Kim Hạ từ khi về đến phủ tâm nàng cứ lo lắng không yên vì bức thư lúc chiều nàng ngồi ở sảnh chờ Lục Dịch trở về muốn hỏi một số chuyện nhưng đã trễ như vậy mà hắn vẫn chưa về.
"Phu nhân thức ăn đã hăm nóng lại người ăn đi"
"Ta đợi ngài ấy về cùng ăn"
"Giờ này mà lão gia vẫn chưa về chắc ngài có công vụ quan trọng ở trấn bắc phủ ti"
"Tô nhi ta muốn hỏi ngươi một vài chuyện"
"Phu nhân cứ nói ạ"
"Đại nhân dạo này bận lắm hay sao"
"Chắc vậy, nô tì thấy mấy ngày phu nhân giận lão ngài ấy, ngài ấy liền làm việc suốt đêm ở thư phòng không hề chợp mắt"
Trong lòng Kim Hạ cảm thấy lạ vô cùng bởi từ lúc hắn làm chỉ huy sứ chưa bao giờ phải đau đầu vì một vụ án nào, mà cũng chưa bao giờ hắn phải vất vả như vậy. Chẳng lẽ...
"Tô nhi ngươi đi chuẩn bị ta muốn ra ngoài một lát"
"Phu nhân bây giờ trời đã tối rồi có chuyện gì sáng mai chúng ta hãy đi"
"Không được chuyện này rất quan trọng"
"Dạ"
Kim Hạ đi đến nhà Sầm Phúc.
Một vị phu nhân đang thuê thùa nhìn thấy Kim Hạ từ bên từ bên ngoài bước vào thì ngạc nhiên "Lục phu nhân" phu nhân đó chính là thê tử của Sầm Phúc người mà Kim Hạ cậy mai mối cho Sầm Phúc là con gái của một quan sai ở Lục Phiến Môn- Tần Dung.
"Muội đang thêu sao"
"Đúng thưa phu nhân. Phu nhân người ngồi đi" Tần Dung vừa nói vừa lấy tách trà rót cho Kim Hạ.
"Xin lỗi tối vậy rồi còn đến làm phiền muội" Kim Hạ áy náy.
"Không có gì, phu nhân đến tìm ta là may mắn cho ta. Chẳng hay phu nhân tối vậy còn đến là có chuyện gì" Tần Dung liền đi thẳng vào vấn đề.
Kim Hạ quan sát xung quanh một lượt.
Tần Dung vốn là người thông minh lại hiểu chuyện nên thấy Kim Hạ nhìn xung quanh liền hiểu "Phu quân ta vẫn chưa về, có chuyện gì phu nhân cứ nói"
"Vậy thì tốt. Ta đến là có chuyện muốn hỏi thăm về Sầm Phúc"
"Phu quân ta" Tần Dung hơi bất ngờ khi nghe Kim Hạ hỏi thăm về Sầm Phúc "Chẳng hay phu nhân muốn biết gì"
"Sầm Phúc dạo này có phải bận lắm không"
"Đúng ạ. Phu quân gần đây thường hay về trễ chàng nói ở Trấn Bắc Phủ Ti có một vụ án quan trọng cần giải quyết"
"Vậy hắn có nói là vụ án gì không"
"Không thưa phu nhân"
Kim Hạ nghe câu trả lời liền nén một hơi thở dài.
"Có chuyện gì sao phu nhân"
"À không có gì, tại đại nhân nhà ta cũng hay về muộn nên ta muốn tìm hiểu coi chàng ấy có phải gặp rắc rối gì trong công việc không ấy mà"
BẠN ĐANG ĐỌC
fanfic cẩm y chi hạ
Fanficmình đây là lần đầu viết nên có sai soát mong các bạn bỏ qua. Mình viết về cuộc sống Kim Hạ và Lục Dich kể từ lúc hắn ra ngục về sau