51

1.4K 68 7
                                    

Nagulat naman ako nang yumakap saken mula likod si Stephen

"Happy?"

"I don't know. Masaya ako coz they were taught some lesson pero ewan nakakalungkot that it has to reach this point"

"Ano ka ba Dalyn? They've done enough. Tama lang yun sa magtiyahin" Darius

"Salamat sa inyong tatlo ah?"

"We gotchu! Kami pa ba?" Seve

"Hindi ko naman pababayaan ang girlfriend ko ng ganun na lang"

"Thank you sayo Stephen. Sobra"

"Wow pre. Biglang taken all credit ah? Hahaha" Seve

"Tch. Salamat sa inyo syempre" Stephen

"Can I just hug the both of you?"

"Kame?!" Seve and Darius

"Nako okay lang ayoko makatay ng boyfriend mo" Seve

"Okay lang samen pramis ano hehe you happy we happy"

"Baby?" Sabi ko sabay lingon kay Stephen "just to thank them? Please?"

"Hay. Fine"

He let go of me kaya lumapit ako kay Seve at Darius at niyakap ko sila pareho

"Kung tutuusin hindi tayo ganun kaclose but you both did this for me. Salamat"

"Ok lang Dalyn. Saka marami na din talaga nagrereklamo sa kanila so we better do something with it since kami yung anak ng may-ari"

"Basta salamat"

"Oh tama na yan! Tsk!" Stephen sabay higit saken palayo sa dalawa

Humarap naman ako sa kanya and held his face

"Of course. Thank you. For everything Stephen" I said to him before I kissed him

"Ayon!" Seve

"Yieeeeee" Darius

"DalPhen!! DalPhen!! DalPhen!" Seve/Darius

Pagkatapos ng lahat... everything was way better. Hindi lang dahil wala na si Brittany, but because our relationship became stronger.

Sa loob ng isang taon ng senior year, may mga pagkakataon na hindi kami masyadong nagkikita pero naiintindihan namin ang isa't isa. We spent monthsaries together and kahit hindi sa mismong araw, basta we try our best to celebrate.

Parang paalala na rin saming dalawa na nakalagpas kami ng another month.

Ngayon? Graduation na namin pareho.

"Babyyyyyyy" sabi ko sabay takbo sa kanya

"Hey! Why are you running? Tsk madadapa ka niyan ang taas ng takong mo!"

"Excited na koooo ggraduate na tayoooo"

"I'm happy that I'm graduating with you baby"

"Lalo na ko!"

"Huh?"

"Naachieve ko kaya yung ultimate goal ko ngayong taon!"

"Gumraduate?"

"Hindi"

"Ano?"

"Maging akin ka"

"Eh? Goal mo yon? Hahaha"

"Oo kaya! Tanong mo pa kay Gina!"

"Well yeah. You succeeded. I love you more than you ever imagined"

"Labyu toooo!!!"

"Let's continue our journey in the real world together okay?"

"Okay!!"

"Ready?"

"Ready o hindi basta kasama kita!"

"Hahahaha Dalyn talaga"

"Tara na! Magsisimula na graduation!"

Taon pa lang ang nakalipas pero parang ang dami nang nangyari sa buhay ko. Me being Stephen's girlfriend, pagsang-ayon ni mama sa relasyon namin, Brittany being expelled, the Dean being suspended.

Pero hindi ko pinagsisisihang pinagdaanan ko lahat ng yon.

Nagsimula ang lahat sa kagustuhan kong maging boyfriend si Stephen. Who would've imagined, it'll happen?

This is just the start at alam kong marami pa kaming haharapin pero alam ko at tiwala ako sa sarili ko at sa relasyon namin ni Stephen na kaya namin yon.

Siguro kung naduwag pa rin ako magtapat sa kanya wala kami sa ganitong sitwasyon ngayon. Baka hanggang paghanga pa rin ako sa kanya sa malayo.

Sometimes you really have to take chances to achieve things. As for me, naachieve ko na yung diploma ko, naging akin pa yung crush ko! Oh di ba? Hahaha. Kaya laban lang ng laban. Malay mo di ba? Mapapasayo din siya.

You never know unless you try.

THE END

Hey StephenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon