Andito ako ngayon sa bahay ng kaklase ko... please i follow po din siya ---- >> Alyza_veytch09.. Hehehe bff ko po siya ^_^
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~"hachuuu!!!" sigaw ko habang sinasapo ang ilong.
Hindi ko kasi nalaman na sisipuin ako at higit sa lahat mataaa ang lagnat ko ngayon.
pinaghain ako ng nanay ko ng masarap na lugaw. si tatay naman ay binigyan niya ako ng t-shirt upang pampalit.
"ikaw kasing bata ka.sabi ko naman sayo na wa'g nalang imuwi agad kung malalaman mung uulan na." kantyaw ng nanay ko habang natatawa dahil sa itsura ko ngayon.
si tatay naman ay panay palambing kay nanay na pabayan nalang daw ako.
"honey naman alam mo naman na may sakit tong anak natin." Sabi ni nanay.
"eh honey naman kahit anong gagawin mo eh gagaling din yan.ikaw talaga.i love you honey ko.^ω^" sabi ni tatay habang nakayakap kay nanay sa likod.
"oo nga nay..Hacuuu!! pabayaan niyo nalang ako.Ok na naman ako.Sinisipon nalang ako at hindi na nilalagnat.Sige na ma.Ayaw ko din pung nakikita kayung nag-aalala." Ngumiti ako.
Mother sighed in reliref.Umalis na siya kasam si tatay at naiwan akong nakahiga sa kama ko.Naalala ko na naman yung nagyaring sopresa ni John sa akin.
Hindi nakakakilig ang ginawa niya kahapo.Nakaka-asar nga dahil pina-iyak niya ako kahapon.Napatingin ako sa phone ko at tiningnan ang oras.
Nagulat ako nang may 22 messages at 31 missed calls ako.Napag-alaman ko na 3:00 na pala ng hapon.At ngayon lang ako nakagising.
Kaasar naman toh oh!
"Anak! Matulog kana ulit.Bukas kanalang pumunta sa school!"
"Oo nga anak! " Sigaw ni nanay at tatay dahil ansa labas sila sa may palayan.
"Po nay! Tay!"
At dahil masunurin din akong bata ay natulog na ako at binalot ang katawan ko ng kumot.
*Next day at school*
"BESHTIE!!!!!!!!!"
"Uy!" Sabi ko.
Hinihingal pa si Nicole kaya hinayaan ko munga siyang magpahinga saglit at pagkatapos ay malakas na boses ang narinig ko sa kanya.
"ANO BA ANG GINAGAWA MO KAHAPO HA?! ALAM MO BANG ILANG BESES AKONG TUMAWAG AT NAG TEXT?! TAPOS HINDI KA PA NAG TEXT PABALIK SA AKIN KAHAPON" Sabi ni Nicole habang hinihingal pagkatapos
Naguilty naman ako dahil sa nangyari
"Sorry.Naabutan kasi ako ng ulan.Tapos natulog agad ako tapos hindi na kita na text.Tapos....Nilagnat at sinipu-----Hachuu!!" Napa hawak ako sa bibig ko.
Napahawak din ako saleeg ko dahil masakit parin kapag naghahachie ako.
"OK KALANG?! S-sorry.Nagiging histerical na ako.Ok kana ngayon.wa'g monang sagutin alam ko hindi kapa ok."
"Hahaha.Mas ok na ako ngayon kaysa kahapon.Ang taas nga nang lagnat ko kahapon eh." Sabi ko habang hinihimas ang batok ko at nakangiti. "Soo.Anong nangyari kahapon?"
"Wala lang.Eh ang suwertr mo nga kasi nag absent ka! Alam mo may nag absent din kahapon tulad mo.Kayo dawng dalawa ang magiging ka partner.Tapos may special quiz pa kayo dahil absent kayo.Tapos.Tapos..Grrrrrr basta ang suwerte mo.."
"hahaha.Ikaw talaga."
"pero alam mo ang issue ngayon ay malelate na tayo!!"
Agad-agad kaming tumakbo papunta sa room namin.Nadatnan naming nagsu sulat na ang teacher namin sa board.
"Ma'm andito na po silang dalawa!" Sigaw ng kaklase naming nasa front row.
"Ms.Ardiente and Ms. Delacruz.Please sit down and get your books.Just ask your classamate what page.I will consider this time because of what happen to Ms.Delacruz yesterday."
We sighed with relief.
MUntik na Putik.Ang suwertr ko talga kasi panget ako buwaahahah!!
"And Ms.Delacruz.Let's talk later after this class.I bet that you will not have your English because Ms.raul is absent."
"Ok ma'am." Sabi ko at suamludo.
Nagtawanan naman ang mga kaklase ko sa ginawa ko.
"Uy nagiging makulit na si Aylin nagayon ah.?"
"ba't kaya?"
"Yieee baka dahil kay Lance."
Namutla ako sa sinabi nila.Tumingin ako kay John pero nakatingin lang siya sa guro at nakikinig.Parang wala lang sa kanya.Nalungkot ako dahil parang wala siyang pakialam sa akin.
Napasinghap ako nang makitang hindi din siya sa tabi ko umupo.Umupo na ako at nang matapos ang klase ay umalis ang lahat ng mga kaklase ko.Maliban nalang sa akin at ...WHAT?!!! SIYA!!
"Ms.Delacruz---"
"Ma'am Aylin nalang po."
"Aylin at Mark.Kayo ang magkapartner at ngayon ko din kayo tuturuan tungkol sa i qui-quiz natin ngayon.Kaya makinig kayo."
Nagsimulang mag discuss si ma'am.Nakinig ako ng mabuti.Minsan ay napapatingin ako kay Mark dahil parang nakatingin siya sa akin.
Tumingin na naman ako sa kanya at nakitang nakitingin din siya sa akin.I smirk then listen again.
"bad" Narinig kong bulong niya.
At pagkaraan ng ilang minuto ay binigyan na kami ng quiz ni ma'am at pagkatapos ay natapos nadin kami.
Laking pagtataka ko nang yakapin ako ni Mark nung tumalikod si ma'am apra may kukunin daw sa drawer.
"Na miss kita.Promise.Hindi na kita iiwan."
Nakita ko sa labas si John nakatingins a amin ng walang emosyan at nawala siya na parang kisap mata.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Bakit kaya niyakap ni Mark si Aylin at sino ba si Mark?
Nerdy_me_laureana
BINABASA MO ANG
Ms.Simple
Teen FictionSa lahat ng mga taong naghahanap ng pag-ibig kahit pangit sila.Sa lahat ng hopeless romantic.Sa lahat ng mga umiibig ng kaibigan nila.Don't lose hope, dahil dumaan ang ibang tao sa ganyan.Wa'g kayong magpadala sa laro ni tadhana.Dapat si ytadhana an...