waaaah Malapit na namang mag 12 hahah kakayanin ko kaya ang mag update ng tatlong cha. # sa isang araw? waaaa....
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Sige na Aylin! Iiwan lang naman kita eh.Madali lang ako.Magsi-c.r lang ako.Papunta nadin naman silang dalawa, eh!"
"Oo na i give up.Iwan mo na ako.Baka sa bibig ko pa ikaw iihi.Grrrr.Nakakka-asar ka na naman."
"Sige. Salamat.Jakie ha? Pagandahin mo tong beshtie ko korlalut?"
"Oo naman baklash.Maganda naman tung friend mo eh.Ang problema mas magandush ako sa kanya.SIge mag-cr kana at kadiri kana mutch.Sige kurlalauch ko na toh!" Sabi nung bagla na friend ni Nicole na si Jakie.
Andito kasi kami ngayon sa isang parlor at pinapaganda na ako ni Nicole.Kasama naman talaga sila Mark at Lance eh.Ang tagala lang talaga nilang dumating.1:30 kasi ang klase namin at *:00 pa lang nayon kaya nai-inis ako sa mga nangyayari.
"Sige upo ka ganda.Sayang ang bunggashus mung face at boody kung ganyan kalang girlalie na parang tumbabie.Hehehe sige upo na.Wa'g kang likush likush ok?" Sabi nito
Tango lang ako ng tango dahil hindi ko masyado naiintindihan tung baklang toh.Nagsimula nang putulin ang buhok ko.Para ba sa unti-unti niyang pagputol sa buhok ko ay nalulungkot ako, dahil mataas na ito.Hanggnag bewang at pinopony tail ko lang yan.
Yan din ang evidence na nahalikan ako ni John.Kaasar.Mas mabuti na talga yan para mkalimutan ko na siya.Di pa nga nagsisimula ang lovestory namin break na agad kami.Ano ba talaga to tadhana? Sobra akan ha.Magaling nga ako sa math pero mas mahirap pa yata to sa pinakamahirap na subject para sa akin.Ang hirap o ispellingin!!
"Tingin ka sa side ganda."
Sumunod naman ako sa mga sinasabi niya hanggang matapos na ang magpuputol ng buhok ko.Napatingin ako sa kanya nang hindi niya tinanggala ang parang apron sa leeg ko.
"Teka di mo ba to tatanggalin? Tinorture mona ang buhok ko kaya tama na."
"Ikaw naman.Papagandahin pa kita lalo dahil andtio na ang dalawa mong escort.Ang gwapo ha.Sa akin yung isa ha? Ang yami nakakatanggla pantie"
"Hindi kaya pantie brief siguro."
"Ikaw ha! Ang sakit mo magsalita.Sige tingin kana deretso baka magkamali ako mas gaganda ka pa.Ayoko." I smirk.
First time in my life ay nagpakulay ako ng buhok.Pansin ko din na parang tawang tawa si Mark dahil parating kumikindat si Jakie ( Pronounced as Jay-kie ) kay Lance.Si Mark naman ay parating kumikindat sa akin.I rolled my eye balls.At ilang saglit lang ay bumalik nadin si Nicole at nakitawa din.
Halos isang oras din kami sa parlor dahil parang pinapatagal ni Jakie ang mga moves niya para makatagal kami doon.Napatawa na din ako.
"Yay!! Tapos na! Ang bongga master piece na kita! At dahil pinaganda kita lalo , pakibigay ng number ng kaibigan mong si Lance."
"Ayokong ibigay mo sakaya ang cellphone num. ko Aylin." Pagbabanta ni Lance
Pero hindi ako nakinig dahil nakatingin parin ako sa repleksyon ko sa salamin. Hanggang sa dibdib ko lang kasi ang buhok ko at kinukayan ng parang light brown (Nasa side or top po ang Pic. ng hairstyle). At parang pinak curl pa ang sa dulo ng buhok ko.Nilagyan din ako ng light makr-up.At napansin ko din na may bangs ako.Kahit malabo maliit ang paningin ko ay kitang kita ko ang pinagkaiba ko ngayon sa nakraan.
Wala na ang Manang na nerd.Wala na ang walang pakialam sa sarili na nerd.Andito na ako.Andito na ako para magpamukha na hindi ako karapat dapat na iwan.
"Sampalin niyo nga ako." Kinurot lang ako ni Nicole. "Hindi panaginip" Bulong ko.
Ngumiti ako at ngumiti naman ang babae sa salamin na nasa harap ko. Kumaway ako, kumaway din tio pabalik.
"Jakie Temporary na ba yang curl niya?"
"Aba oo!!" Sabi nito
Napatingin naman ako kina Mark at LAnce na nakatulala na tumititig sa akin.Tumingin mo na ako kay Jakie,
"Salamat Jakie." Ngumiti ako at nakita ko siyang nag-blush
"Wa'g kang ngumiti ng ganyang Master piece ko.Baga bumalik ako sa pagkalalaki at iiyak si papa-lacie ko."
"Hoy! Jakie! Papalace ko yan at hindi sa'yo!"
"Sige nanga hmf.Daya."
"hahaha" Tumingin ako kina MArk pero nakatingin parin sila sa akin.
Bigla akong inakbayan ni Nicole.
"Ganda noh?" Sabi ni Nicole.
Bigla namang kumanta si Mark.
Oh~ your eyes your eyes makes the stars look that there not shining.Yoyr hair your hair fells perfectly without you trying.Your so beautiful and i'll tell you everyday~....Ganda mo!!!" Sabi nito at bigla-bigal nalang niya ako linapitan at hinalikan sa lips.
Pati si Lance ay kiniss din ako.Pero mas sweet at mas mapusok.Kung hindi lang umepal si Jakie ay baka nakatugon ako nun.salamat namana t may use tong si Jakie.Nagmadali na kaming umalis upang bumili din ng damit.Nabigla nga ako ng pinag fit kami at hindi na pinahubad sa akin.Di ko alam anung tawag nila sa ganitong.Basta ang mas o.k may damit akong suot.Hinahatak lang nila ako kung saan saan.At last ay sa isang eyeglasses shop nila ako dinala.Ang laki pala tung S.M? ang raming andtio naman. Ako na ang naunang pumasok dahil excited akong makakuha ng isa.
Pinatingin nila ang mata ko at napagbigyan agad ng glasses dahil may kaparehas ako ng glasses sa nakadesplay. Swerte noh?Ang di ko napansin ay pinicturan pala ako nila habang nakingiti akong kumaka-usap sa doctor.Ang excited ko kasi.Nang ibinigay na ng doktor ang eyeglasses ay agad ko naman iyong sinuot.
Kumain muna kami sa isang restaurant sa S.M at pagkatapos ay sumakay ng taxi.Sa loob ng taxi nagkasya kami, salamt sa Diyos.Ang bad news lang ako ang nasa middle.at pareho tong dalawang lalaki ay nakahawak sa kamay ko at nakatingin sa bintana.Ako? ito kinakakabahan sa suot kong ito.
Naka simple t-shirt lang naman siya at jeans pero ang feeting ng suot ko kaya kitang kita ang hubog ng katawan niya kaya binilhan ako ng dalwang lalaki ng sweater.Binilhan din ako ni NIcole ng ribbon at inilagay iyonsa buhok ko.
Nakaabot kami sa school sa oras na 1:15.Agad kamiing nagbayad at pumunta na sa mga kalse namin.Magka-iba kami ng mga class.Maliban nalang kay Nicole at ako. At habang naglalakad kami sa hallway ay marami ang natuwa at nabigla sa transformation ko.Agad naman kaming natanggpa ng gma tao at nakapasok kami sa classroom.Isang mapagbigla na sigaw ang narinig ko.
"YIEEEEE!! nagkiss ang dalawa..Uy!! Aylin ang ganda mo ngayon!!"
Tiningnan ko sila John at isang babae na di ko kilala na naghahalikan.Di nila ako napansin.Pero nang aprang hinahabol na sila ng hangin ay napatingin sa akin ang dalawa.TUmingin lang ako ng deretso.ALam niyo anong ginawa ko? Hinubad ko ang suto kong sweater.
"Ang init nito Nicole."
"Sabi ko naman sa'yo eh."
Binigay ko sa kanya ang sweater.Nakita ko ang mga naglalaway na mata ng mga kaklase kong lalaki.Si John naman ay seryoso alng ang mukha.Muli niyang hinalikan ang babae pero aprang nasasaktan anng babae sa nangyayari kaya itinulak niya si JOhn at umalis na. Umalis na din ako sa harap niya at umupo. Inilagay naman ni Nicole and sweater ko sa chair ko.
"effective ah.Sexy mo talaga kahit kailan.Badminton tayo mamaya."
"Sige"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nerdy_me_laureana
BINABASA MO ANG
Ms.Simple
Teen FictionSa lahat ng mga taong naghahanap ng pag-ibig kahit pangit sila.Sa lahat ng hopeless romantic.Sa lahat ng mga umiibig ng kaibigan nila.Don't lose hope, dahil dumaan ang ibang tao sa ganyan.Wa'g kayong magpadala sa laro ni tadhana.Dapat si ytadhana an...