...uuhm no it isn'" nagdadalawang isip kung sagot.
Tumawa lang sya kasi alam nyang naguguluhan ako.
"Damn"
"It's not a date.. and i'm not gay" hindi ako tumingin sa kanya.
"Ok keep lyin to your self jen, pero alam natin na as soon as I leave you'll be worrying about what to wear tomorrow " sabi ni Irene na habang naka sandal sa gili ng counter.
"Irene ano gagawin ko,? Hindi dapat to nangyayari" sabi ko ng na fu.frustrate.
"Ok but first you should accept na may kunting feelings ka kay Lisa Manoban The Great at second accept that you have a date bukas ng gabi.
"I--I.. "Hindi kona tinuloy ang aking sinasabi hindi na ako makapag react hinayaan ko nlng sya sa kung ano ung mga sinasabi nya. Habang napaupo sa upuan.
"Good so now you're no longer in denial, so ano isusuot mo bukas"?
"I don't know .. siguro damit?" Ang talino ng utak ko.
"Ou nga naman damit.. siguro kaya mo na yan damit lang pala .. pwede na siguro akong umalis ano. " Irene said sarcasticly, she was about to leave the kitchen.
"Ok. Ok .. sorry na pwede ba .hindi lang ako sanay sa mga ganito"
Huminto sya sa paglalakad at ngumiti sakin.
BINABASA MO ANG
Bad Girl Meets Good Girl
Fanfiction2 Different person cross each other's path. One is so persistent. Other One is denial. "I guess thats enough for today at humanap kana ng bago mong tutor" "WHAT!" nagulat ako sa sinabi nya.Really? Pagkatapos ng nangyari yun lang ang sinabi nya. L...