Tôi nhìn thấy em.Tôi nhìn thấy một cô thợ làm vườn luôn cười thật tươi trong tiềm thức của mình.
Cổ ôm một đóa hướng dương, và đem chúng tặng tôi. Và cổ nói, "em yêu chị như yêu hướng dương vậy đó Emily."
Giọng em luôn thật ngọt ngào như giọt nắng cuối hạ, lại hư ảo tựa làn sương sớm, vậy nên lúc nào cũng cuốn hút lấy tôi. Bằng cả giọng nói và khuôn mặt đó, tôi bị em cuốn chặt lúc nào không biết. Nhưng tôi vẫn không muốn rời khỏi em, một phút cũng không.
Em bước vào đời tôi tự lúc nào chẳng hay. Em nhẹ nhàng bước vào giấc mơ của tôi, lại nhẹ nhàng xuất hiện mỗi khi tôi nhìn vào một bó hướng dương. Hoặc lúc tôi chẳng làm gì cả, hoặc cũng là lúc tôi căng thẳng vô cùng. Em đến chẳng bao giờ báo trước, nhưng tôi lại luôn đón nhận điều đó như thể nhận một ân huệ.
Đơn giản vì em không có thật.
Hay em thực sự tồn tại? Tôi cũng chẳng biết nữa. Em bước đến bên tôi với vẻ kiều diễm của một giấc mộng phù phiếm, sau đó biến mất như làn mây trắng hợp rồi lại tan. Tôi cố chối bỏ việc em chỉ là một nhân vật trong tiềm thức của tôi, nhưng vẫn yêu em khôn cùng. Tất cả là vì tôi quá yêu em.
Thợ làm vườn dấu yêu, tại sao em lại chọn tôi?
Để làm tôi đau khổ, cũng để làm tôi hạnh phúc.
Tôi chẳng có gì về em cả. Một bức ảnh ư hay một lần gặp mặt, mọi thứ đều quá xa xỉ. Nhưng tôi bắt gặp em lang thang mọi nơi trong tiềm thức, còn nghe được giọng nói em vang lên trong đầu. Tôi thấy em nói em thích trồng hoa, còn thích tặng tôi những khóm hoa em trồng. Những khóm hoa đó đã nở hay chưa hay cứ ấp ủ tình cảm của em mãi chẳng để em đến bên tôi?
Tôi chẳng tìm được cái tên nào hợp với em, chỉ có thể gọi tên em là "em". Nghe thật buồn cười nhưng nghĩ một vạn lần thì một vạn lần đều không tìm được cho em một cái tên thích hợp. Cordelia? Natalie? Hay Lily, hay Sunny? Không, chẳng cái nào cả. Thôi thì gọi em là thợ làm vườn dấu yêu, bởi chẳng ai ngoài tôi có thể gọi em như thế.
Tôi thích cách em gọi tôi. "Này Emily", nghe thật đáng yêu có phải không? Sao em chẳng một lần gọi tên tôi trước mặt mọi người, chỉ thì thầm cho mình tôi nghe thấy?
Tôi yêu em, hỡi thợ làm vườn của tôi. Cho dù hình ảnh của em ăn mòn tâm trí tôi và gặm nhấm trái tim tôi khiến nó trở nên thủng vài chỗ vì đau đớn, tôi vẫn rất yêu em. Nghe thật tệ khi tôi nhớ nhung một người chỉ xuất hiện trong tiềm thức của mình có phải không?
Tôi hay tìm kiếm bóng hình em trên mọi nẻo đường, tìm em trên những vườn hướng dương rực rỡ, nhưng em không đứng đó bao giờ. Em sẽ lập tức xuất hiện trong đầu tôi và âu yếm gọi tên tôi, điều này làm tôi vừa buồn vừa vui. Buồn vì thêm một lần biết em không tồn tại, vui vì lại được nhìn thấy em.
Nhưng này thợ vườn dấu yêu, tôi khát khao tình cờ nhìn thấy em vào một ngày nào đó. Để tôi có thể chạm vào khuôn mặt em, vuốt ve mái tóc màu nâu ngắn củn nhưng rất đỗi đáng yêu của em. Mà không bao giờ.
Tôi thích giữ chân chính mình ở một quán cà phê xưa cũ, ở đó tôi có thể tưởng tượng ra em một cách thật yên bình và ấm áp. Tôi đã nghĩ thật tuyệt nếu chúng ta thử hẹn hò ở đó, mà không bao giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity v] Fanfic
Short StoryOTP: | EmEm | Gardener x Doctor x Gardener | Hardship: JosMarie JosVera LukaHele ZelleHele VicAng (postman x postwoman) NorVera - NaibVera - NorNaib TonTon Tất cả các char yêu đơn phương Emma/Emily. NOTP: AllEmmAll AllEmiAll Đặc biệt: wu//////////e...