Năm anh 7 tuổi
Lần đầu tiên trong cuộc đời mình, cậu bé con Giyuu biết đến được thứ gọi là cái chết. Chết nghĩa là không còn được chơi với ai nữa, không được ăn món cá hồi hầm củ cải nữa, không còn được trò chuyện với mọi người nữa. Cũng không còn được làm những điều mà mình muốn nữa.
Trong đôi mắt ngây thơ ấy ban đầu chỉ đơn thuần nghĩ rằng cái chết lầ được hóa thành những vì sao trên trời, tỏa sáng lấp lánh mà dõi theo mọi người. Nhưng giờ đây cậu bé con hiểu được ý nghĩa của cái chết làm trái tim non nớt hoảng sợ nhưng khi nhìn thấy chị gái mình khóc thế kia, cậu lại cảm thấy mình cần phải vực dậy, cần phải đứng lên để bảo vệ chị mình. Cha đã nói rôi, cậu là con trai, cậu nhất định phải trở thành trụ cột của gia đình, không đượcc mít ướt, không đượcc khóc nhè.
- Tsutako-neesan, em nhất định sẽ bảo vệ chị! Chị vẫn còn Giyuu mà!
.
Năm anh 10 tuổi
Chị Tsutako hứa hôn với một người đàn ông trẻ trong làng, đồng thời đó cũng là người đàn ông mà chị ấy yêu thương thứ 3 trên đời này, sau cha và Giyuu. Khi biết được điều này, cậu bé con non nớt liền vui vẻ mà ủng hộ chị gái mình, cậu cảm thấy chị đã vì mình mà phải khổ sở suốt mấy năm nay quá nhiều rồi. Đã đến lúc chị cần phải tìm hạnh phúc cho chính mình mà! Cậu cũng đã đủ lớn để có thể tự lo cho mình rồi!
Nhưng cái điều mà cậu bé con ấy lại không biết được là chính vào cái này thành hôn của chị cậu, mọi người đều hỗn loạn khi bị quỷ tấn công. Người chị kính yêu của cậu lại giấu cậu vào một chiếc tủ, bảo rằng nhất định không được phép ra ngoài rồi mặc cho cậu khóc lóc hoảng sợ mà nhốt cậu vào bên trong.
Khi người đàn ông mang mặt nạ thiên cẩu đó đến cứu, hình ảnh chị gái cậu nằm sõng soài trên nên đất lạnh lẽo, bộ trang phục truyền thống shiromaku dính đầy máu làm cậu ám ảnh cả đời. Khi ấy cậu bé con mới 10 tuổi chỉ biết bất lực đau đơn khóc chứ không biết làm gì hơn.
Giá như cậu mạnh hơn...
Giá như cậu trưởng thành hơn...
Giá như cậu tài giỏi hơn...
Nhưng trên đời này làm gì có hai chữ gọi là "giá như"?
Vậy nên cậu bé ấy mới vừa khóc vừa ôm chặt lấy chiếc haori màu đỏ của chị gái mình rồi quỳ xuống cầu xin vị ân nhân vừa cứu mạng mình nhận làm học trò. Cậu biết kể đã tấn công giết chết chị mình chính là một con quỷ, loài sinh vật mà chỉ có ánh sáng Mặt Trời hay những người được gọi là kiếm sĩ diệt quỷ
Vậy nên cậu muốn trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn, trở nên cường đại hơn để có thể bảo vệ được những người mà mình yêu thương nhất...
Để có thể bảo vệ được họ trước khi quá muộn...
.
Năm anh 11 tuổi
Cơ thể của cậu bé con ngày nào giờ đã trở nên khỏe mạnh, cường tráng hơn vì đã quen với việc luyện tập cường độ cao. Cậu cũng đã làm bạn thân với hai học trò của Urokodaki-san, một người là Sabito với mái tóc màu cam nhạt và vết sẹo trên má phải. Người con lại là Makomo, một bạn nữ với mái tóc đen dài quá vai một chút mang đôi mắt xanh nhạt chứ không đậm như của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
GiyuShino: Series From A to Z
FanfictionStory Tittle: GiyuShino - Series From A to Z Author: Hikari (Takane) & Shirokishi I (Takayuki) & Ryu (Thằng bé ít khi viết lắm) Summary : Tổng hợp các đoản của hai anh chị dưới hai góc nhìn của nam và của nữ. Date: 29/10/2019 - 1/1/2021