Sau khi trở về phòng, tôi đã nhanh chóng đóng cửa lại, rồi lê thân xác mệt mỏi của mình tới giường.
Hiện giờ đầu óc của tôi đang rất rối bời, cơ thể thì chẳng còn sức lực gì hết, những chuyện kỳ quái không có lời giải đáp, liên tục xuất hiện khiến cho tôi không thể nào có thể tiếp nhận được hết.
Vừa đặt lưng xuống giường, thì tôi đã không biết mình ngủ từ lúc nào rồi.
"Tỉnh lại đi, tỉnh lại đi".
Một thứ âm thanh khàn khàn và lạnh lẽo bất giác vang lên ở bên tai của tôi.
Nó như có ma lực, làm tôi ngay lập tức mở bự đôi mắt ra.
Chỉ là vừa nhìn thấy khung cảnh ở xung quanh mình, tôi đã kinh hãi tột độ.
Ở xung quanh tôi lúc này toàn bộ đều là nước, đó là một thứ nước đục ngầu và mang theo cảm giác vô cùng nguy hiểm.
Chuyện gì vậy?
Tôi đang ở đâu đây?
Từng câu hỏi một liên tiếp xuất hiện trong đầu của tôi.
"Sao vậy? Sao lại hoang mang sợ hãi tới như vậy?"
Giọng nói lúc nãy lại cất lên, lần này ngoài khàn khàn và lạnh lẽo ra, nó còn có sự khinh bỉ chế nhạo.
Tôi lo sợ, vội vã quay đầu tìm kiếm nơi phát ra âm thanh, nhưng mà trong làn nước đục ngầu này, mọi thứ đều trở nên mông lung, không thể nhìn thấy rõ được gì hết.
Khoan đã.
Tôi bất chợt nhận thấy có điều không hợp lý ở đây, ở trong nước thì làm sao có thể nói chuyện được?
Đúng vậy, người bình thường sẽ không thể nào làm được, cho nên thứ mà đang ở xung quanh tôi chắc chằn là ma quỷ rồi.
Kẻ kia "Hừ" một tiếng, sau đó nói "Coi bộ ngươi đã phát hiện ra điều bất thường rồi".
Nói xong lời này hắn liền cười lớn, âm thanh của tiếng cười không những vang vọng, mà còn khiến cho dòng nước ở quanh tôi bắt đầu chuyển động.
Tôi nuốt một ngụm nước miếng, để lấy lại sự bình tĩnh, thầm nghĩ, bây giờ cứ ở dưới nước như vầy cũng không phải là cách, do đó tôi liền lập tức bơi ngược trở lên mặt nước.
Càng bơi lên trên mọi vật càng trở nên rõ ràng hơn, tôi mơ hồ có thể nhìn thấy ở phía trên mặt nước có rất nhiều người tụ tập lại, chẳng biết là bọn họ đang làm gì nữa.
"Cứu tôi...".
Vừa trồi lên, tôi đã ngay tức khắc kêu cứu, có điều lời nói của tôi còn chưa nói xong, thì trong tầm mắt đã trông thấy một cảnh tưởng kỳ lạ, khiến cho câu nói bị gián đoạn.
Ở trên bờ, có rất nhiều người đang tụ tập thả thuyền giấy xuống nước, bên trên những con thuyền giấy là những mớ vàng mã, nhang đèn, bánh trái, bông hoa.
Khi tôi đưa mắt nhìn ra xa hơn, liền vô thức rùng mình khi nhìn thấy một khu vực dùng để tế lễ, mà người đang hành lễ lại chính là lão già đã ra lệnh cho thanh niên trong thôn ném tôi xuống sông trong cơn ảo giác lúc tôi ở dãy hành lang của khu triển lãm đồ lặn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Sông - Quyển 3 - Võ Hoàng Phúc
RandomQuỷ Sông - Quyển 3 - Đồ lặn quỷ ám Tác giả: Võ Hoàng Phúc Thể loại: Kinh dị, đô thị, trinh thám, bí ẩn, truyện ma.... Văn án: Võ Phúc nhận được lời yêu cầu từ tòa báo, buộc phải tới buổi triển lãm cổ vật biển và sông, được tổ chức ở Cần Thơ, do côn...