Trời vào thu, tiết trời se se lạnh. Khắp những con phố của Tokyo đều tràn ngập trong màu hoa dẻ quạt, loài hoa tượng trưng cho sự phồn vinh của thủ đô đất nước mạt trời mọc này. Ngồi ở hiên nhà ngắm nhìn những chiếc lá đã héo khô đang từ từ rơi xuống trên những tán cây, tôi thở nhẹ ra một hơi. Ngước lên nhìn bầu trời âm u đầy mây mà thầm nghĩ: Không biết họ đã gặp được nhau chưa nhỉ? Tôi vốn không tin vào luân hồi, nhưng nếu có thì cũng thật tốt.
- Giyuu, đến bao giờ con mới định dắt con dâu về cho mẹ xem đây?
Giọng nói càu nhàu của mẹ vang lên đằng sau phá tan dòng suy nghĩ của tôi. Quay lại nhìn mẹ một tay cầm muôi một tay chống hông mặc tạp dề màu hồng, tôi chỉ biết cười trừ
- Công việc của con thế nào mẹ cũng biết rồi còn gì? Tạm thời con chưa muốn quen ai cả.
- Haiz... - Mẹ tôi chán nản thở dài rồi lại quay sang nấu ăn nhưng vẫn không ngừng chuyên mục càu nhàu – Con với bố con giống hệt nhau, và cả người đó nữa. Ngày xưa Nếu không phải mẹ cầu hôn thì chờ đến bao giờ bố con mới chịu ngỏ lời. Hừ... thế nên gần 30 mới có con đấy chứ. Ôi, con dâu của tôi bao giờ mới xuất hiện đây hả trời?!
Bố tôi đang ngồi đọc báo cũng méo mặt, hai bố con đánh mắt nhìn nhau rồi nhân lúc mẹ không để ý mà chuồn lẹ. Chạy cách nhà được được 100m hai bố con mới đứng thẳng dậy, nhìn nhau rồi cười phá lên
- Bố ngày xưa bà nội có hay càu nhàu bố thế không? – Tôi hỏi, lấy trong túi áo ra một bao thuốc chia cho bố một điếu rồi châm lửa hút
- Có chứ. – Bố tôi rít một hơi thuốc nhả ra một làn khói trắng – Nhưng bà con hỏi bao giờ mới cưới mẹ con. Bố hẹn hò với mẹ từ khi còn học cao trung cơ, hẹn hò 10 năm rồi mới cưới. Tại tính chất công việc cả mà, bố không muốn vết xe đổ của ông con lặp lại trên người mình.
Tôi trầm mặc, bố nói đúng. Tôi cũng là vì việc này nên mới không muốn kết hôn sớm như vậy chứ thực ra tôi đã sớm có đối tượng rồi chỉ là vẫn chưa dám ngỏ lời. Công việc của tôi và cô ấy quá khác nhau, một bên thì an toàn còn một bên thì đã có thể ra đi bất cứ lúc nào. Hơn nữa kẻ thù của tôi luôn có mặt ở khắp mọi nơi, không thể không lo lắng được.
- Giyuu. – Bố gọi giật tôi thoát ra khỏi dòng suy nghĩ miên man
- Dạ?
- Sắp tới đám giỗ của bà con rồi xin nghỉ phép một hôm được không?
- Dạ được.
- Vậy thì tốt. – Bố tôi gật đầu đưa tay vỗ vai tôi – Đi, chúng ta cũng nên về thôi nghe về nghe cải lương của mẹ con.
Tôi bật cười rồi nhanh chóng vào bước theo bố.
Về nhà đương nhiên vừa vào đến nhà hai bố con đã phải nghe một tràng cải lương của mẹ. Cô em gái vừa đi làm về của tôi cũng bị dính đạn luôn. Gương mặt ngơ ngác không hiểu tại sao mình lại bị mắng của nó nhìn mà thấy tội.
Nacchan, anh xin lỗi.
___________________
Tháng 9 ngày 30
BẠN ĐANG ĐỌC
GiyuShino: Series From A to Z
FanficStory Tittle: GiyuShino - Series From A to Z Author: Hikari (Takane) & Shirokishi I (Takayuki) & Ryu (Thằng bé ít khi viết lắm) Summary : Tổng hợp các đoản của hai anh chị dưới hai góc nhìn của nam và của nữ. Date: 29/10/2019 - 1/1/2021