Hell days na namn !! imbes ready na ako sa X.mas party namin bingyan pa kami ng Exam at quiz tapos sa X-mas party pa ipa-pass ang quiz namin..Let's pray to GOD always!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nilapit niya ang mukha niya sa akin.Ano ang magagawa ko para pigilan siya, eh hindi ako makatakas sa bisig niya.
Kanina lang gusto niya akong ipaamin sa nararamdaman sa kanya.Ayakong umamin dahil natatakot ako.Natatakot ako na masaktan at kamuhian ng iba.Ayokong masaktan.Ayoko.Ayoko
Nilapit niya pa ang mukha niya.Ilang pulgada nalang ang kulang nang ipikit ko ang mata ko.Nadama ko ang malalambot na labi niya.Hindi gaya nung sa unang halik namin ay mapusok ang halik niya ngayon.
Para akong lumulutang sa sarap na nadadama ko ngayon.Gusto ko siyang itulak pero di ko kaya.Hindi ko kayang mawala siya.Di ko kayang makita siyang lumalayo sa akin.Di ko kaya.Ayoko.Unti-unti niyang pinuputol ang halik nayun.
Nawawala ako sa huwisyo.Hindi ko parin minumulat ang mata ko.Ayokong makita ang mensahe ng mga mata niya.
"Open your eyes baby." Sabi niya.
Kailan pa kami nagka endarement? Chaka ayoko ng Baby.
Yumuko ako at minulat ang mata ko.Ang bilis ng tibok ng puso ko.Hinawakan ko ang damit ko na nasa may dibdib. Nang makakuha na ako ng sapat na lakas para mawala sa pagkakawala sa huwisyo ko ay agad ko siyang itinulak upang maka-alis na ako sa classroom.
Habang naglalakad ay hawak ko parin ang dibdib ko at ramdam ko na namumula ang pisngi ko.Parang nanininikip ang dibdib ko.Hindi ako makahinga at ang init ng nararamdaman ko sa mukha ko.
Namalayan ko na lang na nasa clinic na ako.
"well, well, well.Andito si Ms.Badminton manster.Anong kailangan mo Aylin?" Sabi ng Nurse sa clinic.
"Ah.Ms.Bea."
"Bea nalang Aylin ikaw talaga."
"Ate Bea"
"Bahala ka. Ano kailangan mo?"
Sinabi ko sa kanya ang nararamdaman ko.
"Ano ba ang pinaggagawa mo before mo naramdaman ito?" Tanong nito
"Wag kang atatwa ate.At wag na wag mo sasabihin sa iba?okay?"
"Huwag mong sasabihing nag ano ka sa isang lalaki?!" Sigaw nito.
"Hindi!!Kahit kailan di ko ibibigay ang bataan ko sa kanya." Sabi ko sa kanya.
Binulong ko sa kanya ang mga nangyari kanina.Lahat lahat.Walang labis walang kulang.Maasahan kasi sa mga sekreto yang si ate bell kaya okay lang yang sabihan ng mga pangyayari.Maganda din siyang bumigay ng mga advice sa mga nangyayari sa buhay mo.
"Talaga?! Yung bagong estudyante?Yung mataas at guwapo?" Tumango lang ako sinabi niya.
Tumango-tango lang din din siya, para bang may iniisip siya.Tapos naging seryoso siya.
"In-love ka.Alam ko.Ganyan din ang nararamdaman ko kapag nasa tabi ko ang bf ko.1st kiss mo ba siya?" Tumango na din ako
"Anong gagawin ko?"
"Wala.Just go with the flow.Inamin mo na ba sa kanya?"
"Hindi pa.Pero parang obvius na kasi.Ayokong aminin sa kanya."
"Wa'g kang matakot.Di mo alam gusto ka din niya.Sayang ang pagkakataon."
"Sige ate.Uuwi na ako kasi gumagabi nadin tapos hindi pa ako nakapagbihis." Sabi ko
Nagpaalam na ako at pumunta sa classroom.Walang tao kaya nagbihis na ako.Pagkatapos kong magbihis ay napatingin ako dahil para bang may nag open ng pintuan.
Nakita ko siya na nakatingin sa akin ng seryoso.
"Hindi kapa pala umuuwi.Akala ko hindi mo na yan kukunin." Sabi nito.
"Uuwi na ako."
"Sige...Paalam."
Para bang masakit para sa akin na marinig ang paalam niya.
Nasa pintuan na ako nang magsalita ako.Tumingin muna ako sa gawi niya at nakitang nag-aaayos siya sa mga gamit niya.
"Salamat nga pala.Sasabihin ko na sa'yo to dahil ayokong kimkimin ang sakit." Tumigil siya pero hindi parin tumitingin sa gawi ko. "Ayokong sabihin noon dahil takot akong masaktan.Ayokong umiyak.Mahal kita" At umalis na ako.
Naglalakad ako pauwi habang naninikip ang dibdib sa kaba at sakit.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ano kaya ang dahilan kung bakit hindi tumitingin sa gawi ni AYlin si John? Ano na ang gagawin ni John pagkatapos nun?
Nerdy_me_laureana
BINABASA MO ANG
Ms.Simple
Teen FictionSa lahat ng mga taong naghahanap ng pag-ibig kahit pangit sila.Sa lahat ng hopeless romantic.Sa lahat ng mga umiibig ng kaibigan nila.Don't lose hope, dahil dumaan ang ibang tao sa ganyan.Wa'g kayong magpadala sa laro ni tadhana.Dapat si ytadhana an...