# 1 week before the graduation #
"Babe naman!! Alam mo naman kung gaano ko ka gustong bumili ng gift para kina kuya eh!!"
"Eh..Alam mo namang next week pa yung birthday niya" Hinihamas pa nito ang likod ng ulo.
"Errr...Reins naman eh! Babe! Basta gusto ko ngayon eh.."
"Kain nalang tayo Aylin babe? Kung saan gusto mo.." Ngumingiting sabi nito.
Ahh kung nagtataka kayo kung bakit babe ang tawag ko kay reins ay sasabihin ko na sa inyo ang lahat ng nangyari..Ito kasi yon..
@ FLASHBACK @
Inangat ni Reins ang mukha ko.
"Halika..Wa'g kanag umiyak.Gusto mo umuwi kanalang? Ba't kaba kasi nasasaktan?"
Kagagaling ko lang aksing umiyak dahil dun sa usapan namin ni John.Hindi ko na aksi mababawi ang lahat ng mga sinabi ko.
"Sige..Pwede mo ba akong ihatid sa amin?"
"Ah..Sige.Tara na?Wa'g kanang umiyak.Mawawala ang ganda mo niyan." Ngumiti ito at pinahid ang mga luha ko.
Nagsimula kaming maglakad papunta sa bahay.Nang makaubot kami ay agad ko siyang sinabihan na samahan ako sa loob.Hindi naman ito nagprotesta at pumasok sa bahay.Pero ang nadatnan ko ay isang babaeng kamukha ni nanay ngunit mas bata pa nito at isang lalaking kasing tangkad ni tatay at para bang mag-asawa ang dalawa dahil naka holding hands ang dalawa.
"Nay? Tay?" Napatingin ang lahat ng mga tao sa sala sa aming dalawa ni Reins.
"A-anak." Sabi ni Nanay.
"Umupo ka muna dito anak at hijo...Doon ka muna umupo sa----" Sabi ni tatay pero naputol ito ng magsalita ang babae.
"Teka kuya..Reins Havueva right? Just sit Reins.You should listen too." Sabi nung babae
"Yes Ma'am." Sabi ni reins.Umupo ako kung saan pinagpag ni tatay at umupo naman si reins.
"Ano po ba ang pag-uusapan ninyu nay at tay?Ba't po kami kasali dito?"
''Nak...Siya ang tunay mong mga magulang."
Lumaki ang mga mata ko at tiningnan ang dalawang bisita.
"At nagkataon ding siya ang kapatid kong babae.." Sabi ni nanay.
"Totoo po ba iyan nay?" Sabi ko kay nanay.
"oo anak.at ipapabalik na tayo sa kanila...Ngayon din." Sabi ni tatay.
"Ngayon agad?!"
"I'm sorry..Sabi kasi ni mommy dapat daw ngayon agad dahil daw na mimiss na niya ang anak niya na si ate at ikaw anak." Sabi nung babae. "Hinahanap ka namin since nung kinidnap ka..Umiiyak nga yung kuya mo gabi-gabi hanggang nung lumaki siy-----"
Naputol ang sasabihin ng babae nang may sumigaw.
"HUWAG NA HUWAG MO AKONG HUSGAHAN!!" Napatigil ako nang marinig ang boses ng sumigaw.
Hindi maari..Hindi.Alam ko hindi siya pupunta dito..Alam ko..
Agad-agad akong tumakbo papunta sa labas at binuksan ang pinto.Nakita ko si John at isang matangkad na lalaki na mistiso at guwapo.
BINABASA MO ANG
Ms.Simple
Teen FictionSa lahat ng mga taong naghahanap ng pag-ibig kahit pangit sila.Sa lahat ng hopeless romantic.Sa lahat ng mga umiibig ng kaibigan nila.Don't lose hope, dahil dumaan ang ibang tao sa ganyan.Wa'g kayong magpadala sa laro ni tadhana.Dapat si ytadhana an...