Chap. # 28I

32 1 0
                                    

"Uy."

"Ano?" Napatingin ako kay Nicole.

"pansin ko.Nag-iiwasan kayo ni John mo."

"Oo nga Aylin" 

Manahimik kayong dalawang love birds!! Kung kailan kami nag LQ ngayon mo ako pinakilala niyang bago mong ka landian!!! 

"Hindi ko alam..Kung ako man ang may problema....Nagso-sorry agad ako." 

Kinuha ko ang bag ko na malapit nang mahulog sa bench na inuupoan ko.Andito kasi kami sa may fountain ng school upang mag-usap dahil hindi na kami nakapag-usap ni Nicole since may ka date siya at ako naman may manliligaw nun.

Andito nga pala yung ka date noon ni Nicole at mag boyfriend na yung dalawa.At akalain niyo naman yung bf niya parang isa sa member 5 seconds of summer na isang band.Ang pangalan daw ng lalaki na bf ngayon ni Nicole ay Jonathan.Parang Jonathan heil..Oo Jonatahn heil nga!!

Pak! Nakalimutan ko.Kakasabi pa nga niya kanina.Ilang ulit pang sinabi sa akin.Boom Pak Pring!! Loka loka talaga ako. 

*TING-TONG-TING-TONG* 

Kinuha ko agad yung cellphone ko at tiningnan kung sino ang nagtext.Unknown number kasi kaya ni read ko yung message.

From = Unknown number

Well hellow :) .... Si Reins toh yung nakilala mo sa greenwich..Kung di mo talaga maala..Yung nagsabi sa'yo ng amganda at yung nagpraise sa'yo dahil nakak high score ka sa piano tiles!! Reply me back LOL   ( ^_^ )  

Napangiti ako sa nabasa ko.

"Si John ba yan?" Tanong ni Jonathan habang tumitingin sa cellphone ko.

"Ah.Hindi.Yung bago kung nakilala."

"Anong pangalan?"

"Ano..Reins."

"Talga lang ha.Paano na yung Johnalyn?"

"Bahala siya.Sige.Punta na ako dahil may gagawin pa ako."

"Sige bye AYlin." Sabi nung dalawa saka nag wave ng hands.

Napahawak ako sa bag ko.Para kasi akong kinakabahan sa nangyayari.Habang papunta sa library ay nabangga ako sa isang tao.How cliche is that? hahaha...Nabangga pala ako kay John.Napatingin ako sa kanya habang hipo-hipo ang ilong ko.

"J-john...Pwede ba tayong mag-usap?"

"Bakit nama?"

"Basta!" Hinila ko agad siya.

Ang bigat pala ng loko.Hila pa nga tong ginagawa ko tapos mabigat na.Dinala ko siya sa roof top kung saan kami lang ang makakapag-usap.Napahawak ako sa noo ko dahil ang init ng pakiramdam ko sa mga nangyayari.Pumunta ako sa dulo ng building at huminga ng malalalim.Bumalik ako kung saan naka tayo si John.

"J-john...."

"Ano ang pag-uusapan natin?"

"Bakit ba ang cold mo?! HA?! ANo ba ang ginawa ko at ganito ang ginagawa mo sa akin ngayon?"

"Dahil nagseselos ako! Ok na? Nasagot ko na diba?!"

"Bakit ba ikaw nalang ang palaging nagkakaganito?! Alam mo hindi lang ikaw ang nagseselos! Yung nakipag-usap ka sa mga babae, di mo ba napansin na kasama mo ako?! Di ba?! Alam mo ang selfish mo! Kahit kailan i never treated you cold!!Cold enough to weaken our relationship!! Kung ayaw mo na ede gora! Aalis nalang ako sa buhay mo! Kung naiinsecure ka ede ipa gamot mo! Unti-unti na akong nagsasawa sa ugali mo!" 

At yun! DI ko napigilana ng sarili ko.Pati author ng story na ito hindi ako napigilan.Tumulo ang luha ko at agad ko naman iyong pinunasan at umalis na.

Bakit ba siya ganun?! Palagi nalang niya itong ginagawa kahit hindi naman ako ang may kasalanan.Ako nalang palagi ang binagbububntungan niya!!! Grrrrrr..LETSENG buhay to oh!! 

Nang nasa hallway na ako ay naramdaman ko na may tumulak sa akin upang mapadapa ako sa sahig.Narinig ko ang mga tawa ng mga tao.Napatingin ako sa likod ko at nakita kung sino and tumulak sa akin.

Isa ito sa mga babaeng nag tismisan sa amin kahapon ni John.Tiningnan ko siya ng masama.Pero tinulak niya ako gamit ang paa niya sa likod ng ulo ko.

"Sa tingin mo ba makaklaban ka? Ha?! Ang landi mo kasi!"Sigaw nito

Sinubukan kong kunin ang paa niya sa ulo ko.

Ahhh! Masakit na! !! Ayaw ko ding gamitin sa kanya ang nalaman ko sa karate..Baka mapatalsik ako ng walang oras dito!! 

Bigla kong nahagilap ang paa niya at iniwas ko ito sa ulo ko.Pero sinabunutan niya ako at pumatong sa katawan ko.

"TAMA NA!! ANG sakit na!!!"

"Yan ang bagay sa'yo ! Malandi!" 

"ARAY!!!!!" 

Kailangan ko na talgang gamitin..ARAY!! Babae ka papatayin kita..ARAY!! 

Ginamit ko ang paa ko para sipain sa sa likod kaya na out of balance ito at hindi napahawak sa buhok ko kundi sa sahig.Tumayo ako at natumba siya sa sahig at napahawak sa puwet dahil sa sakit.Naramdaman ko ang dugo sa noo ko.Sinapo ko iyon at napaigik ako sa sakit.

Nakita kong may padating na mga tao kaya kinuha ko agad ang bag ko at inalis ang pagkakatali ng buhok ko dahil makakasama lang ito sa sugat ko. Nakita ko silang Nicole at Jonathan.Pero hindi sila ang nauna..Si John ang naunang makalapit sa akin at niyakap ako.

Nakaramdam ako ng sakit sa dibdib dahil sa nagyari kanina sa amin ni john.Inalis ko ang pagkakayakap niya sa akin.Nabigla siguro ito at hindi malaman ang gagawin.I coldly stared at him.

"Ok lang ako." Umalis ako sa pagkayakap sa kanya.

Lumapit ako kay Nicole at doon yumakap at umiyak.Naramdaman kong yumakap siya pabalik.Umiyak lang ako ng umiyak.

"Aiee.Dumudugo parin ang noo mo.Ipatingin na nati-----"

"Wa'g...Ayoko..Ayoko nang bumalik doon."

"Aiie.." 

"Sa room nalang tayo.Sa room.."

"Sige.." 

Pinahid ni Nicole ang luha ko sa panyo niya.Inalaylayan niya akong makapunta sa room at maka-upo.Umiiyak parin ako.Sinapo ko ang noo ko at saka kinuha ang alchohol na nasa bag.Nilagyan ko ng alcohol ang panyo ko at inilagay iyon sa noo ko.

"Aylin! "

"Ba't mo diniretso?!"

"Masakit yan alam mo?! "

Napatingin ako sa mga gulat na reaksyon ng mga kaklase ko.Naramdaman ko ang hapdi pero tiniss ko lang at naramdaman ko ang pag suklay sa buhok ko sa likod.

"Ang gulo ng buhok mo.Ano ba ang nagyari kanina?" 

Sinabi ko sa kanila ang mga nagyari.Kaya napaiyak ako habang sinasabi sa kanila.Hindi ko sinabia ng part na nag-usap kami ni John.I sighed then pinunasan ko ang mga luha ko.

Inilagay ko ang mga gamit ko sa bag dahil nasgimula nang mag discuss si ma'am.Hindi ko na din nakita si John pagkatapos ng insidente.Hindi ito pumasok sa sumunod na mga classes.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bakit kaya hindi pumasok si John?

Time check : 3:33 a.m

Nerdy_me_laureana

Ms.SimpleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon