PROLOGUE

44.6K 634 7
                                    

PROLOGUE

     Akala ko nung una tama ang naging desisyon ko na pakawalan na lamang ang taong mahal ko . Akala ko mas magiging okay lang saken , na maipakasal ako sa iba . Akala ko mas magiging masaya ako kapag sinunod ko ang utos ng magulang ko kesa sa gusto ng puso ko . Pero hindi ! Hindi tama ang naging desisyon ko hindi ako naging okay at along lalo na ... hindi ako naging masaya .

   Sinong magiging masaya kung ang naging asawa mo ay walang pakialam sa'yo , kahit anong gawin mo na ginagawa naman talaga ng isang asawa kahit simple lang ay hindi nito ma-appreciate . Alam kong galit siya saken dahil sa ginawa ko sa kaibigan niya , pero matagal na panahon na iyon . It was 7 years past . At ito rin naman ang dahilan kung bakit hiniwalayan ko ang kaibigan niya . Ang pakasalan siya .

  Kung alam ko lang na isa sa mga kaibigan niya ang magiging asawa ko , edi sana mas pinili ko nalang lumuwas ng bansa at hindi na muling bumalik pa rito . Pero hindi ako pumayag , dahil sa oras na gawin ko iyon . Hinding hindi ko na muling makikita 'siya' .

Lumipas ang ilang buwan , ramdam ko nalang ang sarili ko na nahuhulog na sakanya . Dahil kahit wala itong pakialam saken , nakakagawa parin siya ng bagay na siyang ikinahulog ko sa kanya . Isang bagay na siya lamang ang katangi-tanging nakagawa non para saken .

Nabigla nalang ako ng bigla itong nag confess saken na Mahal niya ako . Tuwa't saya ang naramdaman ko noon . Pero nung malaman ko ang kanyang totoong pagkatao sa labas ng mansion . Ay lungkot at pighati ang naramaman ko . He's a cassanova . He's slept , flirting with the other Girls when I'm not beside him .

He telling me that he loves me , but what is that ? . All this time i believed in myself that he loves me . But hes not . He's only playing with me , because he's cassanova . Ano pa nga ba ang expect niyo sa isang cassanova ? magtitino sa isang babaeng nakakama ? . IMPOSIBLE ! NapakaIMPOSIBLE !

Sana pala mas pinili ko nalang lumuwas ng ibang bansa at hindi na magbalik , kesa sa maging isang A CASSANOVA'S WIFE na kahit kelan , hindi ko naranasang maging masaya .

---

I need your feedback :) if okay lang PROLOGUE :)

A Cassanova's Wife ( Completed ) Editing~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon