Dalyn's PoV
Pagpasok ko sa kusina inamoy ko yung kamay ko. Shet ambangooooooo
"Aaaahhh!!" Sigaw ko nang mahina habang nagtatatalon
"Hoo Dalyn kalma kain na kayo kain lang!!!" Inayos ko yung kanin saka dinala kung nasan si Stephen.
"Thanks"
Pagkaupo ko sa harap niya ni hindi ako makakilos. Ang gwapo talagaaaaaa
"Eat up. Nakakahiya naman kung mauuna pa ko sayo eh ikaw nagluto"
"Ahh hindi ano okay lang"
"Go ahead. Get your food first"
"O-okay"
Pagkatapos ko kumuha ng ulam saka siya kumuha at nagsimula kumain.
"So..."
"Ha?"
"Can you tell me something about yourself? I mean... all I know about you is you have a sister"
Interview ba to?!
"Ahh ano hindi ako taga Manila. Nag-aral lang kami ng kapatid ko dito pero taga Camiguin talaga kami"
"I see. Ako rin hindi taga Manila. I'm from La Union"
"Alam ko"
"What?"
"Ahh sabi ko ano oo nga pareho nga tayo ano probinsyano"
Daldal pa Dalyn!!! 😣
Okay na ko hanggang end of the week!!! Solb na Lord!! Solb na po!!
"Dalyn?"
"Ano yun?"
"Have you ever wanted to do something but you can't because you're waiting for one moment?"
Ano daw?
Puro Stephen kasi nasa utak mo yan hindi mo maintindihan yung english niya!
"I mean. Parang gusto mong sabihin na mahal mo siya pero hindi mo magawa? Kasi may hinihintay kang gawin niya"
Mahal? S-sinong mahal niya? 😭
"I'm not pertaining to myself if you think that. I'm just curious"
Hindi ehh may mahal na to ehh 😣 sobra pag-iba ng emosyon niya nung tinatanong niya yun ehh waaaaahh
"A-ano. Hindi pa ata?" Sarili ko lang naman kasi hinihintay ko. Yung lakas ng loob ko last time all in one na yun ehh naubos na ehh djjflakfjso
"Really? Buti ka pa. Coz I'm starting to feel that way"
"Kanino?"
"Sakin na lang muna yun Dalyn. Pag hindi ko siya nahintay, malalaman mo rin"
"A-ahhh"
"Nakakainis na nga ehh"
"Bakit?"
"She confused me for a long time. She made me feel good about all that she does even when she's not telling me it's her who does it. When I knew who she was, I felt happy at the same time frustrated"
"Frustrated?"
"Kasi sana magpakilala na siya saken. Para malaman na niya yung nararamdaman ko. I know how she feels but I want her to know what I feel"
"Di ba andami naman nagcconfess sayo?"
"Yeah. But she... she's different from everybody else"
Stephen's PoV
I'm saying all these things while looking straight into her eyes. Trying to give her the message that she's what I was talking about but she keeps on looking away.
"Sana. Sana lang lakasan na niya ang loob niya. Kasi ako. Handa na ko tanggapin siya sa buhay ko eh"
"Ang swerte niya naman"
"Kaso hindi niya alam"
"Bakit hindi na lang ikaw mauna magsabi?"
"Kung sasabihin ko bang mahal kita aamin ka na?"
Ayoko na. It seems like she's not getting what I tell her. It's now or never.
"A-ano?"
"You heard me. Now do you have something to tell me?"