Fifteen

8.8K 206 2
                                    

A/N:

Sorry guys for the very late UD. Keep safe everyone and continue praying.

================================
10:30 am

Napakabilis ng pangyayari, halatang planado talaga ang pagkaka-kidnap kay Alex.

Narating na ni Angela ang bahay ni Alex. Nandito na rin ang mga tauhan niya at si Samantha. Binalibag niya ang kaniyang motor, at muntikan pang matamaan ang isang tauhan ni Alex.

"Leche naunahan pa kayo ng mga tauhan ni Villaluz.!!", galit at sigaw niya sa mga tauhan ni Alex. Napapayuko lang ang mga ito kahit masakit pa ang mga katawan nito sa laban at ang iba ay may tama pa ng bala ng baril.

"Samantha, locate them immediately. I want the exact location of them, kailangan nating magplano agad!!", naisabunot na niya ang mga kamay sa buhok niya. Dali-dali namang kinuha ni Samantha ang laptop niya at ni-locate ang tracking device na nakakabit sa cellphone at damit ni Alex.

" Hija anong nangyari?", tanong ni Manang Mona sa kaniya. Hindi pa niya nasasagot si Manang ay dumating naman agad ang Campaign Manager ni Alex na si Edna kasabay nito ang mga magulang ni Alex.

"Alexandra? Is that you?", gulat na tanong ng Mommy ni Alex.

Lumapit siya sa ginang at niyakap ito. Humalik din siya sa pisngi ng Daddy ni Alex.

"Yes Tita Elsa, it's me. I-im sorry for this, I should have protected Alex better.",sabi niya sa babae.

"No hija, this is part of politics. I knew this would happen kapag pumasok siya sa pulitika, pero ayaw makinig.",sabi ng mommy ni Alex at humagulhol na ito. Iginiya niya sa upuan si Tita Elsa at pinakalma niya.

"Do whatever it takes to find him Alexandra. I have to go now, kakausapin ko pa si general Rodriguez.",sabi ng Daddy ni Alex sa kaniya at humalik na sa asawa at umalis. Napakuyom ang kamao niya sa galit, dahil sa mga nangyayari. We need the back up of policemen and army. Somehow she knows that her team and Nick's team, can capture those bastards, but I think tito Stephen is now on the move.

Mayamaya pa ay tumunog ang cellphone niya, it was her Dad. Baka nagkausap na ito at si tito Stephen.

"Alexandra Angela, what is this mess that you are in with? Is it true na nakidnap ang anak ng ninong mo? Si Alex?", may himig pag-aalala ang naririnig niya sa boses ng ama.

"Yes Dad, I have to find him.",sabi niya.

"What can you do? Leave that to the proper authorities,anak. Umuwi kana muna dito sa bahay. ",aniti sa kaniya.
Nasasabi lang nito ng ama niya dahil hindi nito alam na FBI siya at pati na rin si tito Stephen , but i think it's time for them to know.

"Dad....", umiwas muna siya sa grupo ag nagpunta sa may bandang kusina.

"Daddy, i know I've been away for years, and that years, i realize to join the FBI when I was in the US. I-i know it's dangerous, but that's what i love to do. I only came back years ago dahil may huhulihin akong isang big time international syndicate, but may involvement na mga pinoy kaya...sila ang kumidnap kay Alex, I have to capture them.",mahabang paliwanag niya sa ama. Narinig niya ang marahas na paghinga ng ama niya.

"I know that this is not the right time to confront you, Angela. Just be careful, and let's talk, once this operation of yours is done,naiintindihan mo ba? Ako ng bahala na magpaliwanag sa Mommy mo.",sabi nito sa kaniya ng malumanay.

"Thank you Daddy, I love you and Mom and Kuya too.", aniya.

"And for pete's sake Alexandra, if Alex wants to marry you, just say Yes, okay?", nabigla siya sa sinabi ng kaniyang ama. Paano nito nalaman, eh hindi naman nila alam na may relasyon sila dati at hanggang ngayon ni Alex.

My Ex-Senator (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon