Chap 10: Ghen sao

852 14 3
                                    

Hai ngày sau Lục Dịch cùng Kim Hạ và bọn người ở Bắc phủ ti lên đường đến Quảng Đông. Vì Quảng Đông là một địa phận nằm ở ven biển nên bọn họ chọn thuyền để đi.

Lênh đênh trên biển này đã được mười ngày tính chừng còn hai hay ba ngày nữa là tới Quảng Đông.

Kim Hạ gần đây sức khỏe không được tốt, nàng thường xuyên buồn nôn mắc ói, không khỏi làm Lục Dịch lo lắng.

Kim Hạ cùng Lục Dịch đang ở trong phòng, Lục Dịch thì cầm sách đọc Kim Hạ ăn điểm tâm bánh quế hoa thỉnh thoảng thì ngước mặt lên nhìn hắn.

Bổng nhiên cơn buồn nôn lại đến khiến nàng nôn ẹ.

"Kim Hạ nàng làm sao vậy, chỗ nào không khỏe sao"

"Đại nhân, ta không sao"

"Dạo gần đây ta thấy nàng cứ bị như vậy"

"Không sao chắc là do ăn phải cái gì đó nên không tiêu lại thêm đang ở trên biển nên ta bị say sóng"

"Đợi hai ba ngày nữa sau khi thuyền cập bến sẽ không sao"

Lục Dịch nghe nàng nói vậy cũng an tâm hơn.

"Đại nhân, ta đã đọc qua tư liệu vụ án này"

"Nàng thấy sao"

"Có khá nhiều điểm lạ"

"Nói thử xem"

"Đầu tiên một tri phủ làm sao có thể có tới hai ngàn lượng vàng"

"Dã lại nếu có sau lại có thể để hết một chỗ trong phủ như vậy, còn lại để ở một dễ lấy như vậy chẳng khác nào cho không người khác"

"Còn về những người bị giết kia trong đó có một người là Vân phu nhân cách mà vị phu nhân này bị giết khác hẳn với những người trong nhà bà ấy bị đâm nhiều nhát dao ở phần bụng phần ngực, và một vết cắt ở cổ, còn những người còn lại chỉ bị cắt cổ mà chết"

"Điều này chứng tỏ được hung thủ và Văn phu nhân có một mối thù sâu nặng" Kim Hạ ngập ngừng dừng một hồi lâu như suy nghĩ.

"Kim Hạ nàng nói tiếp đi"

"Còn vị đại tiểu thư Vân Ngọc càng lạ hơn xác của cô ấy được tìm thấy ở sau nhà, đa số các tiểu thư đều ở khuê phòng may vá nếu bị giết thì cũng phải là ở trong thư phòng hay ở hoa viên gì đó"

"Đại nhân ngài nói xem sao lại có nhiều điểm kì lạ đến vậy"

"Đợi sau khi điều tra rồi sẽ biết" Lục Dung ung dung nói như không bận tâm

"Đại nhân vậy ngài gặp qua Vân Tự Toàn chưa"

"Tri phủ này ta gặp qua ông ta một lần khi ông ấy vào cung dự yến do Nghiêm Tung tổ chức"

"Ngài thấy ông ta thế nào"

"Vân Tự Toàn này bề nhìn nhìn có vẻ liêm trực trong suốt buổi yên tiệc ông ta không mở miệng nói lời nào, không quan tâm đến mọi thứ trên mặt hiện rõ vẻ khó chịu khi nhìn thấy những vũ công ăn mặc hở hang ngồi cạnh hắn, sau đó thì đuổi cô ta đi. Trong khi những quan viên khác thì vui vẻ hưởng lạc"

fanfic cẩm y chi hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ