"Sasama nga ako sa ayaw at gusto mo.."
"Ayaw ko nga!"
"Ede ayaw!..Alam mo namang may bf kana tapos naglalandian kapa sa iba!"
Nabigla ako sa sinabi ni John sa akin.
Ako Malandi!!?? Kailan pa eh ikaw nga tung panay papansin sa akin eh!! Papatayin kita ngayon kung hindi kalang gwapo!! Sayang naman ang DNA mo kapag hindi na share sa iba.Buwahahaha..
Tinalikuran ko siya at naglakad.Kanina lang sabi niya mamasayal daw kami tapos sabi ko na manglilibre si Lance na bumili ng libro mamaya.Tapos ayun! Boom gusto nyang sumama tapos ayun kanina yung sagutan namin...Grrrr..Nakaka-asar nga eh! Libro nga yung ililibre!!LIBRO!! hindi lang simpleng libro kundi LIBRO na buhay ko!!! ( -.-) sige ako na yung OA pero libro eh..
Bigla kong naramdaman ang kamay niya sa balikat ko.
"Dam dam naman eh..Hindi ko yun sinasadya.." Humarap ako sa kanya.
"So malandi na pala ako ngayon? SIge ipagsabi mopa sa iba.Totoo naman diba?! Oo ako na yung malandi!!Ako----"
"SHHHHH!!!! Ano ba..Kailan kapa naging malandi?! Nagbago lang nga yung pananamit mo at looks mo landi agad? Ikaw talaga.Alam mo kahit malandi kaman ako naman ang magsasabi sa kanila na ako ang nagpalandi sa'yo" he winked.
"Uhmmm..Ang raming langgam...."
"H-ha?! Saan?!"
"ANG CHEESY MO KASI DAMMY EH!!"
Tumawa kaming dalawa.
"Oo na cheesy na kung cheesy..Pero sasama parin ako sa inyu.Kahit sa malayo lang ako.Ok?"
"Oo na! Ikaw na tung makulit.Ikaw na.Nahayu na ang laherts." Sabi ko habang pinipinch ang magkabilang cheeks niya.
"Ang cute ko ano?" Tumawa ito ng nakakaloko.
"Oo ang cute ng boyfie ko.ANg cute talga."
"Hey! Ang sakit na ha?" Bigla niyang pininch ang cheeks ko.
"Mr.Elizalde! Ms.Dela cruz! Bawal ang PDA sa school na ito.Get back to your room and study first!!"
Napatingin kami sa sumigaw.Ang vice principal pala namin at kasam pa ang principal at mga sekretary at mga teachers.
Waaaahh!! May meeting pala ngayon?! Tapos sa harap pa kami nag pe PDA!!! Waaaaaahhhhh
Nakangiti lang ang lahat maliban kay V.P .. Galit ata kasi Forever evs. hahaha
"Sorry po ma'am..Sorry Ma'am agnes." Pagpapaumanhin ko.
"It's ok..You two are great to each other.Although you have a bad start between your past.But keep it up!" Nag thumbs up pa si Pres. ---->> ( ^_^ )
Nagsmirk naman si VP at umalis na kasama silang lahat ng mga guro kasama si Pres..Naiwan kaming nakatulala.Bigla akung kinalabit ni John at nakita kung andun na pala si Lance kumakaway.
"Basta behave ka.Kapag nag-ingay ka.Kahit isang katititng na boses mo lang ang marinig ko break na tayo."
"Grabeh ka naman dam dam."
"Talga lang dammy." Bulungan namin.
Humarap ako kay Lance at kumaway at saka tumakbo palapit sa kanya.
"Ok..Tara na?"
"Ok! Yihiee!! May libro na ako!!"
"Ikaw talga kahit kailan libro nasa isip." Ginulo niya ang naka ponytail an buhok ko.
Grrrr..Wa'g mong guluhin!!! Nagbaganda nga ako para sa BF ko eh!!! Grrrrrrrrrr.....
Naglakad na kami at nang makapasok na si Lance ay tumingin muna akos a paligid.Ayun siya nakatingin sa akin habang nakapamulsa.Ngumiti ako at ngumit naman ito.Nag sabi ito ng i love you pero walang boses.Nag bigay muna ako ng flying bago pumasok.Excited akong pumasok at agad na pumunta sa section ng genre na gusto ko.
Binigyan ako ng isang basket ng naga assist dahil marami rami din ang binili ko..Oo marami 3 libro na mabibigat.Inilapag ko iyon sa counter at nang nalapag kuna ay agad naman akong nakaramdam ng kagaanan sa katawan ko.Ang bigat kasi nun.Napatingin ako sa labas at nakitang may isang sasakyan.
"Tapos kana?"
"Hmm.Yes.Ikaw? "
"Ito tapos nadin.Ang hirap kasing mamili kung saang libro ang kukunin ko eh."
"Sabo ko sa'yo eh ang hirap.Kaninang umaga nga hindi ako makahanap ng the best." Sabi ko habang nakatingin sa phone ko.
Nagtext kasi ako kina nanay na gagabihin ako dahil may binili ako.
"Sir.Over-all is 863 po."
"Here." Sabi ni Lance habang binibigay ang pera sa cashier.
Nang maibigay na ng cashier ang binili nila ay agad akong sinalubong ni John sa labas ng book store.
"Bor.Wa'g mong amsamain tong libre ko.Alam mo naman gusto ko to siya diba?Wa'g kang mag-alala basta kapag may balak ka sa kanya dun ka mag-alala baka dimo alam gagawin ko.Maliwang ba?"
Nag salute lang si John sa sinabi ni Lance
"I promise mo kundi mananagot ka." Sabi ni Lance habang binibigyan ng mapanuring tingin si John
Inilagay lang ni John sa ere ang kamay na nagpopromise.
"Sabihin mo putcha."
Hindi suamgot si John sa halip ay nagsualt ito sa isang papel.
*Ayokong mag break kami dahil may kasunduan kami na kapag sasama ako sa inyo ay hindi ako magbibigkas ng isang salita.Kapag nag rule break ako ay mag be- break kami.Hindi ko hahayang mapasakamay siya sa'yo ULOL..*
Napatingin ako sa sulat ni John at tumingin sa kanya.Hinugg ko siya at ibinigay sa kanya ang paper bag.Nagpaalam na si Lance at kumaway nalang ako.Pinapasok ako ni JOhn sa sasakyan.
"Pwede kanang magsalita dammy.Buti naman good boy ka." Sabi ko.
"Sige.Dahil good boy ako kanina..." Ngumiti na may bahid ka manyakan si John. "Dapat may reward ako..How about a kiss?"
Bigla-bigla niya akong hinalikan sa lips.Di ko mapigilang tugunan iyon.Nang maghiwalay ang aming mga labi ay bigla nalang nilapitan ako ni John sa mukha at insinuot ang seatbelt ko.Pinaharuruot na ni John ang sasakyan at pinauwi ako dahil daw kung saan pa mahangtong ang gabing iyun.
Pero nang maka-uwi ako ay naging excited ako dahil nakabili ako ng libro.Agad akong nagpunta sa kuwarto at nagbasa.Kahit tinatawag ako ni Nanay na kakain na ay sinabihan ko nalang na busog na ako.Oo busog na ako sa halikan naming dalawa ni John kanina at sa pagmamahal ko sa lalaki.Napahaigikhik ako sa kilig.
Di ko pala nasabi sa inyo na love story ang binabasa ko ( ^_^)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nerdy_me_laureana
BINABASA MO ANG
Ms.Simple
Teen FictionSa lahat ng mga taong naghahanap ng pag-ibig kahit pangit sila.Sa lahat ng hopeless romantic.Sa lahat ng mga umiibig ng kaibigan nila.Don't lose hope, dahil dumaan ang ibang tao sa ganyan.Wa'g kayong magpadala sa laro ni tadhana.Dapat si ytadhana an...