Chương 15 Giấc mơ

41 6 0
                                    

"Có cần tôi giúp đỡ gì thì cứ nói, tôi nhất định sẽ làm theo ý của cậu, chỉ cần càng nhanh chóng giải quyết chuyện này càng tốt".

Nguyễn Trọng Hiến trầm giọng cất tiếng, câu nói cùng với vẻ mặt của anh ta vô cùng nghiêm túc.

Tôi nhìn anh ta, đáp "Về chuyện này, tôi cần anh đưa ra chi tiết về thiết kế của dãy hành lang khu triển lãm đồ lặn, cũng như thông tin về các cổ vật được trưng bày ở đó, chỉ có như vậy chúng ta mới xác định được đâu là phần kỳ lạ, cần lưu ý khi tiếp cận".

"Vậy ý của cậu là, sau khi chúng ta đã biết đầy đủ về khu vực triển lãm bí ẩn, chúng ta sẽ phải vào trong đó hay sao?"

Nguyễn Trọng Hiến vừa nhíu mày vừa nghi hoặc lên tiếng hỏi, tôi gật đầu, rồi trả lời "Đúng vậy, để có thể xử lý mọi chuyện triệt để, chúng ta bắt buộc phải tìm ra kẻ đứng đằng sau, dù cho kẻ đó có phải là ma quỷ hay không? Bởi vì nếu cứ để mọi chuyện như vậy sẽ không ổn một chút nào hết, lới lại anh cứ yên tâm, bạn của tôi là cảnh sát, cậu ấy sẽ giúp chúng ta một tay".

Anh ta "Ờ" một tiếng, vẻ mặt lộ ra vẻ đã hiểu thấu, sau đó nói thêm "Cách này của cậu đúng thiệt quá tốt, dù sao đi nữa nhiều người cùng tham gia điều tra sẽ dễ dàng thành công hơn".

Tôi nghe anh ta nói vậy, chỉ biết mỉm cười, thầm nghĩ, có sự giúp đỡ anh ta chắc chắn việc tìm ra chỗ ẩn nấp của Quỷ Sông sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần.

"Mà nè Võ Phúc, tôi có một chuyện đã giấu ở trong lòng rất lâu rất lâu rồi, có vài lần định nói cho cậu nghe, nhưng mà đều bị cắt ngang, nhân cơ hội này, tôi sẽ nói luôn".

Đột nhiên, Nguyễn Trọng Hiến lại chuyển chủ đề, câu nói khiến cho tôi giựt mình một cái, theo phản ứng tự nhiên nhìn chằm chằm về phía của anh ta.

Vừa trông thấy bộ mặt cực kỳ nghiêm túc của anh ta, tôi lập tức cảm thấy chuyện này rất quan trọng, vì vậy khẽ lên tiếng "Có gì anh cứ nói".

Nguyễn Trọng Hiến gật đầu một cách dứt khoát, sau khi nuốt một ngụm nước miếng để thấm giọng, anh ta mới chậm rãi cất lời "Lúc mới gặp cậu, tôi không biết tại sao lại có cảm giác vô cùng thân thuộc, giống hệt như đã từng quen biết từ rất lâu rồi, sau ngày hôm đó, tôi cứ nghĩ mãi nghĩ mãi về chuyện này, rồi đột nhiên nhớ ra, tôi đã từng nhiều lần nằm mơ thấy cậu".

"Hả?"

Tôi bất giác kêu lên một tiếng, kinh ngạc hỏi "Nhiều lần nằm mơ thấy tôi sao?"

"Phải".

Nguyễn Trọng Hiến trầm trọng, trả lời "Đó là những giấc mơ có từ lúc nhỏ tới giờ, nó cứ lặp đi lặp lại không ngừng nghỉ, chỉ là lúc trước thì nó rất mông lung, nhưng mà sau khi gặp được cậu, giấc mơ ngày một rõ ràng hơn".

Tôi nghe anh ta nói vậy, trong lòng bỗng dâng lên một cảm giác bất an, liền gấp gáp nói "Rốt cuộc trong mơ anh đã nhìn thấy gì vậy?"

Nguyễn Trọng Hiến hít một hơi sâu để điều hòa lại hô hấp của mình, anh ta bắt đầu kể.

Từ khi nhận thức được giấc mơ lúc nhỏ, Nguyễn Trọng Hiến đã liên tục nằm mơ thấy duy nhất một giấc mơ, nó cứ lặp đi lặp lại với tần suất ngày càng nhiều dần.

Quỷ Sông - Quyển 3 - Võ Hoàng PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ