"I would like you to know that we are really glad that you choose our school."
"Not much ma'am.Well i have the guts that i would love this school."
"Thankyou Ms.La Cuesta "
"call me Aylin ma'am.."
"Ok.So this is the schedules.You can call me if you have some questions."
"Ok ma'am." I stand. "I'm glad that you've accept me.Ok ma'am.I'm going now."
"Ok.Good day."
Tumalikod na ako at umalis sa opisina.Ngumiti ako.After graduation ay marami ang nag request na i hire ako sa kanilang paaralan.Napili ko lang itong paaralan na pinuntahan ko dahil private school ito at marami-rami din ang mga estudyante kaya parang kailangan nila ng teacher.Diko nga alam na ganito pala ka dali ako makakakita ng trabaho.At saka kilalang kilala ang La cuesta na apliyedo kaya i'm so lucky .
Tiningnan ko ang schedules ko.June 17 pala ang start ng klase ng mga estudyante.Pero dapat pumunta kami dito ng a weeks before dahil mag design pa sa mga rooms na advisory naming mga teacher.Hinablot ko ang cellphone na nasa bag ko at tumawag kay babe.
"Hello babe?"
"yeah.Babe.Tapos na yung interview ko.Nakuha ako at .. Saan kana bang Reins ka?"
"Andito na po sa labas."
Napangiti ako.Alam ko kasing ayaw nito na ako lang mag-isang lumakad.Baka daw may makita akong iba .. -____- Ano ako malandi..nagmadali akong pumunta sa labas ng skul at nakita ang gwapo kong syota na nakasandal sa car niya.Teka? May kasamang babae ang loko.Hindi ko nalang pinansin at patuloy sa paglalakad.Nakita ako ni Reins at para bang may sinabi siya sa babae at ngumiti sa akin.
Nag pout lang ako at ngumiti sa babae.Ngumiti din ang babae at kumaway na.Kumindat muna siya kay Reins at nag bigay ng sign na call me.Kaasar nga eh!! Nag-pout ako at pumasok na sa kotse.Pumasok si Reins sa kotse at bigla nalang akong hinalikan.
"Ano ba?!" O////O
"Selos ka na naman.Gwapo lang talga ako.Hayaan mo.Ikaw lang naman ang apple para sa mata ko. " Then he winked on me.
"Opo..Hindi na po..Suko na po ako.Po.." Sabi ko sa pinakamagalang na tono.
Tumawa lang ang loko.Ikinabit ko ang seatbelt ko at nagsimula ng umandar ang kotse.Nagdesisiyon akong matulog sa biyahe.
Maklaipas ang isang magandang tulog ay may kumalabit sa akin.Dumilat ako at nakita ko ang mukah ni Kuya.Tumingin ako sa paligid.Binubuhat pala ako ni kuya.
"Bikat mo naman Baby sis!!."
"Eh ba't mo ako kinarga?! Pwede namang gisingin eh!!"
"Oo nga noh? hehehe .. "
"Saab yung gwapong lalaki?"
"Nasa harap mo na."
"Kuya letse ka!! Yung syota ko saan?"
"NAg c.r"
I sigh in relief.Sinapak ko ang braso ni kuya at patuloy na naglakad papuntang taas .nagpalit muna ako ng damit.Narinig ko ang usapan nila.Tinawag ako ni mommy para kumain na ng dinner kaya napapunta ako sa baba.
BINABASA MO ANG
Ms.Simple
Teen FictionSa lahat ng mga taong naghahanap ng pag-ibig kahit pangit sila.Sa lahat ng hopeless romantic.Sa lahat ng mga umiibig ng kaibigan nila.Don't lose hope, dahil dumaan ang ibang tao sa ganyan.Wa'g kayong magpadala sa laro ni tadhana.Dapat si ytadhana an...