💫Request cho Phương Khanh (fb)
------------------------
"Chết tiệt thật..."
Vò đầu bằng đôi tay lởm chởm những vết sẹo, gã nhăn nhó rít một hơi thuốc thật sâu rồi lại nhả ra từng làn khói cứ mập mờ xám. Gã là một kẻ khốn, không bao giờ xứng đáng với bất kì thứ tốt đẹp gì trên cõi đời này. Gã biết, nhưng gã chẳng thể tự bắt bản thân ngừng nhớ về nàng thơ của gã.
Nàng thơ của gã ấy à?
Norton, gã chẳng nhớ đâu.
Gã chỉ nhớ ngày nàng xuất hiện cũng là ngày đời gã thôi một mảng vẩn đục màu đen; thôi màu xám xịt chẳng khác mấy màu khói thuốc. Gã nhớ nàng phục vụ của quán cà phê ven hẻm luôn nhanh nhẹn và cười thật tươi, không như gã suốt ngày cấm cảu khó chịu với tất tần tật. Chỉ nhìn nàng vài lần qua cửa kính trong suốt, nhưng Norton biết gã đã yêu.
Nghe nực cười thật đấy, nhưng gã đã sớm say mất hình bóng nàng.
Norton gã biết nàng tên Tracy. Tracy Reznik, thật là một cái tên đẹp để yêu.
Mà Norton cũng biết, hắn chẳng xứng đáng với nàng đâu. Hắn lạc lối trong bóng tối, lấy khói thuốc làm bạn đời, có bao giờ biết đến thứ gì đẹp đẽ gần với tình yêu? Tracy Reznik trớ trêu thay em rực rỡ như ánh mặt trời; thuần khiết tựa bách hợp mới vươn mình lúc nắng lên. Norton gã điên cuồng với thứ tình cảm yến hèn đó, cho rằng chúng chưa bao giờ đáng để bận tâm. Thế nhưng bây giờ gã thấy mình da diết nhớ em từng phút, cồn cào ruột gan khi hình bóng Tracy lại chờn vờn quanh con tim tưởng như đã vỡ vụn. Vì khoảnh khắc thấy em cười, gã biết mình đã không xong.
Bầu trời hôm ấy không u ám nữa, mà chói chang màu nắng hạ. Nhành cúc dại trước nay gã thường giẫm đạp sao trở nên quá đỗi dễ thương, chẳng còn khó nhìn như hồi chưa gặp được Tracy Reznik. Bỗng dưng Norton ước được cài hoa lên tóc em, mái tóc ngắn vàng óng ả ngỡ tưởng sẽ chẳng bao giờ thuộc về gã. Rơi vào lưới tình là loại cảm giác như vậy sao? Một cảm giác hoang đường tới độ chẳng bao giờ thấy lối về.
Gã nghĩ đến, và gã lên đường thật. Norton nào đủ can đảm tiến vào phía trong, là người mạnh mẽ nhưng cũng là kẻ si tình, đối diện người thương liền chẳng còn nhớ mình là ai. Norton sợ. Sợ tiến vào trong quán làm em kinh hãi, làm em phải sợ sệt vẻ khó ưa và khó gần nơi bản thân. Gã chẳng muốn phơi bày những vết sẹo xấu xí cho Tracy xem nữa. Giờ đây Norton thấy bản thân gớm ghiếc biết nhường nào, và vì vậy gã lại không biết làm gì hơn ngoài việc đút tay vào túi quần và bối rối lén nhìn em. Nàng thơ của gã, nàng xinh đẹp, nàng dễ thương, đời nào lại để ý tới Norton Campbell?
"Cạch"
Ngay lúc Norton còn thất thần lạc mất bản thân trong đáy mắt em, Tracy đã nhanh nhẹn đẩy cánh cửa và tiến về phía gã. Em tò mò về gã lắm, người đàn ông lạ mặt mấy hôm nay cứ dừng lại trước tấm kính nhỏ của quán mà không bao giờ vào.
"Quý khách có cần gì không ạ?"
Con bé vui vẻ hỏi, tay vẫn bưng một chiếc khay lỉnh kỉnh ba tách cà phê. Norton giật mình, thoáng lùi về phía sau. Gã chỉ nhận ra khi giọng nói trong trẻo của Tracy vang lên trước mắt, vang cả vào trong tâm trí gã còn điên đảo vì em. Bình thường mỗi lúc rối bời, gã sẽ rút một điếu thuốc và châm lửa kề lên miệng. Nhưng bây giờ thì không thế; khi Norton nhận ra nàng thơ của gã đã ở rất gần. Gã thấy đôi mắt xám em mênh mông biển cả, rơi cả những áng mây xa tắp lự gã chẳng bao giờ với tới. Màu mắt gã cũng là xám mà, cớ gì luôn trông như kẻ mất hồn vì bị đánh cắp trái tim?
Thế rồi trong thoáng chốc, gã gần như thành một thằng điên. Gã suýt nữa nói "Tôi cần chứ, cần em, hơn bất cứ thứ gì.". Mà gã ngừng lại, và dịu dàng nói, mà gã thì đã từng biết nhẹ nhàng với ai?
"Tôi đoán là mình cần một ít cà phê đắng. Quá nhiều đêm thiếu ngủ rồi. Em dẫn tôi vào trong được chứ?"
Norton muốn nói hắn mất ngủ vì em. Mà gã đâu dám.
"Được ạ."
Tracy Reznik tươi tắn đáp lời, chẳng ngại ngùng mà cũng chẳng đắn đo, em nắm lấy cổ tay gã và kéo vội vào trong. Trong vòng vài phút, hắn lại ngẩn ngơ thêm một lần nữa, nhìn cánh tay mảnh khảnh nơi em dắt tay mình đi. Chúng ta sẽ đi đâu? Đi thăm những vầng mây cao ngút ngàn, đi dọc trên bờ biển thanh vắng hay đi về giấc mộng chỉ còn riêng ta?
Gã âu lo nghĩ. Chỉ khi ngồi xong xuôi vào chiếc bàn sát gần với tấm kính mỏng, bình tĩnh lại và hít một hơi thật sâu để bắt con tim mình khỏi thổn thức vì em, gã mới quay trở về sự thật, rằng em chẳng hề yêu gã, ừ, yêu làm sao một kẻ không hề hay tên.
Thế là gã nhìn em, nhìn tà váy đen phấp phới giữa ồn ào của quán cà phê nọ. Bỗng gã nghĩ, nếu như một ngày có thể cùng em xây một quán nhỏ như vậy, đề thật to tấm biển "Tracy Campbell". Và chợt gã ước có đến thể ôm chặt em, vứt bỏ mọi muộn sầu, vứt đi cả những lo toan về vết sẹo trên gương mặt gã. Và khi ấy em sẽ dụi đầu vào lồng ngực gã, gọi thân thương cái tên Norton Cambpell. Gã chẳng cần gì hơn thế; một điều tốt lành vào ngày Chủ nhật rộn ràng nắng lên.
"Đắng quá!"
Gã nhăn nhó nói, khi vị cà phê vừa chạm nơi đầu lưỡi. Norton thấy rõ gương mặt bất ngờ của em, chẳng ngờ đôi mắt xám lấp lánh ấy cũng có khi tràn ngập nỗi sợ.
"Nhưng," - Norton chợt mỉm cười, thích thú nhìn em, - "Nếu là Tracy pha thì nó hoàn toàn ngon. Thật đấy."
"Thật ạ thưa quý khách...?"
Tracy ôm chiếc khay, chăm chăm nhìn gã bằng ánh mắt đầy lo lắng. Còn gã, gã lại phì cười, chẳng biết đã bao giờ hắn vui vẻ được vậy chưa.
"Đùa đấy, cà phê thực sự rất ngon. Tracy Reznik, từ nay đừng gọi tôi là quý khách, tôi muốn được gọi là Norton Campbell. Tôi sẽ ghé ngang nơi này thật nhiều về sau, chẳng để làm gì đâu, chỉ là rất thích cà phê ở đây ấy mà. Giá như, Tracy ạ, nếu được thêm một chút em- ý tôi là đường, thì có lẽ nó sẽ không quá đắng như tôi bây giờ đâu."
Gã nói, thật chẳng phù hợp với con người mới đây còn sợ hãi phải bắt gặp ánh mắt em. Norton hắn biết thượng đế đã cho hắn một cơ hội, để đến gần em hơn, gần trái tim em, gần cả đôi mắt xám dường như đang xao động.
Và vì thế gã không sợ nữa. Khi gã biết em và mình sẽ sớm cùng chung thế giới thôi.
Còn em, gã chỉ thấy nắng loang lổ trên gò má ửng hồng; thấy cả lọn tóc em óng ánh vàng tung bay dưới sắc chiều xuyến xao.
------------------------
Teazlie,
25.07.2020
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity v] Fanfic
Storie breviOTP: | EmEm | Gardener x Doctor x Gardener | Hardship: JosMarie JosVera LukaHele ZelleHele VicAng (postman x postwoman) NorVera - NaibVera - NorNaib TonTon Tất cả các char yêu đơn phương Emma/Emily. NOTP: AllEmmAll AllEmiAll Đặc biệt: wu//////////e...