Càng suy nghĩ, tôi lại càng cảm thấy chuyện này cực kỳ không ổn một chút nào hêt.
Nguyễn Trọng Hiến cùng với Đặng Phong ở bên cạnh tôi cũng đang nhìn chằm chằm về phía của con linh miêu kia, bộ dạng có chút đề phòng.
Suy đi nghĩ lại, tôi liền hướng về phía của Đặng Phong mà gấp gáp lên tiếng "Đặng Phong, việc linh miêu xuất hiện theo mình thì rất đáng lo, vì vậy bạn mau mời bà Năm tới coi sao đi".
Đặng Phong gật đầu, hình như cậu ta cũng có cùng suy nghĩ với tôi, vì vậy vừa nghe tôi nói đã ngay lập tức rời đi rất nhanh.
"Võ Phúc, mới nãy cậu kêu con mèo đen huyền kia là linh miêu sao? Rốt cuộc thì chuyện gì đang xảy ra vậy?"
Nguyễn Trọng Hiến đợi cho Đặng Phong đi rồi, anh ta mới nhìn tôi, nhíu đôi chân mày thanh tú của mình tỏ ra nghi hoặc, chậm rãi hỏi.
Tôi cảm thấy nếu không trả lời hợp lý, nhất định anh ta sẽ không buông tha, cho nên cứ có sao nói vậy "Con mèo đen huyền kia chính là linh miêu, loài vật này thường được đồn đại rằng, nơi nào nó xuất hiện nơi đó chắc có thứ không sạch sẽ. Bà năm của tôi là người thông hiểu những chuyện ma quái này, nên tôi nghĩ mời bà ấy tới đây coi thử thế nào thôi".
Nghe tôi giải thích, Nguyễn Trọng Hiến im lặng suy nghĩ một hồi, sau đó lo sợ cất tiếng hỏi "Nếu theo như những lời cậu nói, thì những suy đoán trước đây của tôi càng được củng cố hơn phải không? Ở trong khu triển lãm cổ vật biển và sông này đang có ma quỷ hoành hành đúng chứ?"
"Có lẽ là như vậy, vốn dĩ bản thân linh miêu có linh tánh, nó rất dễ dàng bị thu hút bởi những nơi có oán khí và âm khí nồng nặc, tôi nghĩ chúng ta đang đối đầu với một thứ cực kỳ kinh khủng".
Tôi không dám nói trắng ra là Quỷ Sông, cũng vì tôi sợ Nguyễn Trọng Hiến sẽ bị kéo càng sâu vào chuyện này mất, đồng thời nếu như anh ta đúng thiệt là phần thiện của Quỷ Sông, nói không chừng khi tiếp xúc với cô ta, anh ta sẽ bị hấp thu hòa làm một thể, lúc đó có thể sức mạnh của Quỷ Sông sẽ tăng lên gấp bội phần.
Câu nói của tôi vừa dứt, Nguyễn Trọng Hiến chợt nuốt một ngụm nước miếng, khe khẽ hỏi "Vậy hiện giờ chúng ta có còn làm theo kế hoạch lúc nãy bàn bạc nữa hay không?"
Tôi hít một hơi lạnh, trầm giọng đáp "Kế hoạch đó đã không còn phù hợp nữa rồi, với tình hình đang càng lúc càng chuyển biến xấu tới mức này, chúng ta cần tìm và tiêu diệt thứ kinh dị kia trước khi sự việc khủng khiếp hơn sẽ xảy tới".
Nguyễn Trọng Hiến rùng mình một cái, vội vội vàng vàng nhìn sang con mèo đen huyền. Bộ dạng của anh ta trông rất sợ hãi, coi bộ con mèo đen đã khiến cho anh ta có cảm giác bất an.
Tụi tôi im lặng, nhìn chằm chằm về phía của con mèo đen huyền kia, bầu không gian ở xung quanh bất chợt trở nên tịch mịch u ám, và có phần đáng sợ.
Bỗng dưng con mèo không nhìn tụi tôi nữa, nó vội quay sang một hướng khác, rồi nhanh chóng chạy đi.
Tôi bị hành động này của nó làm cho giựt mình một cái mạnh, trong lòng cảm thấy nếu để mất dấu nó lúc này, thì nhất định mọi chuyện sẽ chuyển biến ngày càng xấu hơn, vì vậy tôi không nghĩ ngợi nhiều, liền mau lẹ đuổi theo nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Sông - Quyển 3 - Võ Hoàng Phúc
RandomQuỷ Sông - Quyển 3 - Đồ lặn quỷ ám Tác giả: Võ Hoàng Phúc Thể loại: Kinh dị, đô thị, trinh thám, bí ẩn, truyện ma.... Văn án: Võ Phúc nhận được lời yêu cầu từ tòa báo, buộc phải tới buổi triển lãm cổ vật biển và sông, được tổ chức ở Cần Thơ, do côn...