Katatapos ko lang po mag update kagabi so umaga na naman ako mag-u-update. Let me try kung kakayanin ko kapag umaga.Hehhe
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nagsimula akong maglakad patungong school nang may mahagip akong isang lalaking sumusunod sa akin.Lumingon ako at lumingon naman ito sa ibang direksyon habang nakapamulsa.
Ang cool tingnan nung lalaki kun iba ang nakatingin.Pero ako yung nakatingin eh kaya nagsuspetsya ako na may binabalak ang isang to.
"Sinusundan mo ba ako?" Mahinahon kong sabi sa kanya habang naktingin ng deretso sa kanyang mga mata.
"Sa tingin mo? Mahigit 15 minutes na akong nakasunod sa'yo.Mukha ngang sinusundan kita." Ngumiti ito.
"Aba't. Kung sinusundan mo ako'y papa-------"
"Hindi kita sinusundan.Mukhang magkaparehos tayo ng dinadaanan.Sorry sa pagiging pilosopo ko." Lumapit ito sa akin at nag-extend ng kamay. "Michael John Delaflor" (Nasa side or top ang pic. niya po )
"Ok lang.Pilosopo ka talga sa mukha palang.Pero guwapo ka naman.Pero i don't judge a book by its cover. Aylin Aeureen Dela Cruz"
"Salamat sa compliment.Maganda karin naman kapag wala o meron mang salamain.Hindi mo lang talaga alam o ayaw mo talagang mag-ayos sa sarili mo."
"Mukhang may tama kaduon. Saan pala punta mo? Ako sa Academy na malapit dito.Ikaw?" "Doon din ako.Pupunta karin pala dun?" "Oo.BSE student ako at last sem kona ngayon." "Ako BSE din.Joke Engineering ang pinasok ko na kurso.Ayoko kasing nagtuturo sa mga bata o matatanda.Ang hirap kasi nun." "Hindi kaya."
Naglakad kaming magksabay papunta sa school.Madlaldal pala tong isang toh.Okay narin siya kasi guwapo naman pagdating sa mga babae.Hindi naman sa pagkaguwapo ang basihan ko sa magkakaibigan sa isang tao. Malapit na kami sa gate nang magbugay siya nang papel sa akin.Ilagay ko daw ang pangalan at saang building number ako pumupunta at oras kung kailan ako uuwi ngayon.
"Aeureen? As-in parang Uring ng tao? hahaha Joke."
"Aureen ang pag-pronouce niyan hindi Eureen nakaka-asar kanamn oh."
"Sorry na nga.Sige kita tayo mamaya.Bye wiwi" Sabi nito.Tumakbo na ito bago ko pa na-abutan.
Nakaka-asar talga ang mga tao ngayon!!Grrrrrr......
Pumunta na ako sa silid namin at hinintay ang guro na darating para ngayong umaga.Nakakatamad talaga basta wala pa ang guro ninyo.Marami-rami narin ang mga estudyante na pumapasok sa room.Dumating na din si landi.Kahit kailan talaga hindi yan siya pumapasok ng maaga.
Bigla nalang tumahimik ang mga kaklase kung babae nang pumasok si John James.Nang nakita niya ako ay pumunta agad siya sa tabi ko.Nagbulungan naman ang mga kaklase kung baabe kung bakit daw duon siya umupo.Wala namn daw kaming relasyon kaya bakit daw kami magkatabi.Yung iba naman ay kinikilig dahil bagay daw kami.Pati si Nicoe nakisali sa bulong at tumili pa siya sa klig.Sinipa ko naman ang upuan niya.
Pumasok ang guro at wala nang nagsalita sa amin.Himala din at hindi nagsasalita tong katabi ko.Sumusulyap din ako sakanya paminsan-minsan at nahuhuli ko siang nakamasid sa akin.
"Salamat nga pala kahapon.Kahit wala kang nagawa ay nag-effort ka parin" Pagbabasag ko sa katahimikan na nangyayari kanina pang umaga.Tanghali na kasi nang binasag ko yung akwardness.
"Ako lang dapat ang magpasalamat sa'yo."
"Ok lang yun.Ikaw talaga."
"So is this a yes for our friendship?"
"Oo na a sign of thanks."
"Salamat ha.Sasabay nalang ako sa inyo pag-uwi."
"Sige ok lang naman sa akin....Kung wala ang BF ni Nicole."
"Hahahaha ok lang naman."
"Sige"
"Class.Before i dismissed you please find your partners.Beside classmites for today is the only acceptable."
"Ma'am.Nooooooooo"
"Yes.Tomorrrow i will tell you why.Dissmised"
"O...kay ma'am."
Umalis na yung mga kaklase ko maliban sa aming tatlo nina Nicole at John. Sinabihan ko si Nicole kung ano ang napag-usapan namin ni John.Tumango lang ang landi at sabay kaming lumbas.
Nabigla ako ng andun si Michael John.
"Hi Wiwi!" Sabi nito habang ngumingiti.
"Uy! Ba't ka nandito.Ahhh wait..Wa'g mo nalang sagutin."
"Michael Delflor"
"John Elizalde." Sabay sabi ng dalawang lalaki.
"Kilala niyo ang isa't isa?"
"Noon pa"
"Bitch"
"Bullshit"
"Ako pa ngayon ang bullshit. Ikaw naman talaga ang may-kasalanan ng lahat.Ba't kaba nandito?!" Sabi ni Michael.
"Tsk.Bahala ka kung ano ang sasabihin mo.Pero nagbabanta ako sa'yo kapag may hinawakan kaman sa mga kaibigan ko ay papatayin na talga kita." Sersyosong sabi ni John.
"Bitch.Damn.You shit."
at bago pa ako makasagot ay sinuntok na ni John si Michael at Kkinuha ang mga kamay namin.Tuloy-tuloy lang ang paglalakad niya.Hindi ako maka-imik dahil sa nangyari.Pati si Nicole ay nabigla.Nakita niya ang BF niya at nag-signal nalang na sumunod kung saan pupunta si John.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Bakit kaya sinuntok ni John ni Michael?
Nerdy_me_Laureana
BINABASA MO ANG
Ms.Simple
Teen FictionSa lahat ng mga taong naghahanap ng pag-ibig kahit pangit sila.Sa lahat ng hopeless romantic.Sa lahat ng mga umiibig ng kaibigan nila.Don't lose hope, dahil dumaan ang ibang tao sa ganyan.Wa'g kayong magpadala sa laro ni tadhana.Dapat si ytadhana an...