Pray always!! God bless.Wa'g sana mag bagyohan... AMEN!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ako nga pala si John James Elizalde. Hindi ko alam kung bakit ko kinuha ang pagiging guro sa kolehiyo.Basta may side lang talga sa puso ko na yun ang piliin.Mukhang tama nga ang puso ko dahil nakilala ko ang isang babaeng gusto ko para sa panghabang buhay.
Di ko alam kung bakit ko yun agad na sabi.Naramdaman ko lang.Simula nung pinisil niya ang pisngi ko.Para bang nawala ako sa kalangitan.Siya lang nakikita ko sa panahong iyon.Ayoko sanang masayang ang oras sa aming dalawa.Ayoko sanang ma-abot ang panahong huli na ang lahat para masabi ko tong nararamdaman ko para sa kanya.
Ede sabihin mo na sa kanya ang nararamdaman mo..Sasabihin ko na?Sasabihin....Ko... na!
"Aylin..."
"Hmmm?"
Kinakabahan ako...Yung boses niya nakaka-akit.
"May gusto akong sabihin sa'yo." "Ano naman yun?!" "Galit agad?" Napatawa ako sa sinabi ko.
Napatingin naman siya sa akin ng masama.
"Gusto kita." Napatingin ako sa kanya ng seryoso. Tumingin naman siya sa ibang direksyon.
"Pinaglalaruan niyo lang talga ako.Kung ako sa inyo wa'g niyo nalang yan gagawin dahil baka karma lang ang dulot niyo yan sa inyong mga lalaki." Napabugaw ito ng hangin.
"Gusto kita.Kahit dika nanininwala.Gusto kita dahil ang simple mo lang..Gusto kita hindi dahil may kasunduan kami ng mga kaibigan ko ..Wlang ganun para sa kin.Gusto kita dahil gusto kita at yun ang nararamdaman ko para sa'yo.Sana maniwala ka.Sana damdamin mo to.." Pagkatapos nun ay pinatingin ko siya ng diretso sa kin.
As my face goes near hers, my heart start poundin abnormally. Tila ba nag-iba ang ihip ng hangin.Unti-unti kong nilalapit ang mukha ko sa kanya.She closed her eyes slowly.I closed my eyes.
I like her.
Pa-ulit-ulit na sabi ng utak at puso ko. Wala akong ibang inisip kundi kung paano ko hahabulin ang hangin na nasa palikid namin.Hindi na ako makahinga dahil sa pagtibok ng puso ko.Sa pagsapit ng gabi una kong nahalikan ang babaeng gusto ko.Sa haba ng panahon ngayon ko ulit naramdaman ang pagkagusto sa isang babae.
Bahala na kung anong mangyayari pagkatapos nito.
Our lips met and all of the sudden it was like a dream.Time stopped.
Nasa space pa ako nang idilat niya ang kanyang mata at nabigla.Itinulak niya ako at ....at....BANG!!..She slap me hard at the face.
Ouch!
"Walang hiya!" At yun umalis siya.Iniwan niya akong nakatulala.
Napa hawak ako sa labi ko.Isang malambot na labi ang nahalikan ko.Hindi katulad noon ang nararamdaman ko sa mga taong minahal at nahalikan ko.Iba ang nararamdaman ko nung hinalikan ko siya.
Ano ba ang ginawa ko?! Ba't ko yun ginawa?
Nagsimula na akong maglakad pa-alis dun sa park.
"I'm home! Sorry i'm late mom."
"It's ok James" Sabi ng mom ko.
Hinalikan ko siya sa cheeks at inilapag ang bag ko sa sofa at pumunta sa may kusina upang kumain.
"Night night mom."
"Ok night."
Habang naghihintay na makatulog ay na-isip kona namna ang nangyari kanina sa park.Ang gandang memory at ang kapait ay isang malakas na sampal.
Napakahawak ako sa pisngi ko.
"Ang sakit"
at pagkatapos nun ay unti-unti kung isinira ang mga mata ko at nakatulog nang nakangiti.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nerdy_me_laureana
BINABASA MO ANG
Ms.Simple
Teen FictionSa lahat ng mga taong naghahanap ng pag-ibig kahit pangit sila.Sa lahat ng hopeless romantic.Sa lahat ng mga umiibig ng kaibigan nila.Don't lose hope, dahil dumaan ang ibang tao sa ganyan.Wa'g kayong magpadala sa laro ni tadhana.Dapat si ytadhana an...