"Mọi người nhìn anh ta như vậy cũng có giải quyết được chuyện gì đâu".
Một giọng nói vô cảm từ phía sau đột nhiên truyền tới, nó vô thức khiến cho tụi tôi phải tập trung chú ý về phía đó.
Trong màn đêm đen tối dày đặc, chầm chậm chầm chậm lóe lên một thứ ánh sáng yếu ớt.
Rồi hình ảnh của một chàng trai cầm trên tay cây đèn dầu xuất hiện.
Tôi thoáng cái giựt mình khi nhận ra, người này không ai khác mà chính là Võ Thành Kiệt.
Còn chưa biết cậu ta tại sao lại xuất hiện ở chỗ này, thì trong tầm mắt của tôi đã nhìn thấy Trương Lăng ở phía sau lưng cậu ta.
Bọn họ đang tiến tới gần chỗ tụi tôi hơn.
Võ Thành Kiệt trên tay cầm cây đèn dầu cổ, hướng về phía tụi tôi, trầm giọng lên tiếng "Vụ việc thành ra như ngày hôm nay, không thể trách thanh mai trúc mã của cô dâu Thủy Thần được, anh ta liên tục đầu thai chuyển kiếp chỉ muốn gặp người mình thương, cùng với người đó giải quyết những gì đã gây ra mà thôi, lại càng không thể trách nhất chính là Võ Phúc, hai lần cậu ta đã hy sinh mình để tiêu diệt cái ác, chấm dứt mọi chuyện.
Mọi tội lỗi chính là do lỗi tình yêu muốn chiếm hữu của thủy thần Hà Bách, lỗi của thôn dân vì muốn bảo vệ thôn xóm của mình, lỗi của cô dâu Thủy Thần còn chấp niệm duyên tình mà mở đầu mọi chuyện, lỗi của công tử Đặng Phong bởi quá nhỏ không thể vượt qua nỗi sợ của cái chết".
Nói tới đây, cậu ta ngưng lại, đưa tay chỉ thẳng vào Quỷ Sông, lớn tiếng "Và đặc biệt hơn hết, lỗi của ngươi, Quỷ Sông, ngươi là kẻ trực tiếp khiến cho mọi chuyện thành ra như ngày hôm nay, ngươi tách ra khỏi thân xác của cô dâu Thủy Thần, rồi lấy danh nghĩa trả thù thay để giết chết bao nhiêu người, nhằm mục đích tăng cường sức mạnh, đây toàn bộ là vì ngươi, chứ không phải vì ai hết, vì vậy đừng đổ hết lỗi cho cô ta, trong khi bản thân ngươi là người làm tất cả".
Quỷ Sông hừ một tiếng, vẻ mặt mỉa mai, nhếch mép cười nói "Cho dù đúng như những gì ngươi nói, thì ngươi làm được gì ta hả? Chỉ với một kẻ dương khí yếu ớt, trùm kín người để tránh ánh mắt mặt trời như ngươi, không phải đối thủ của ta, tất cả các ngươi dù có hợp lực lại cũng không đủ sức tiêu diệt ta đâu, ngay cả Thủy Thần Hà Bách cũng vậy, ta tuyệt đối không thể bị trừ khử, khi mà cô dâu của Thủy Thần vẫn còn tồn tại, ha ha ha".
Nghe cô ta nói, tôi đại khái đã hiểu rõ âm mưu lần này của cô ta rồi, cô ta giăng ra cái bẫy để tóm gọn tất cả mọi người đối đầu với cô ta lại, đồng thời cô ta biết được rằng cô dâu của Thủy Thần đang lẩn trốn ở trong người của tôi, chỉ cần tách ra là có thể buộc thủy thần Hà Bách xuất hiện, có anh ta ở đây thì sẽ không có một ai có đủ năng lực làm hại được cô dâu của Thủy Thần, mà cô ta lại là một phần của cô dâu Thủy Thần, cho nên không thể tiêu diệt được cô ta, nói một cách khác, cô ta lợi dụng thủy thần Hà Bách làm lá chắn sống cho mình.
"Ngươi có vẻ tự tin quá rồi đó, với năng lực của ta, thì ngay cả cô dâu của Thủy Thần hay là ngươi, ta cũng có thể diệt trừ".
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Sông - Quyển 3 - Võ Hoàng Phúc
RastgeleQuỷ Sông - Quyển 3 - Đồ lặn quỷ ám Tác giả: Võ Hoàng Phúc Thể loại: Kinh dị, đô thị, trinh thám, bí ẩn, truyện ma.... Văn án: Võ Phúc nhận được lời yêu cầu từ tòa báo, buộc phải tới buổi triển lãm cổ vật biển và sông, được tổ chức ở Cần Thơ, do côn...