Chương 1 Bức hình tượng thần

173 11 1
                                    

"Hiện tại thì chúng tôi đang cố gắng sắp xếp lại mọi thứ, để cho kịp trưng bày vào ngày diễn ra sự kiện".

Người hướng dẫn tên là Sở Kiện, anh ta đang giới thiệu chung về những gì đang được chuẩn bị, cho sự kiện triển lãm cổ vật ở Cần Thơ.

Sau khi xuất viện, tôi quyết định quay trở lại Sài Gòn, nhưng lại được yêu cầu phải tới Cần Thơ, để lấy thông tin về buổi triển lãm cổ vật, đang được công ty VHP Cửu Long Giang thực hiện, đây sẽ là tin sốt dẻo nhất của năm nay.

"Ở đằng kia chính là khu trưng bày đồ lặn trong những năm của thế kỷ 20, được tìm thấy ở khu vực ven biển và sông ở đồng bằng sông Cửu Long".

Sở Kiện vừa nói, vừa dẫn tôi đi về phía bên trong khu trưng bày hơn.

Ở đây có rất nhiều đồ vật trưng bày, nhưng chủ yếu đều là những vật dụng dùng để lặn biển và sông, hay có liên quan tới nước, được sắp xếp theo một bố cục rất bắt mắt.

Tôi nhìn sơ qua một lượt, lơ đãng hình như nhìn thấy một vật gì đó rất quen thuộc, khi chú ý nhìn kỹ hơn thì phát hiện ra đó chính là bức tượng thần Huyền Võ.

"Bức tượng thần này, sao lại được đặt ở đây vậy?"

Tôi vô thức thì thào vài tiếng, rồi chậm rãi bước tới.

Chỉ là chưa bước được hai bước, thì đột nhiên bầu không khí xung quanh chuyển sang lạnh lẽo, một cách nhanh chóng.

Trong lòng của tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi, liền đưa mặt quan sát xung quanh, lúc này tôi chợt nhìn thấy một người đang chạy về phía mình, dáng vẻ như thể bị ma đuổi vậy.

Còn chưa kịp phản ứng gì, thì Sở Kiện đã lên tiếng trước "Anh làm gì mà chạy hớt ha hớt hải như vậy hả? Bộ đã xảy ra chuyện gì sao?"

"Có... Có... Có..."

Người đó lắp ba lắp bắp, trong ánh mắt có chút sợ hãi, phỏng chừng đã nhìn thấy chuyện gì.

"Nè Huỳnh Tài, rốt cuộc là anh đã gặp chuyện gì? Mà lại làm ra bộ dạng như ma đuổi vậy?"

Sở Kiện vừa nói vừa bước tới gần, tôi cũng vội vàng bước theo, lúc này chỉ thấy Huỳnh Tài hít một hơi lạnh rồi mới nói "Ở phía bên... bên dưới.. Có..."

Huỳnh Tài có vẻ như nói không nên lời, bởi vì điều đã nhìn thấy, Sở Kiện liền đỡ anh ta tới bên vách tường, sau đó để cho anh ta lấy lại tinh thần.

Sau khi đã ổn định lại tinh thần, Huỳnh Tài liền nuốt một ngụm nước miếng, rồi mới chậm rãi nói "Lúc nãy tôi được lệnh đi tới khu vực lưu trữ cổ vật biển và sông, để tính toán lại những vật dụng còn lại ở đó, đang di chuyển trên dãy hành lang mờ tối, với chiếc đèn pin trong tay, thì đột nhiên tôi nhìn thấy một cái xác nữ cực kỳ kinh dị, hai hốc mắt màu đen ngòm, da dẻ trắng bệch và hình như đang bong tróc, mái tóc đen ướt sũng nhớn nhác nước, quần áo cũng xơ xác và đẫm nước. Còn chưa kịp làm gì, thì bất chợt cái xác đó bắt đầu cử động, như thể đang muốn tiến về phía tôi, tôi hoảng sợ quá liền bỏ chạy, hai cậu nói thử coi, đó có phải là quỷ hay không?"

Quỷ Sông - Quyển 3 - Võ Hoàng PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ